Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già”

Phái đẹp 25/09/2022 - 19:10

Các bác sĩ đã bật mí những loại thực phẩm họ ăn thường xuyên đểchống lão hóa, tăng sinh collagen. Chị em hãy học hỏi để làn da luôn trẻ trung hơn tuổi nhé!

Các bác sĩ đã bật mí những loại thực phẩm họ ăn thường xuyên đểchống lão hóa, tăng sinh collagen. Chị em hãy học hỏi để làn da luôn trẻ trung hơn tuổi nhé!

ADVERTISEMENT

Quả mọng, rau xanh và cá hồi

Quả mọng và rau xanh là những loại thực phẩm thiết yếu cho chế độ ăn làm đẹp da. Những loại hoa quả và rau xanh này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn những tổn thương da.

Cá hồi cũng chứa chất chống oxy hóa và đóng vai trò như một nguồn cung cấp protein, omega 3 và một số loại acid béo khác. Những chất dinh dưỡng này mang đến rất nhiềulợi ích cho làn dacùng tổng thể sức khỏe nói chung.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Thêm cá hồi và các loại đậu vào chế độ ăn. Cá hồi giàu acid béo – chất rất cần thiết cho làn da, tóc và móng. Các loại đậu thì có nhiều sắt, amino acidtốt cho da và dáng.

Việt quất thức uống protein

Thức uống protein (protein shake) những thành phần như quả việt quất tươi, rau cải bó xôi, một chút nghệ vào mỗi buổi sáng. Loại nước uống này có thể chống oxy hóa và ngăn ngừa tình trạng kích ứng.

Bạn cũng có thể ăn khoai lang, bí ngô để bổ sung thêm beta carotene và vitamin A. Hạn chế ăn thịt đỏ và cố gắng hết sức có thể để tránh ăn đường tinh luyện, những loại thực phẩm này có thể gây kích ứng và làm tồi tệ hơn tình trạng đỏ da.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Hạt bí

Video đang HOT

Chỉ một thìa cà phê hạt bí cũng sẽ là nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời cho làn da. Kẽm đóng vai trò quan trọng để giúp làn da sạch mụn.Các loại rau lá xanh thẫm, và một tách trà xanh là nguồn cung cấp chlorophyll (diệp lục) tự nhiên, khoáng chất, chất chống oxy hóa đầy quyền năng trong khoản chống lão hóa.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 3

Uống trà vào mỗi buổi sáng, giúp chống lại gốc tự do và căng thẳng, đồng thời tăng khả năng tự bảo vệ của làn da trước tia UV.

Matcha

Matcha giúp cơ thể dồi dào năng lượng. Loại thực phẩm này chứa các thành phần chống vi khuẩn, và có một lượng lớn epigallocatechin gallate (EGCG) – chất giảm kích ứng, làm đều màu da, rất tốt đối với những ai có làn da mụn và kích ứng.

Matcha còn giúp cải thiện độ đàn hồi cho làn da, và chứa methylxanthine kích thích máu lưu thông, nâng tông da sáng căng.

Ăn hạt kiều mạch với các cách chế biến khác nhau, chẳng hạn như mix cùng sữa tươi hoặc sữa hạnh nhân. Lợi ích của hạt kiều mạch là nó chứa một lượng lớn rutin – chất được coi như “kem chống nắng tự nhiên”. Như vậy, hạt kiều mạch có thể hỗ trợ bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

9 bí mật chăm sóc da từ các phụ nữ trên khắp thế giới

ADVERTISEMENT

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tùy theo gu thẩm mỹ, quan điểm làm đẹp, điều kiện tự nhiên mà phụ nữ ở mỗi nơi trên thế giới lại có những cách chăm sóc da khác biệt. Chúng ta hãy cùng khám phá những "vũ khí dưỡng da" của phụ nữ trên khắp thế giới, để xem họ khác nhau như thế nào.

