Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cô giáo 9X với mong muốn thay đổi góc nhìn về IELTS

Sức khoẻ 06/03/2024 - 21:11

Hành trình thay đổi quan niệm về giá trị thực sự của IELTS đã giúp cô gái 9X Lê Thu Hà trở thành một trong ba người trẻ Việt Nam xuất sắc đạt học bổng IELTS Prize 2023 danh giá của Hội đồng Anh.

"Nghề đã chọn Hà đúng hơn là Hà chọn nghề"

Chia sẻ về IELTS và cơ duyên đến với nghề giáo, Thu Hà cho biết: "Trong suốt bốn năm theo học Quản trị kinh doanh ở đại học, mình có duyên với rất nhiều cơ hội liên quan đến lĩnh vực giáo dục, từ làm trợ giảng đến tham gia viết sách về bài thi tiếng Anh." Năm cuối đại học, Hà thi IELTS và chính chứng chỉ này lại mở ra nhiều cơ hội mới, trở thành chìa khóa đưa cô đến con đường dạy học chuyên nghiệp.

Theo Thu Hà, không đơn thuần là một kỳ thi ngoại ngữ, IELTS rèn luyện cho thí sinh kiến thức cũng như các cách tiếp cận khác nhau với một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ. Nhận thấy nhiều bạn trẻ Việt Nam chưa có điều kiện để tiếp cận đúng cách với tiếng Anh - một công cụ đầy sức mạnh cho việc học tập, giao tiếp và phát triển bản thân, Hà muốn hỗ trợ các bạn tận dụng quá trình ôn luyện và thi IELTS để làm bước đệm cho các mục tiêu ấy.

Cô giáo 9X với mong muốn thay đổi góc nhìn về IELTS - ảnh 1

Bắt đầu giảng dạy IELTS, Hà nhận ra sự phù hợp của bản thân với nghề giáo - công việc cho phép cô trực tiếp giúp đỡ cộng đồng bằng kỹ năng và kiến thức của mình

Học bổng IELTS Prize - Sự công nhận cho tầm nhìn của cô giáo trẻ

Thật thú vị khi biết được Thu Hà và IELTS Prize đã suýt "lướt qua đời nhau" do lần đầu biết đến học bổng, cô gái đã chần chừ vì nghĩ học bổng này không dành cho mình. Tuy nhiên, khi nghiên cứu kỹ hơn, Hà đã ấn tượng với một câu hỏi ứng tuyển: "Bài thi IELTS có thể giúp bạn tạo nên thay đổi gì cho tương lai?". Chính câu hỏi này đã thôi thúc Hà nộp hồ sơ để có thể nói lên câu chuyện và tầm nhìn của bản thân.

Với kinh nghiệm giảng dạy và tiếp xúc với nhiều học viên, phụ huynh, cô nhận thức rõ một số vấn đề đang tồn tại trong phong trào học IELTS của nhiều người Việt hiện nay. Xuất phát từ văn hóa cạnh tranh, một bộ phận người học có xu hướng xem điểm số IELTS như một thước đo cho sự thông minh hay thành công. Cụ thể, do chưa hiểu rõ mục tiêu và bản chất của bài thi IELTS, phụ huynh có thể thấy con em người quen đạt được điểm cao, và kỳ vọng nơi con điều mình tương tự, thậm chí đầu tư cho con học thi IELTS dù chưa tới độ tuổi phù hợp. Nhiều học sinh cũng chịu áp lực bên ngoài và luyện thi mà không quan tâm những kiến thức này sẽ áp dụng vào cuộc sống thực tế như thế nào. Vì vậy, Hà cho rằng cần có một sự thay đổi trong cách tiếp cận giáo dục ngoại ngữ và góc nhìn về IELTS, giúp mọi người hiểu đúng về quá trình trau dồi một ngôn ngữ, tránh vô tình làm "méo mó" ý nghĩa và giá trị thực sự của bài thi.

"Đôi khi chỉ cần năng lực tiếng Anh và kết quả thi IELTS đạt một mức độ nhất định thì nhiều bạn đã thấy mình có thể đi dạy IELTS. Thế nhưng, vai trò của một người dạy IELTS nói riêng hay giáo viên ngoại ngữ nói chung không đơn thuần chỉ là lên lớp và giảng dạy."

Đối với Hà, sứ mệnh của người dạy IELTS là xây dựng môi trường giáo dục nơi mọi người đều hiểu đúng giá trị của việc học ngoại ngữ và tiếng nói của học sinh thực sự được lắng nghe. Giáo viên cần hướng dẫn để người học hiểu đúng về mục đích của bài thi IELTS: Là sự chuẩn bị kỹ năng và kiến thức ngoại ngữ cho các cá nhân theo đuổi con đường học thuật, làm việc và định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh; đó cũng là cơ hội để người học hiểu rõ hơn về các khía cạnh của du học và giao tiếp quốc tế.

Cô giáo 9X với mong muốn thay đổi góc nhìn về IELTS - ảnh 2

Tinh thần trách nhiệm và tầm nhìn của Thu Hà đã thành công giúp cô gây ấn tượng và giành Giải Nhì Học bổng IELTS Prize 2023 của Hội đồng Anh

Tương lai đầy cảm hứng đang chờ đón cô gái tài năng

Với mong muốn trang bị cho bản thân những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu cao cả, Thu Hà quyết định theo đuổi bậc học thạc sĩ tại Vương quốc Anh - quê hương của ngôn ngữ mà cô sẽ giảng dạy.

Cụ thể, Hà lựa chọn chuyên ngành "Giáo dục - Khoa học thần kinh" nhằm nghiên cứu sâu và áp dụng lĩnh vực này vào quá trình dạy và học. Cô hy vọng được áp dụng cách tiếp cận giáo dục mới mẻ và tiên tiến như ứng dụng sự chú ý của thị giác, cách não bộ thụ đắc ngôn ngữ, đề cao tính cá nhân hoá vào giáo dục ở Việt Nam trong tương lai.

Cô giáo 9X với mong muốn thay đổi góc nhìn về IELTS - ảnh 3

Học bổng IELTS Prize là một sự tiếp sức về cả tinh thần và tài chính cho Thu Hà trên hành trình nghiên cứu phương pháp giáo dục hiện đại và cách ứng dụng cho học sinh Việt Nam

Thu Hà tâm sự: "Cơ hội tham gia IELTS Prize tới vô cùng đúng lúc và đáng giá đối với mình. Sự công nhận của học bổng IELTS Prize là động lực để mình phấn đấu trở thành người đi trước chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ những bạn đi sau và góp phần định hướng đúng cho người Việt về giá trị thực của việc học IELTS và ngoại ngữ nói chung."

Nếu bạn cũng có những mục tiêu cần thắp lửa từ "tấm hộ chiếu toàn cầu" mang tên IELTS, cũng như gặp các quán quân học bổng IELTS Prize qua các năm để cùng học hỏi về phương pháp ôn luyện, kinh nghiệm thi và tips săn học bổng, hãy nhanh tay đăng ký tham gia Ngày hội IELTS Fair 2024 - sự kiện lớn nhất trong năm của Hội đồng Anh dành riêng cho các thí sinh IELTS vào ngày 16-17.03 sắp tới. Với chủ đề "Sẵn sàng cho muôn vàn cơ hội", sự kiện sẽ quy tụ các quán quân IELTS Prize cùng những chuyên gia, giáo viên IELTS uy tín để cập nhật những thông tin mới nhất, lời khuyên, tài nguyên học thông qua loạt hoạt động thú vị và bổ ích. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây.