Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công Phượng: ''Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao''

Chuyện lạ 13/03/2024 - 19:48

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn một năm qua.

Công Phượng: ''Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'' - ảnh 1

Công Phượng không bất ngờ khi mình được trở lại tuyển Việt Nam.

"Khi bản thân cố gắng và nỗ lực, được triệu tập không hẳn là điều gì bất ngờ. Tôi nghĩ đã là cầu thủ, khi được gọi lên đội tuyển quốc gia thì ai cũng đều vui cả", Nguyễn Công Phượng chia sẻ khi lên hội quân đội tuyển Việt Nam chiều 13/3.

Công Phượng đang thi đấu cho Yokohama nhưng không được đá trận nào từ mùa trước. Ngay cả khi đội xuống hạng, Phượng vẫn không cạnh tranh được với các cầu thủ bản địa cho một suất ở đội một. Vì thế, quyết định gọi lại Phượng của HLV Philippe Troussier gây chú ý.

"Phượng nghĩ đó không hẳn là khoảng thời gian khó khăn bởi đó là môi trường rất phát triển để cố gắng và học hỏi dù không còn trẻ. Tôi thấy điều gì tốt thì tôi học. Bên Nhật, tôi ngày nào cũng tập luyện với cường độ rất cao và cũng có các trận đấu giao hữu của CLB", Phượng giải thích.

Anh tiếp tục: "Tất nhiên không cầu thủ nào chắc chắn có vị trí ở đội tuyển cả. Mọi thứ cũng phụ thuộc vào chiến thuật của HLV".

Trước khi trở về, Công Phượng cũng đã gặp HLV Troussier tại Yokohama. HLV trưởng tuyển Việt Nam đã sang tận Nhật Bản để "xem giò" Công Phượng hồi đầu năm. Đây là một phần trong sự chuẩn bị của ông thầy người Pháp.

"Chuyến đi đó là để thầy biết việc tập luyện của tôi ở CLB. Qua đó, thầy đánh giá dựa trên các tiêu chí của thầy, Phượng cho hay.

Khi được hỏi về đối thủ Indonesia, Công Phượng cho rằng tuyển Việt Nam cần nhìn nhận và phân tích đối thủ kỹ lưỡng để tìm đấu pháp hợp lý, qua đó giúp giành chiến thắng ở 2 lượt trận sống còn của vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.