1. Phụ nữ Hàn - Ngừa lão hóa với dịch nhầy ốc sên

Trong dịch nhầy ốc sên có chứa Mucin, đây là hoạt chất có khả năng làm sạch bề mặt, tẩy da chết, làm sáng da và bổ sung collagen, ngừa lão hóa. Đây cũng chính là vũ khí bí mật giúp phụ nữ Hàn có được làn da thủy tinh, căng bóng và mọng nước. Dịch nhầy ốc sên được sử dụng trong nhiều loại kem dưỡng, serum xứ kim chi.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 5

Dịch nhầy ốc sên giúp phụ nữ Hàn ngừa nếp nhăn

2. Phụ nữ Nhật Bản - Dưỡng da với matcha

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, matcha còn là thành phần làm đẹp vô cùng phổ biến tại Nhật Bản. Matcha có thành phần giàu các chất chống oxy hóa và khả năng kháng viêm, giảm mụn, ngừa lão hóa. Matcha là thành phần thường gặp trong các loại sữa rửa mặt, mặt nạ, kem dưỡng Nhật Bản. Ngoài ra, phụ nữ Nhật còn dùng matcha làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Phụ nữ Nhật Bản dùng matcha trong việc làm đẹp, ngừa lão hóa

3. Phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ - Tắm với bùn

Với đặc trưng bùn tự nhiên giàu khoáng chất, phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tắm với bùn để làm sạch da. Họ cho rằng, khoáng chất trong bùn sẽ làm sạch sâu, hút sạch bụi bẩn dầu thừa trên da, đồng thời còn tẩy tế bào chết và giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 7 ADVERTISEMENT

4. Phụ nữ Mexico - Dưỡng da với xương rồng

Xương rồng là loại cây rất phổ biến tại Mexico. Với thành phần giàu nước và khoáng chất, phụ nữ Mexico thường dùng xương rồng để làm dịu, dưỡng ẩm cho da. Chất phytochemical và polysaccharide trong xương rồng giúp cấp ẩm, giữ da căng mọng.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 8

5. Phụ nữ Trung Quốc - Dưỡng da với nước vo gạo

Nước vo gạo đã được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm ở Trung Quốc suốt hơn 1.000 năm. Ngay đến hiện tại, những cô gái Trung Quốc vẫn chăm chỉ dùng nước vo gạo để dưỡng da, dưỡng tóc mỗi ngày. Với thành phần giàu vitamin, nước vo gạo giúp làm sạch, dưỡng sáng da, dưỡng tóc mềm mượt.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Nước vo gạo có nhiều công dụng trong việc dưỡng da, dưỡng tóc

6. Phụ nữ Hy Lạp - Dưỡng ẩm với dầu oliu

Bên cạnh ẩm thực, phụ nữ Hy Lạp còn tận dụng dầu oliu trong lĩnh vực làm đẹp. Họ sử dụng loại dầu sánh lỏng, giàu vitamin và chất chống lão hóa này trong việc dưỡng ẩm, tránh da bị khô tróc. Ngoài ra, dầu oliu còn được sử dụng để dưỡng tóc mềm mại, bóng mượt, tránh xơ rối.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 10 ADVERTISEMENT

7. Phụ nữ Thái - Thải độc với trà sả

Phụ nữ Thái thường uống 1 cốc trà sả mỗi ngày. Trà có tác dụng thư giãn, tiêu mỡ, giúp cơ thể luôn thon thả. Đồng thời, tinh chất từ sả còn giúp thải độc, detox cơ thể, từ đó giúp da sáng khỏe, hồng hào rạng rỡ.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 11

ADVERTISEMENT

8. Phụ nữ Ấn Độ - Làm sáng da với nghệ

Curcumin trong củ nghệ là thành phần chống viêm và chất chống oxy hóa hiệu quả. Với phụ nữ Ấn Độ, họ thường trộn bột nghệ với mật ong, sữa chua để làm mặt nạ dưỡng sáng da, ngừa lão hóa. Ngoài ra, việc thoa nghệ lên vết thương ngoài da cũng giúp tránh để lại sẹo và vết thâm.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 12

9. Phụ nữ Đông Phi - Dưỡng da với bơ hạt mỡ

Ngay từ khi còn nhỏ, phụ nữ Đông Phi đã sử dụng bơ hạt mỡ để làm đẹp. Bơ hạt mỡ có thành phần giàu chất chống oxy hóa, vitamin và acid béo giúp làm dịu da, tránh khô tróc, dưỡng da căng mướt. Bên cạnh đó, bơ hạt mỡ cũng giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, giữ tóc suôn mượt.

Chuyên gia bật mí những thực phẩm chống lão hóa, giúp làn da “trẻ mãi không già” - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Mặt nạ bột trà xanh trị sạch mụn trong 1 tuần Trong 1 tuần bạn có thể làm sạch mụn chỉ bằng cách sử dụng mặt nạ bột trà xanh. Bột trà xanh là gì? Mặt nạ trà xanh giúp bạn trị mụn. Bột trà xanh hay matcha là loại trà xanh dạng bột truyền thống của Nhật Bản....

Chia sẻ