Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chơi gì ở TP.HCM khi Giỗ tổ Hùng Vương chỉ nghỉ một ngày?

Thế giới 17/04/2024 - 18:12

Nắng nóng ở châu Á: Chèo SUP trên sông, đến công viên giải nhiệt, vui chơi ở những tổ hợp... là những gợi ý cho giới trẻ TP.HCM trong kỳ nghỉ ngắn này.

Chơi gì ở TP.HCM khi Giỗ tổ Hùng Vương chỉ nghỉ một ngày? - ảnh 1

Các hoạt động vui chơi cạnh sông nước lên ngôi dịp nắng nóng. Ảnh: Chí Hùng.

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay rơi vào thứ năm (ngày 18/4), người lao động chỉ được nghỉ một ngày. Thời gian nghỉ ngắn, sát dịp nghỉ 30/4 - 1/5, người dân và du khách có xu hướng vui chơi trong thành phố hoặc những điểm đến lân cận.

Đặc biệt, dưới tình hình nắng nóng kéo dài, các địa điểm vui chơi giải nhiệt sẽ là điểm yêu thích của nhiều gia đình, bạn trẻ. Znews mang đến cho bạn một số gợi ý để tận hưởng trọn vẹn ngày nghỉ ngắn này.

Chèo SUP ngắm TP.HCM trên sông

  • Địa điểm: Sup Rise Saigon (TP Thủ Đức), Saigon Watersports & Boat Club (quận 7), Go Sup (TP Thủ Đức), Saigon Sup Club (quận Bình Thạnh), Saigon Paddle Station (quận 7)...
  • Mức giá: 200.000-850.000 đồng/suất
Chơi gì ở TP.HCM khi Giỗ tổ Hùng Vương chỉ nghỉ một ngày? - ảnh 2 Chơi gì ở TP.HCM khi Giỗ tổ Hùng Vương chỉ nghỉ một ngày? - ảnh 3

Không chỉ ngắm cảnh quan, người chơi còn có cơ hội nâng cao sức khoẻ. Ảnh: @brianosaigon, @lanlaoleu.

Vốn là một đô thị sông nước, TP.HCM sở hữu hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, trong đó chèo thuyền ván đứng (SUP) là bộ môn được nhiều người yêu thích, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

Chèo SUP là bộ môn thể thao khá đơn giản, người chơi sẽ đứng hoặc ngồi trên một tấm ván lớn, dùng tay điều khiển mái chèo di chuyển trên mặt sông, suối, hồ... Chỉ cần được hướng dẫn và tập luyện khoảng 15-30 phút, các bạn đã có thể tự tin trải nghiệm hoạt động này.

Từ trên ván SUP, du khách có thể tận hưởng những làn gió mát, ngắm nhìn những công trình kiến trúc nổi bật của thành phố từ trên sông, bơi lội và vui đùa cùng người thân và bạn bè. Bên cạnh đó, sau khi chơi SUP, khách còn có thể kết hợp thưởng thức những món ngon đặc sản miệt vườn tại những nhà hàng view bờ sông.

Du khách nên mang quần áo gọn nhẹ, co giãn tốt, chuẩn bị mũ nón, kính mát, kem chống nắng, chống côn trùng, túi chống nước... và luôn mang áo phao trong suốt quá trình vui chơi.

Dạo chơi khắp Thảo Điền

  • Workshop làm gốm, vẽ tranh: CRAFT - paint and sip, Atelier de Zeynep, 4H Station, Vinspace Art Studio...
  • Workshop làm sổ da, pha chế tinh dầu: Ol' Kraft
  • Workshop làm nến thơm: NOTE - The Scent Lab, Workshop Candles Saigon, Kofuku Home...
Chơi gì ở TP.HCM khi Giỗ tổ Hùng Vương chỉ nghỉ một ngày? - ảnh 4

Các workshop là không gian kết nối người thân, bạn bè. Ảnh: Phương Lâm.

Sở hữu một loạt các hoàng quán, tổ hợp vui chơi thú vị, khu vực Thảo Điền luôn là điểm vui chơi yêu thích của giới trẻ TP.HCM và du khách quốc tế.

