Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cơn sốt sneakers ở chuỗi siêu thị giá rẻ

Phái đẹp 25/04/2024 - 07:09

Chuỗi siêu thị Aldi tại Đức đã tung ra những mẫu giày thể thao chỉ 13 USD. Chiến dịch này nhận được quan tâm của các tín đồ sneakers.

Cơn sốt sneakers ở chuỗi siêu thị giá rẻ - ảnh 1

Cuối tháng trước, chuỗi siêu thị giá rẻ Aldi của Đức đã cho ra mắt mẫu giày thể thao mang phong cách của Air Force 1, có tên là Gear.

Mẫu giày có 2 màu sắc, một phiên bản màu trắng với đế giày màu xanh lam và một phiên bản khác có logo Aldi lớn và nhiều màu sắc hơn. Đôi giày được bán trong siêu thị với giá chỉ 12,99 USD (khoảng 330.000 đồng).

Đáng chú ý, Aldi Force 1 không phải là những đôi giày thể thao duy nhất được các chuỗi tạp hóa, siêu thị sản xuất ra thị trường, theo GQ.

Cơn sốt sneakers ở chuỗi siêu thị giá rẻ - ảnh 2 Cơn sốt sneakers ở chuỗi siêu thị giá rẻ - ảnh 3
Cơn sốt sneakers ở chuỗi siêu thị giá rẻ - ảnh 4

Đôi giày Aldi giá 12,99 USD được bán trong chuỗi siêu thị. Ảnh: Reddit.

Cơn sốt sneakers giá rẻ

Cuối năm 2020, Lidl, chuỗi bán lẻ giá rẻ khác tại Đức, cũng cho ra mắt một mẫu giày hypebeast được phối màu vàng và xanh lam đặc trưng của thương hiệu.

Thiết kế của mẫu giày dường như được lấy cảm hứng từ đôi Nike Air Huarache. Với mức giá 16 USD, đôi sneaker của Lidl nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý.

Những tín đồ sneaker cũng yêu thích giày Lidl. Họ nhanh chóng mua hết số lượng giày thể thao ban đầu, đẩy giá bán lại các mẫu giày này lên cao ngất ngưởng, tới hàng nghìn USD. Lidl sau đó buộc phải tung ra số lượng giày lớn hơn nhằm đảm bảo mọi khách hàng có thể mua được sneakers của mình với mức giá hợp lý.

Có vẻ lạ kỳ khi 2 chuỗi siêu thị cạnh tranh lại có bước chuyển hướng đáng ngạc nhiên sang lĩnh vực giày thể thao có giá trị sưu tầm. Tuy nhiên, đằng sau đó có ý nghĩa nhất định.

Vào thời điểm kinh tế toàn cầu bất ổn, giá thực phẩm tăng vọt, ảnh hưởng đến người tiêu dùng, các thương hiệu như Lidl và Aldi vốn nổi tiếng với tinh thần tiết kiệm đã trở thành "phao cứu sinh" cho những người đang gặp khó khăn trong việc mua sắm nhu yếu phẩm.

Mặc dù ban đầu khách hàng đến các chuỗi cửa hàng này chỉ vì giá thành rẻ, thông qua quá trình mua sắm, họ cảm thấy hài lòng và biết ơn vì có thể tiết kiệm được tiền trong thời điểm khó khăn. Điều này giúp họ có thiện cảm và nảy sinh yêu thích thực sự đối với các thương hiệu này.

Từ đó, cái nhìn về thương hiệu Lidl và Aldi dần thay đổi - không chỉ rẻ mà còn rất "ngầu" trong mắt người tiêu dùng. Mặc quần áo hoặc giày có logo của các hãng này có thể được xem là một cách để thể hiện sự đồng hành với họ, những thương hiệu mang lại lợi ích cho cộng đồng trong giai đoạn khó khăn.

Cơn sốt sneakers ở chuỗi siêu thị giá rẻ - ảnh 5 Cơn sốt sneakers ở chuỗi siêu thị giá rẻ - ảnh 6
Cơn sốt sneakers ở chuỗi siêu thị giá rẻ - ảnh 7

Đôi giày chỉ 16 USD, lấy cảm hứng từ Nike Air Huarache. Ảnh: Twimg.

Cần kế hoạch bài bản

Tất nhiên, những thương hiệu này tham gia vào lĩnh vực giày thể thao không phải vì nhân đạo hay công bằng xã hội.

Đôi giày là một cơ hội tiếp thị. Mỗi lần chúng được lan truyền rộng rãi là một chiến thắng đã được lên kế hoạch cẩn thận.

Bên cạnh những chiến dịch nhận được lời khen, vẫn có nhiều kế hoạch bị ngó lơ.

Năm 2018, chuỗi siêu thị giảm giá No Frills của Canada tung ra một bộ sưu tập thời trang streetwear. Tuy nhiên, cách thương hiệu này cố gắng tạo ra vẻ ngoài "ngầu" và hợp thời trang có vẻ gượng gạo và thiếu tinh tế, bất chấp giá bán phải chăng.

Điều khiến cho nỗ lực của No Frills trở nên thiếu thuyết phục nằm ở việc chuỗi bán lẻ giá rẻ này thuộc sở hữu của tập đoàn khổng lồ Loblaws. Cùng với đó, việc một thương hiệu vốn gắn liền với hình ảnh tiết kiệm, bình dân lại cho ra mắt sản phẩm theo phong cách đường phố, thường được giới trẻ ưa chuộng đã tạo ra sự mâu thuẫn và thiếu tính đồng nhất.

Nói cách khác, không phải tất cả chuỗi bán lẻ giá rẻ đều xây dựng được hình ảnh thương hiệu giống nhau. Việc một số hãng cố gắng tạo dựng hình ảnh "ngầu" thông qua quần áo hoặc giày dép có thể bị cho là kỳ lạ và không phù hợp.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.