Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì?

Đời sống 04/04/2024 - 05:46

Sự pha trộn độc đáo giữa phong vị Đông và Tây đã tạo nên nền ẩm thực Hong Kong khó cưỡng. Bên cạnh disum, uống trà sữa Lan Fong Yuen hay ngỗng quay Michelin thì Hong Kong còn vô số những hàng quán và món ăn sẵn sàng chờ bạn khám phá. Cùng Đẹp lưu lại những địa chỉ mà nếu lần đầu đến Hương Cảng thì bạn không thể bỏ qua. 

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 1

Aqua Luna – Thưởng thức dimsum trên du thuyền

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 2

Dimsum được xem là tinh túy của ẩm thực Hong Kong và bạn gần như có thể tìm thấy bất kỳ nhà hàng dimsum (từ ngon cho đến rất ngon) ở bất kỳ đâu trên đất Hương Cảng. Thế nhưng trải nghiệm vừa ăn dimsum vừa ngồi du thuyền ngắm nhìn toàn cảnh Hong Kong dọc theo cảng Victoria chắc chắn sẽ vô cùng khác biệt.

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 3

Theo đó, bạn sẽ có từ 45 phút đến 60 phút cùng chiếc du thuyền Aqua Luna mang phong cách truyền thống nhìn ngắm rõ hơn khung cảnh dọc hai bên cảng Victoria là bán đảo Cửu Long và Hong Kong. Đồng thời, Aqua Luna cũng sẽ mang đến cho bạn những phần dimsum đặc trưng nhất của hòn đảo như há cảo tôm và rau bina kèm sốt hải sản XO, há cảo tôm thủy tinh, bò wagyu với tiêu đen, chả giò cua hoàng đế Hokkaido,… đặc biệt không thể không nhắc đến bánh trứng huyền thoại.

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 4

Bên cạnh combo dimsum thì du thuyền Aqua Luna cũng có nhiều chương trình khác như trà chiều, tiệc tối lãng mạn hoặc ngắm hoàng hôn trên cảng Victoria. Giá trung bình từ 330 HKD (khoảng 1.050.000 VNĐ++) cho người lớn và 230 HKD (khoảng 729.000 VNĐ++) cho trẻ em từ 4 đến 11 tuổi.

Oi Man Sang – Ẩm thực nguyên bản từ chiếc chảo lửa trứ danh

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 5

Ai đó từng nói rằng người Hong Kong rất cầu kỳ trong chuyện ăn uống. Với họ, đã ăn là phải ăn ngon. Vậy nên người dân Hong Kong chẳng nề hà chuyện xếp hàng cả tiếng đồng hồ để có một chỗ ngồi ở quán quen. Và bạn sẽ bắt gặp điều này tại quán ăn gia đình Oi Man Sang. Quán ăn mở cửa từ năm 1956 nổi tiếng với các món ăn tỏa ra vị “wok hei” (vị khói chảo) được chế biến trên những chiếc chảo lửa.

Bên cạnh đó, Oi Sang Man cũng mang lại cho bạn trải nghiệm “dai pai dong” – những quán ăn đường phố chuyên phục vụ món ăn chín với không gian mở vô cùng đặc trưng ở Hong Kong. Mực muối và tiêu, nghêu hấp tỏi, khoai tây và thịt bò xào hay tôm lòng đỏ trứng muối là những món ăn nhất định phải thử nếu đến đây. Tuy nhiên cũng cần phải nhấn mạnh rằng các món ăn của Oi Man Sang rất đậm vị, nhiều dầu mỡ và khẩu phần không hề nhỏ vì vậy bạn cần cân nhắc trước khi gọi món.

Ladies Street Sik Fan Co – “Nhậu” kiểu Hương Cảng

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 6

Nhà hàng Ladies Street Sik Fan Co nằm trong một tòa chung cư cũ cạnh chợ đêm nổi tiếng Ladies Market ở khu Mong Kok. Nếu là một fan của các bộ phim TVB hay từng theo dõi những bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Hong Kong thì khi bước vào nhà hàng bạn sẽ có cảm giác khá thân quen. Bởi không gian của Ladies Street Sik Fan Co được thiết kế theo kiểu “dai pai dong” quen thuộc với những bảng hiệu đèn neon đặc trưng của Hong Kong, cổng sắt, bàn tròn ghế đỏ,…

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 7

Về thực đơn thì nơi đây nổi tiếng với các món hải sản được chế biến vô cùng phong phú, đa dạng như tôm hùm sốt phô mai, sò điệp chiên xù, ốc móng tay xào chua ngọt,… Hiển nhiên bạn có thể tìm thấy những món ăn Trung Hoa quen thuôc khác tại Ladies Street Sik Fan Co như thịt heo chua ngọt, gà luộc. Một điều thú vị nữa là nhà hàng sẽ phục vụ bia trong chén thay vì ly như thông thường. Do đó khi đến đây đừng quên chụp hình check-in kèm chén bia nhé!