Ngoài ra, dọc tuyến đường Thảo Điền, Xuân Thuỷ, Ngô Quang Huy... có nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ ẩm thực đa dạng từ Á sang Âu. Các bạn có thể tản bộ quanh khu vực này, "nhảy" từ nhà hàng này sang nhà hàng khác để trải nghiệm nhiều món ngon trong cùng một bữa. Tại đây, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều thương hiệu cà phê, trà sữa nổi tiếng với không gian thiết kế rộng rãi, ấn tượng.

Bên cạnh đó, các bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị tại khu tổ hợp Saigon Outcast. Đây là điểm hẹn, check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ với những quầy bán bia thủ công, nhà hàng phục vụ các món ăn nhẹ như pizza, burger, những chương trình biểu diễn âm nhạc đặc sắc, các môn thể thao như leo núi nhân tạo, trượt ván...

Đến công viên giải trí

  • Địa điểm: CITY Park
  • Mức giá: Tùy trò chơi
Chơi gì ở TP.HCM khi Giỗ tổ Hùng Vương chỉ nghỉ một ngày? - ảnh 5

Khu công viên mới với nhiều trò chơi thực tế ảo hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách tham quan. Ảnh: Linh Huỳnh.

Với nền nhiệt tiếp tục tăng cao, trốn khỏi cái nắng gay gắt là ưu tiên của rất nhiều người. Các công viên nước, khu trượt tuyết... dù không mới nhưng vẫn thu hút đông đảo người dân và du khách ghé đến trải nghiệm.

Ngoài ra, toạ lạc tại khu đô thị mới The Global City (TP Thủ Đức), tổ hợp vui chơi giải trí CITY Park với nhiều hoạt động mới mẻ, thú vị như đua xe Go-Kart, trải nghiệm nhiều tựa game tương tác bằng công nghệ thực tế ảo VR, AR, xem phim 8D... Tại đây còn có nhiều trò chơi ngoài trời như xe điện đụng, xòng xoay ngựa gỗ, đu dây, nhiều quầy ẩm thực với những món ăn phong phú...

Tuy nhiên, địa điểm khá nắng, sau 16h sẽ là thời điểm tuyệt nhất để ghé thăm công viên này, nếu đến sớm hơn, khách chỉ nên chơi tại khu giải trí trong nhà, tránh ánh nắng trực tiếp để bảo vệ sức khoẻ.

Cắm trại, picnic cạnh bờ sông

  • Địa điểm: A New Day Glamping, Riverside Glamping (TP Thủ Đức); Đẩu Camping Hawaii (quận Bình Thạnh)...
  • Mức giá: 600.000-1.000.000 đồng/người
Chơi gì ở TP.HCM khi Giỗ tổ Hùng Vương chỉ nghỉ một ngày? - ảnh 6

Các bãi trại cạnh bờ sông thoáng mát trở thành điểm hẹn của nhiều nhóm bạn trẻ. Ảnh: Linh Huỳnh.

Các khu cắm trại đầy đủ dịch vụ (glamping) ven sông Sài Gòn, sông Đồng Nai là địa điểm vui chơi yêu thích của nhiều bạn trẻ và các gia đình khi muốn đi "trốn" ở TP.HCM. Với không gian rộng lớn được trồng nhiều cây xanh, view bờ sông thoáng mát, lều trại được trang bị máy lạnh, những bãi trại này luôn đông khách cả ngày thường và cuối tuần.

Khu lều trại được đặt trên những thảm cỏ xanh mát, có trang bị nệm hơi, máy lạnh. Du khách có thể nhận lều từ 15h, sau đó trải nghiệm nhiều trò chơi miễn phí ven sông như bắn cung, chèo SUP, lái jeski, tận hưởng làn gió mát trên những cabinas... Tiếp đến, các bạn sẽ được tham gia đốt lửa trại, thưởng thức những bữa tiệc nướng thơm ngon cùng người thân và bạn bè. Ngoài ra, các bạn có thể đặt dịch vụ ăn uống, picnic tại đây rồi về thay vì qua đêm.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch