Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giả mạo tỷ phú Elon Musk để lừa tình, lừa tiền phụ nữ

Chính trị 27/04/2024 - 07:50

Một phụ nữ Hàn Quốc đã mất 70 triệu won (khoảng 51.000 USD) trong vụ lừa đảo lãng mạn có sử dụng hình ảnh deepfake của tỷ phú công nghệ Elon Musk.

Giả mạo tỷ phú Elon Musk để lừa tình, lừa tiền phụ nữ - ảnh 1

Kẻ lừa đảo sử dụng hình ảnh deepfake Elon Musk. Ảnh: The New York Times.

Nạn nhân Jeong Ji-sun tưởng như giấc mơ của mình đã trở thành hiện thực khi cô bắt đầu nói chuyện với một người đàn ông trên Instagram tự xưng là ông trùm công nghệ Mỹ.

Cô nói với đài truyền hình KBS rằng "ông Musk" đã chia sẻ những bức ảnh ở nơi làm việc, nói về các con của ông và cách tỷ phú ngẫu nhiên liên lạc với người hâm mộ.

"Tôi đã trải qua điều gì đó giống như một giấc mơ vào năm ngoái. Vào ngày 17/7/2023, 'Musk' đã thêm tôi làm bạn bè trên Instagram. Tôi là fan cuồng nhiệt của Musk sau khi đọc cuốn tự truyện của ông, nhưng lúc đầu tôi vẫn nghi ngờ điều đó", Jeong kể.

Tuy nhiên, cô dần tin tưởng khi "Musk" bắt đầu gửi chứng minh thư, bức ảnh chụp nơi làm việc. Người này còn kể về con cái và nói rằng mình đi trực thăng đến làm việc tại Tesla hay SpaceX. "'Musk' cũng giải thích rằng ông liên lạc với người hâm mộ một cách ngẫu nhiên", cô nói thêm.

Người này thậm chí kể về cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol vào tháng 4/2023.

Những nghi ngờ ban đầu của Jeong về người bạn mới trên Instagram đã được xóa bỏ sau khi họ gọi điện video. Kẻ lừa đảo mà cô nghĩ là doanh nhân người Mỹ đã thú nhận tình yêu của mình dành cho cô. Kẻ lừa đảo, nạn nhân không biết vào thời điểm đó, đang sử dụng một video deepfake về Musk.

"'Musk' thậm chí còn nói 'Anh yêu em, em biết không?' khi chúng tôi gọi điện video", Jeong kể lại.

Kẻ lừa đảo sau đó đã cung cấp một tài khoản ngân hàng cho người phụ nữ và thuyết phục cô đầu tư tiền để trở nên giàu có. "Tôi rất vui khi người hâm mộ trở nên giàu có nhờ mình", người này nói với Jeong.

Đây là vụ lừa đảo mới nhất trong hàng loạt vụ lừa đảo liên quan đến Elon Musk, tỷ phú sáng lập SpaceX có độ nổi tiếng bùng nổ trong những năm gần đây. Những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính của tỷ phú để lừa tiền nhiều nạn nhân.

Năm 2021, Julie Bushnell, giáo viên ở Hampshire, Vương quốc Anh, đã bị lừa mất hết tiền tiết kiệm trong một vụ lừa đảo tiền điện tử. Bushnell đã đưa 9.000 bảng Anh (hơn 11.000 USD) khi kẻ mạo danh tỷ phú Mỹ kêu gọi đầu tư.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...