Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đám cưới của thiên kim gia tộc đình đám Việt Nam có nếp sống thiền bí ẩn có gì đặc biệt?

Giới trẻ 06/04/2024 - 02:33

Hôn lễ xa hoa, hoành tráng của Mika Nguyễn - con gái gia tộc Nguyễn Lưu đang gây xôn xao mạng xã hội.

Cách đây hai ngày (1/4), Mika Nguyễn - con gái gia tộc Nguyễn Lưu tổ chức lễ cưới cùng Angelo Lin tại Đà Nẵng sau 10 năm đồng hành. Cả hai cùng học đại học ở Anh, sau đó học thạc sĩ ở Úc. Cặp đôi chính thức yêu nhau từ tháng 12/2014. Sau 9 năm, Mika Nguyễn được bạn trai cầu hôn và được sự chấp thuận của gia đình để nên duyên vợ chồng.

Đám cưới của thiên kim gia tộc đình đám Việt Nam có nếp sống thiền bí ẩn có gì đặc biệt? - ảnh 1

Đám cưới của Mika Nguyễn - con gái gia tộc Nguyễn Lưu có nếp sống thiền bí ẩn nhất Việt Nam tổ chức Đà Nẵng.

Buổi lễ diễn ra với những nghi thức truyền thống, kết hợp nhiều nét riêng đặc biệt, thể hiện văn hoá của gia đình, dòng tộc. Đặc biệt là lễ Hằng Thuận được tổ chức ở Tịnh viên Maha Mangala với sự tham dự của rất nhiều khách mời từ 20 quốc gia trên thế giới là người thân, bạn bè của cô dâu chú rể. Sự trang nghiêm, thanh tịnh và ấm áp khiến đám cưới của cô dâu Mika Nguyễn và chú rể Angelo Lin để lại dấu ấn sâu sắc.

Đám cưới của thiên kim gia tộc đình đám Việt Nam có nếp sống thiền bí ẩn có gì đặc biệt? - ảnh 2

Gia tộc Nguyễn Lưu được xem là gia tộc “bí ẩn” nhất tại Đà Nẵng với lối sống thiền đặc biệt qua nhiều thế hệ khi có bố là người có duyên với tu hành từ rất sớm. Từ đó, cả hai con gái lớn của ông đều lớn lên trong môi trường thực hành nếp sống thiền.

Nếp sống của gia đình còn khiến nhiều người chú ý khi người bố xuất gia. Từ đó, sư thầy cũng chính là người khai sinh ra Maha Mangala cách đây 10 năm - Cụm lưu trú và bếp ăn chay duy nhất trên bờ biển Đà Nẵng.

Đặc biệt, trước khi xuất gia, sư thầy từng một doanh nhân có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Nga. Kể từ khi trở về nước, sư thầy luôn mong muốn mang đến một nếp sống lành đến trong đời sống của tất cả mọi người từ những điều nhỏ nhất.

Đám cưới của thiên kim gia tộc đình đám Việt Nam có nếp sống thiền bí ẩn có gì đặc biệt? - ảnh 3

Sau lễ Hằng Thuận, tiệc cưới theo phong cách hiện đại của Mika Nguyễn - con gái gia tộc Nguyễn Lưu tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý vì độ công phu và câu chuyện gây xúc động.

Đám cưới của thiên kim gia tộc đình đám Việt Nam có nếp sống thiền bí ẩn có gì đặc biệt? - ảnh 4

Khoảnh khắc thầy Thiện Tuệ (nguyên là thân sinh) đưa Mika lên sân khấu trao cho chú rể khiến các khách mời xúc động. Mika và người bạn đời cùng thực hiện các nghi thức trong lễ cưới như cắt bánh, tung hoa cưới… trước sự chứng kiến của người thân, bạn bè.

Đám cưới của thiên kim gia tộc đình đám Việt Nam có nếp sống thiền bí ẩn có gì đặc biệt? - ảnh 5

Không gian tiệc cưới được dựng lên từ những hình khối tối giản, phối hoa trang trí toàn màu trắng nhã nhặn tạo sự tinh khôi, thuần khiết như tình yêu đích thực. Trong văn hoá phương Đông, vuông - tròn song hành sẽ tạo nên sự hòa hợp giữa trời và đất. Gia đình cô dâu, chú rể luôn tâm niệm, một sự kiện “đẹp” không thể chỉ thỏa mãn mắt nhìn mà còn phải chứa đựng giá trị văn hóa sâu sắc. Concept của hai tiệc cưới được tạo nên với ý nghĩa như lời chúc phúc và tôn vinh tình yêu, sự hoà hợp lâu dài như đất trời.

Đám cưới của thiên kim gia tộc đình đám Việt Nam có nếp sống thiền bí ẩn có gì đặc biệt? - ảnh 6

Bên cạnh sự trọng thể và cảm xúc, hôn lễ theo phong cách hiện đại của Mika và Angelo cũng mang nhiều màu sắc trẻ trung với các tiết mục âm nhạc do chính thân hữu của gia đình thể hiện.

Đám cưới của thiên kim gia tộc đình đám Việt Nam có nếp sống thiền bí ẩn có gì đặc biệt? - ảnh 7

Đảm nhận vai trò người dẫn chuyện, Nguyên Khang hé lộ anh không chỉ ấn tượng trước độ hoành tráng và chỉn chu của sự kiện, mà còn ngưỡng mộ trước sự trân trọng truyền thống, văn hóa phương Đông của hai bên gia đình và sự hiếu thuận dành cho gia đình của cô dâu chú rể. Anh đã dẫn song ngữ vì phần lớn khách mời sinh sống ở nước ngoài

Đây có lẽ là tiệc cưới cực kì ấn tượng và có nhiều điểm khác biệt trong những đám cưới danh gia vọng tộc năm nay.