Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Giới trẻ 18/04/2024 - 17:11

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của ba cặp đôi cùng một lúc.

Từ xưa đến nay lễ vu quy thường là chuyện vui, nhưng theo quan niệm thì nên kiêng "gả hai con gái trong cùng một năm". Nhưng mới đây, trên mạng xã hội truyền tay nhau một lễ cưới độc đáo ở Lâm Đồng khi bố mẹ gả ba cô con gái đi lấy chồng cùng một ngày.

Được biết, ông Trần Quang Thanh (53 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thanh Tâm (52 tuổi, ngụ tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc , Lâm Đồng có 3 người con gái là Trần Ngọc Hoàng Duyên (24 tuổi), Trần Ngọc Tuyết Nhi (26 tuổi) và Trần Ngọc Kiều Nhi (28 tuổi) đang sinh sống và làm việc tại TP Bảo Lộc. Họ rất gắn bó với nhau, ngủ cùng phòng từ thuở bé thơ cho đến khi trưởng thành.

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì? - ảnh 1

Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày.

Nhìn 3 cô gái duyên dáng, dễ thương quấn quýt bên nhau, bà con hàng xóm nói đùa thôi thì đám cưới cùng lúc cho vui. Không ngờ chuyện đùa đã thành thật. Chuyện là 3 chị em gái quen biết và đưa bạn trai về nhà ra mắt bố mẹ vào những thời điểm khá gần nhau. Sau đó, cả 3 nàng đều muốn tổ chức hôn lễ trong năm 2024.

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì? - ảnh 2

Bố mẹ của 3 nàng rất băn khoăn vì tục lệ cưới hỏi xưa nay vốn kiêng kỵ chuyện gả 2 con gái trong một năm, đằng này cả 3 cô muốn lấy chồng cùng lúc. Gia đình bàn bạc hoặc là mỗi năm cho một cô đi lấy chồng hoặc tổ chức lễ vu quy trong 1 ngày cho cả 3 nàng.

Thấy lấy chồng chung 1 ngày sẽ là một kỷ niệm đẹp, mặt khác không phải băn khoăn chuyện ai được cưới trước, ai phải chờ đợi từ 1 đến 2 năm nên 3 chị em đồng ý làm cô dâu cùng ngày, vào hôn trường cùng giờ.

Tuy nhiên, việc cưới hỏi là chuyện trọng đại, cần sự đồng thuận của phía họ nhà trai, nhất là trong hoàn cảnh 1 trong 3 chàng rể tương lai quê ở Ninh Thuận. 2 người còn lại có phần thuận lợi hơn vì đang sinh sống tại TP Bảo Lộc.

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì? - ảnh 3

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì? - ảnh 4

Chuyện này được đưa ra bàn bạc với gia đình của 3 chàng trai; may mắn mọi người đều nhất trí, đồng thuận để gia đình nhà gái chọn ngày, giờ tổ chức lễ vu quy cho các con. Không chỉ vui vẻ đồng ý, đàng trai còn nhiệt tình giúp đỡ nhà gái chuẩn bị đám cưới cực hiếm này.

Vào giữa tháng 4, 3 cặp đôi thực hiện các nghi thức của lễ vu quy. Mỗi cặp được sắp xếp thứ tự theo vai vế từ lớn đến nhỏ, làm lễ vào khung giờ khác nhau; đến hơn 11h, tất cả cùng đến hôn trường tham gia tiệc cưới.

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì? - ảnh 5

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì? - ảnh 6

3 cặp đôi cùng thực hiện nghi thức rót rượu trong tiệc cưới. 3 cô con gái và 3 chàng rể chọn những trang phục rất đẹp, tương đồng về kiểu dáng, màu sắc, từ áo dài đỏ tươi thắm cho đến váy cưới màu trắng tinh khôi. Khách mời rất ngạc nhiên, thích thú khi tham dự đám cưới độc đáo, hiếm có này.