Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chó cưng thiệt mạng thương tâm sau khi đi máy bay, cư dân mạng xót xa cùng chủ nhân

Công nghệ 26/04/2024 - 07:24

Tin tức về việc chú chó Golden thiệt mạng sau khi được vận chuyển bằng máy bay đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Daily Mail đưa tin, một người đàn ông sinh sống tại Brazil tên João Fantazzini mới đây đã đăng tải câu chuyện về chú chó của mình và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng động mạng.

João Fantazzini cho biết, vào ngày 22/04 vừa qua, anh đã đáp chuyến bay từ Sân bay Sao Paulo, một thành phố ở phía đông nam Brazil, đến Sân bay thành phố Sinop, bang Mato Grosso ở miền Trung và miền Tây nước này.

Chó cưng thiệt mạng thương tâm sau khi đi máy bay, cư dân mạng xót xa cùng chủ nhân - ảnh 1

João Fantazzini và chú chó cưng Joca của mình

Để mang theo chú chó thuộc giống Golden tên Joca (5 tuổi) của mình, João Fantazzini đã thuê thêm dịch vụ vận chuyển chú chó cưng của Gol Airlines với yêu cầu Joca được vận chuyển cùng với chuyến bay của anh.

Tuy nhiên, do sơ suất, hãng hàng không này đã đặt nhầm chiếc lồng vận chuyển chứa Joca lên một chuyến bay khác kéo dài 3 tiếng rưỡi đến Sân bay Quốc tế Fortaleza ở Fortaleza, thủ phủ của bang Ceará (Brazil).

Chú chó sau đó đã bay 3 tiếng rưỡi trên không trước khi hạ cánh xuống São Paulo. Mặc dù đã được cung cấp một ít nước (theo lý giải của hãng hàng không) nhưng cuối cùng Joca vẫn thiệt mạng.

Chó cưng thiệt mạng thương tâm sau khi đi máy bay, cư dân mạng xót xa cùng chủ nhânĐoạn video đau lòng đã ghi lại khoảnh khắc chủ nhân ngồi bên cạnh lồng vận chuyển chú cún cưng của mình (Nguồn: Dailymail)

Ngay khi Fantazzini biết được tình hình, anh đã vội vã quay lại Sao Paulo để xác nhận tình trạng của chú chó Joca. Tuy nhiên, ngay khi đến được sân bay, Fantazzini được quản lý thông báo rằng chú chó của anh đã thiệt mạng. Giấy chứng tử cho biết, chú chó qua đời vì ngừng tim.

Phản hồi về sự việc, Gol Airlines đã đưa ra tuyên bố thừa nhận sơ suất của họ đã gây ra cái chết của chú chó. Họ vô cùng lấy làm tiếc vì công ty đã cung cấp hỗ trợ cần thiết trong thời gian sớm nhất để xử lý và cho biết họ đang điều tra chi tiết vụ việc. Sau sự cố, Gol Airlines đã đình chỉ việc vận chuyển động vật bằng khoang chứa hành lí và cho biết chủ sở hữu thú cưng có thể mang theo cún cưng vào cabin để bay cùng.

Chó cưng thiệt mạng thương tâm sau khi đi máy bay, cư dân mạng xót xa cùng chủ nhân - ảnh 2

Việc chú chó Joca thiệt mạng do sai sót của hãng hàng không khiến nhiều người phẫn nộ

Silvio Costa Silva, người đứng đầu Cơ quan Cảng và Sân bay Brazil, cho biết cơ quan này đã tham gia vào cuộc điều tra của Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc gia Brazil. Tổng thống Luiz Inácio Lula da Silva kêu gọi Cục Hàng không Dân dụng Quốc gia và Gol Airlines không để sự cố tương tự xảy ra nữa.

"Chú chó bị mắc kẹt trên máy bay suốt 8 giờ mà không uống nước và đã chết. Gol Airlines phải chịu trách nhiệm. Cục Hàng không Dân dụng cũng phải giám sát việc này và không để chuyện này xảy ra lần nữa ở Brazil". - ông nhấn mạnh.

Nguồn: Dailymail

Công nghệ