Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

CĐM cười ngả nghiêng khi có lý do mới để đi làm muộn: Xe điện bận cập nhật, không thể di chuyển

Xe 11/04/2024 - 11:49

Tình huống xảy ra với chủ xe máy điện này lại là minh chứng cho thấy hiện đại đôi khi lại "hại điện".

Mới đây, một chủ xe máy điện tại Ấn Độ đã gặp một tình huống hết sức bất ngờ và khó xử với chiếc xe của mình, khiến anh buộc phải xin đi làm muộn với lý do khó tin. 

Cụ thể hơn, Pratik Rai đến từ Noida, Ấn Độ đã chia sẻ một video lên mạng xã hội ghi lại màn hình chiếc xe máy điện hiển thị dòng chữ "Completing Updates" - nghĩa là "Đang hoàn tất cập nhật".

Xe máy điện bận cập nhật, chủ xe đành đứng im một chỗ. Nguồn: Pratik Rai

Theo chia sẻ, chiếc xe của anh Pratik Rai bỗng chuyển sang chế độ cập nhật ngay sau khi anh mở khóa điện và chuẩn bị đi tới nơi làm việc. Trong lúc "cập nhật", chiếc xe hoàn toàn ngó lơ các thao tác hay lệnh của chủ xe, khiến cho vị chủ nhân bất đắc dĩ chôn chân một chỗ và phải xin đi làm muộn.

CĐM cười ngả nghiêng khi có lý do mới để đi làm muộn: Xe điện bận cập nhật, không thể di chuyển - ảnh 1

CĐM cười ngả nghiêng khi có lý do mới để đi làm muộn: Xe điện bận cập nhật, không thể di chuyển - ảnh 2

Ảnh cắt từ video.

Sau khi đăng tải video lên mạng xã hội, câu chuyện của anh lập tức thu hút nhiều sự chú ý; chỉ trong thời gian ngắn, video của anh đã có tới 400.000 lượt xem và hàng trăm lượt bình luận. Không dừng tại đó, đã có một kênh mạng xã hội khác đã đăng tải lại câu chuyện và thu hút hơn 91.000 lượt xem cùng hơn 1,6 nghìn lượt tương tác - đa phần đều chọn tương tác "Haha".

Nhiều bình luận về tình huống cũng đã vui vẻ đùa rằng chuyện của anh đã mở ra một "chân trời mới" với lý do đi muộn, không chỉ dừng lại ở tắc đường hay hỏng xe mà giờ còn là "xe bận cập nhật".

Một số người cũng hài hước so sánh tình huống này giống với những lúc máy tính chạy hệ điều hành Windows phải cập nhật, khiến cả chiếc máy trở nên vô dụng trong một khoảng thời gian.

CĐM cười ngả nghiêng khi có lý do mới để đi làm muộn: Xe điện bận cập nhật, không thể di chuyển - ảnh 3

CĐM cười ngả nghiêng khi có lý do mới để đi làm muộn: Xe điện bận cập nhật, không thể di chuyển - ảnh 4

Câu chuyện được nhiều người dùng mạng quan tâm.

Được biết, chiếc xe mà vị chủ nhân này sử dụng đến từ thương hiệu Ather Energy của Ấn Độ. Đây là một nhà sản xuất chuyên về xe máy điện, thành lập từ năm 2013. Ather Energy hiện có 2 mẫu xe máy điện, lần lượt là Ather Rizta và Ather 450; riêng mẫu 450 có đến 3 phiên bản khác nhau. 

Các sản phẩm của Ather Energy đều cho thấy khả năng kết nối internet với điện thoại của chủ nhân, gợi ý rằng đây đều là những sản phẩm thông minh. Việc phần mềm can thiệp nhiều vào hệ thống cũng khiến đây trở thành một điểm yếu, bởi cần cập nhật thường xuyên để bảo vệ chiếc xe, cũng như chính người sử dụng.

Sau tình huống của anh Pratik Rai, Ather Energy cũng đã gửi lời cảm ơn vì đã lên tiếng về sự việc; hãng xe cho rằng họ sẽ xử lý sớm và sẵn sàng hỗ trợ. Song, câu chuyện này cũng cho thấy đôi khi một hệ thống điện tử tinh vi đôi khi cũng... phức tạp.

Xe