Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chú chó cảnh sát Phúc Tử gây sốt

Kinh tế 30/03/2024 - 15:31

Một “tân sĩ quan” nổi tiếng của cảnh sát Trung Quốc đang gây sốt trên mạng xã hội với đôi chân ngắn mập mạp, nụ cười toe toét và cái đuôi “biết vui”.

Chú chó cảnh sát Phúc Tử gây sốt - ảnh 1

Fuzai trở thành ngôi sao mới ở sở cảnh sát Duy Phường, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Ảnh: Douyin.

Chú chó corgi Fuzai (Phúc Tử), tên có nghĩa là “Cậu bé may mắn”, là chú chó cảnh sát dự bị ở Duy Phường, một thành phố thuộc tỉnh Sơn Đông. Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, chú chó cảnh sát này ra mắt ở một sự kiện do cảnh sát Duy Phường tổ chức hồi đầu tháng này.

Fuzai ngay lập tức trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, một video của nó thu hút hơn 1,3 triệu lần trên Weibo, và một hashtag đã có 16 triệu lượt xem.

Fuzai bắt đầu được huấn luyện nghiệp vụ khi mới 2 tháng tuổi và hiện tại, chú chó 6 tháng tuổi đã vượt trội so với nhiều bạn cùng trang lứa.

Một số đồng nghiệp này xuất hiện trên tài khoản chính thức của Fuzai trên Douyin - phiên bản Trung Quốc của TikTok - do cảnh sát Duy Phường điều hành. Các video quay lại cảnh những chú chó con khác đang được huấn luyện, bao gồm một chú chó săn tên là Coffee và một chú chó dò chất nổ tên là Dumpling.

Các video khác cho thấy Fuzai thực hiện các bài tập như xác định vị trí pháo dưới gầm ôtô - và được công chúng vây quanh khi đi dạo.

Một video thu hút với 38.000 lượt “thích” cho thấy một hàng những chú chó chăn cừu Đức trông rất chuyên nghiệp - giống chó được các sở cảnh sát trên khắp thế giới sử dụng vì sức mạnh và trí thông minh của chúng - đi bên cạnh những người huấn luyện, nhiều con đeo rọ mõm.

Cuối hàng là Fuzai - được một sĩ quan địu trên lưng.

Chú chó cảnh sát Phúc Tử gây sốt - ảnh 2

Fuzai được huấn luyện hai lần một ngày với các bài học vâng lời, phát hiện chất nổ, lần theo mùi hương. Ảnh: Douyin.

Vương Diên An, người đứng đầu cơ sở chó cảnh sát Duy Phường, cho biết: “Khả năng thích ứng mạnh mẽ với môi trường, tính lạnh lùng, thích sở hữu đồ vật và sở thích ăn uống của Fuzai đặc biệt có lợi cho việc huấn luyện của chúng tôi”, theo China Daily.

Tờ báo dẫn lời cảnh sát cho biết thêm đôi chân ngắn của Fuzai cũng giúp nó có lợi thế hơn những con chó khác trong việc tìm kiếm trong không gian hẹp.

Người hâm mộ trên mạng xã hội nói đùa rằng sức hấp dẫn của Fuzai đã khiến nó trở thành “con chó của dư luận” - và đặt câu hỏi liệu những con chó khác có bắt nạt Fuzai vì đôi chân ngắn của nó hay không.

Chú chó cảnh sát Phúc Tử gây sốt - ảnh 3

Fuzai là chú chó cảnh sát dự bị và bắt đầu được huấn luyện khi mới 2 tháng tuổi. Ảnh: Douyin.

Một người dùng Douyin viết: “Corgis có thể là cảnh sát mặc thường phục, chúng ít thu hút sự chú ý hơn chó chăn cừu Đức”.

Những người khác bày tỏ sự ghen tị với công việc ổn định của Fuzai - một vị trí được nhiều người mong muốn ở Trung Quốc do mức lương ổn định và phúc lợi tốt, thường được gọi là “bát cơm sắt”.

“Hãy xem Sơn Đông! Ngay cả chú chó corgi cũng đã vượt qua kỳ thi (công chức)!”, một người dùng weibo thốt lên.

Một người dùng Douyin khác viết kèm theo một số biểu tượng cảm xúc đầy nước mắt: “Nó có một công việc…ở công sở tại Sơn Đông…mà tôi không thể có được”.

Chó nghiệp vụ của cảnh sát Trung Quốc đã nhiều lần thu hút sự chú ý (và ngưỡng mộ) trên toàn quốc. Vào năm 2021, một học viện cảnh sát ở tỉnh Liêu Ninh đã thu hút được sự chú ý trực tuyến khi bán đấu giá những chú chó không đủ tiêu chuẩn trong chương trình huấn luyện chó cảnh sát.

Nhiều chú chó đã thất bại vì “nhút nhát”, “yếu đuối” - làm dấy lên làn sóng đồng cảm từ người dùng mạng.

Chú chó nằm trên lưng để trấn an khách hàng Người chủ Kullissara Narkkerd sinh sống ở Bangkok (Thái Lan) đã có ý tưởng mới lạ là cho chú chó nằm trên lưng khách để trấn an trong lúc xăm hình.

Nhớ sống hạnh phúc nhé!

Theo Tâm lý học tích cực, khoa học hạnh phúc không phải cái gì cao siêu, to tát. Thực ra, hạnh phúc ở ngay trong bản thân ta, và quanh ta. Lifestyle giới thiệu tác phẩm "100 cách sống hạnh phúc". Cuốn sách là những chỉ dẫn thiết thực để sống hạnh phúc, thông qua thói quen, luyện tập cơ thể, tư tưởng tích cực, hoạch định tương lai và xây dựng các mối quan hệ.