Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyện tình tướng Hoàng Đan và vợ qua hơn 400 bức thư tay

Chính trị 29/03/2024 - 08:13

Bằng ký ức của mình và những lá thư gìn giữ được, ông Hoàng Nam Tiến đã kể lại câu chuyện tình son sắt của ba mẹ giữa những tháng năm gian khó trong "Thư cho em".

Chuyện tình tướng Hoàng Đan và vợ qua hơn 400 bức thư tay - ảnh 1

Ông Hoàng Nam Tiến bên cuốn sách "Thư cho em" vừa ra mắt. Ảnh: Hoàng Nam Tiến.

Thiếu tướng Hoàng Đan và vợ - bà Nguyễn Thị An Vinh - biết nhau từ khi còn nhỏ, nên duyên vợ chồng từ thủa đôi mươi. Vì chiến tranh, thời gian bên nhau của hai người rất ít ỏi. Trong khi vị tướng chinh chiến khắp các chiến trường ác liệt, người vợ ở nhà chăm lo gia đình, nuôi dạy con cái và phấn đấu vì sự nghiệp.

Bao nhớ thương, giận hờn và chờ đợi, cặp vợ chồng chỉ biết gửi gắm qua hơn 400 lá thư cho nhau, trong thời gian kéo dài qua bao dấu mốc lịch sử của dân tộc: chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, Chiến dịch đường 9 - Khe Sanh năm 1968, Quảng Trị năm 1972, Sài Gòn năm 1975, cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979, năm 1884... Những lá thư ấy cũng trở thành sợi dây buộc chặt tình yêu của hai con người.

Vừa qua, ông Hoàng Nam Tiến - con trai út của thiếu tướng Hoàng Đan và bà An Vinh - đã kể lại câu chuyện tình vượt qua hai thế kỷ của ba mẹ trong cuốn sách Thư cho em.

Chuyện tình tướng Hoàng Đan và vợ qua hơn 400 bức thư tay - ảnh 2

Cuốn sách Thư cho em chứa đựng những lá thư tay, câu chuyện tình của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ. Ảnh: Nguyễn Mai Phương.

Qua những câu chuyện tình yêu, những lá thư tay của ba mẹ, ông Hoàng Nam Tiến, cậu con trai út của hai người, không chỉ lưu giữ ký ức của tác giả và gia đình, mà còn chia sẻ với các bạn trẻ hôm nay về tình yêu của một thời đại anh hùng và lãng mạn.

Một số trích đoạn trong ấn phẩm:

“Vợ chồng nào thì cũng thương cũng nhớ, nhưng anh vẫn cảm thấy vợ chồng mình thương nhau nhớ nhau nhất. Nhiều người nói khi đã đứng tuổi thì niềm thương nỗi nhớ cũng đứng lại. Anh thì anh thấy ngược lại. Càng ngày càng thương càng nhớ em nhiều hơn…”

“Còn anh nói em yêu anh như thế nào? Em cũng chịu, nói sao được, chỉ thấy yêu nhiều lắm, không giờ phút nào là không nghĩ đến anh. Yêu nhiều lắm chắc anh cũng biết chứ?”.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.