Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đã có người hỏi mua ''tòa nhà 1 tỷ USD'' tại Hà Nội của Trương Mỹ Lan

Chuyện lạ 15/03/2024 - 13:37

Bị cáo Lan trình bày có tòa nhà ước giá trị 1 tỷ USD tại Hà Nội và đang giao con gái rao bán để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, HĐXX cho biết người mua trả giá chỉ 360 triệu USD.

Ngày 15/3, phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM xét xử vụ sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan, HĐXX xét hỏi bà Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) về hướng giải quyết tài sản để khắc phục hậu quả trong vụ án.

Trước đó, trả lời HĐXX, bà Lan cho biết một trong 2 con gái của bà rao bán tòa nhà ở Hà Nội, ước tính có giá 1 tỷ USD. Về thông tin này, chủ tọa hỏi Trương Mỹ Lan tòa nhà mà bị cáo đề cập có phải tòa Capital Palace số 29 Liễu Giai (Hà Nội) hay không. Bà Lan xác nhận là đúng.

Đã có người hỏi mua ''tòa nhà 1 tỷ USD'' tại Hà Nội của Trương Mỹ Lan - ảnh 1

Bị cáo Trương Mỹ Lan tại phiên tòa sáng 15/3. Ảnh: Duy Anh.

Sau khi bị cáo Lan xác nhận, chủ tọa nói tòa nhà này theo thông tin từ con gái bị cáo Lan gửi tòa thì có người hỏi mua 360 triệu USD, chứ không phải 1 tỷ USD như trình bày của bà Lan.

Trước thông tin của chủ tọa, bị cáo Lan trình bày thêm, tòa nhà này trước đây mua 700 triệu USD, thêm chi phí làm thủ tục hồ sơ hoàn thiện nữa, nên bị cáo Lan ước tính tòa nhà này 1 tỷ USD.

Về khách sạn Daewoo Hà Nội, bị cáo Lan nói của công ty gia đình bị cáo. Trước đây, khách sạn này được cho mượn để phát hành trái phiếu mượn dự án. Bị cáo Lan đề nghị nếu thu hồi được, thì đưa vào khắc phục thiệt hại cho vụ án này.

Trình bày với HĐXX về biệt thự cổ ở địa chỉ số 110-112 Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM, có diện tích gần 3.000 m2, bà Lan nói mua với giá 700 tỷ đồng. Do là biệt thự bảo tồn, bị cáo Lan đề nghị HĐXX không kê biên căn biệt thự này.

Hiện bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm bị xét xử về hành vi gây thiệt hại cho SCB 498.000 tỷ đồng.

Tủ sách pháp luật sẽ giúp độc giả của Znews có thể tìm đọc những cuốn sách về Luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hình sự, Luật thi hành án hình sự.