Ho Lan Jeng – Nhâm nhi cốc bia thủ công địa phương

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 8

Ho Lan Jeng là quán bia thủ công cao cấp nằm bên trong một tòa nhà trên con phố Wyndham sầm uất. Có thể Ho Lan Jeng là đại diện hoàn mỹ cho bất kỳ ai muốn tìm đến một Hong Kong vừa hiện đại nhưng vẫn rất xưa cũ thông qua cách bài trí lẫn thực đơn. Những chiếc đèn neon xanh đỏ gợi nhớ về Hong Kong của những năm 1990 hay những chiếc thùng bia được tái sửa dụng làm bàn đều mang đến cho Ho Lan Jeng một cá tính vô cùng đặc biệt.

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 9

Danh sách những món phải thử tại nhà hàng thì nhiều vô cùng. Đầu tiên không thể bỏ qua món sò điệp Hokkaido hay món xá xíu Iberico nấu chậm 24 giờ và gà giòn vàng đặc trưng với sốt nóng kiểu Thái. Món cơm chiên gà Tam Hoàng và tôm sú kèm sốt XO là món chính rất được yêu thích tại đây. Cuối cùng, dành cho tráng miệng thì quản lý nhà hàng khuyến khích bạn hãy thử món bánh mochi chocolate vốn nhận được rất nhiều lời khen từ thực khách. Và hiển nhiên đừng quên “order” một cốc bia thủ công tại đây nhé!

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 10

Yucca De Lac – Cuộc gặp gỡ Đông và Tây

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 11

Yucca De Lac là một cái tên gợi nhiều kỷ niệm cho người dân Hong Kong, khi nhà hàng cao cấp này mở cửa vào năm 1963 ở đường Tai Po, khu Ma Liu Shui là bối cảnh quen thuộc của các bộ phim Hong Kong đen trắng vào những năm 1960. Hình ảnh một người đàn ông và phụ nữ đang thưởng trà chiều dưới tán dù của nhà hàng đã trở thành một trong những hình ảnh biểu tượng của Hong Kong thời điểm ấy. Từng ăn nên làm ra và mở khá nhiều chi nhánh ở Đài Loan, Malaysia, thậm chí vươn đến tận Mỹ. Thế nhưng vào năm 2005 nhà hàng Yucca de Lac tại Hong Kong đóng cửa trong niềm tiếc nuối của nhiều người.

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 12

Đến năm 2022, Yucca de Lac trở lại với nhà hàng mới tại The Peak Galleria trên đỉnh núi Victoria có tầm nhìn bao quát toàn cảnh Hong Kong về đêm. Nhà hàng vẫn chủ yếu phục vụ các món ăn Quảng Đông truyền thống bao gồm chim bồ câu chiên giòn, đậu phụ nhồi áp chảo và mì bò xào. Bạn cũng có thể thưởng trà bên ngoài ban công nhà hàng để tận mắt chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đây.

Hung Wan Café – Ăn sáng kiểu Hong Kong!

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 13

Nếu gõ từ khóa “ăn sáng kiểu Hong Kong” thì bạn sẽ nhận về kết quả với cụm từ “Cha Chaan Teng”. Đúng vậy Cha Chaan Teng là bữa sáng kiểu Hong Kong gồm 1 tách trà sữa (hoặc cà phê sữa), một tô mỳ ống và thịt nguội, một lát bánh mì toast kèm sữa và trứng bác. Về sau, tùy vào khẩu vị của từng người mà các món ăn có thể thay đổi nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa âm dương (mặn – ngọt, Đông – Tây, lạnh – nóng,…).

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 14

Hung Wan Cafe là một những quán ăn Cha Chaan Teng địa phương lâu đời và là bối cảnh chính cho bộ phim “Vua bánh trứng” (1998) của Châu Tinh Trì. Quán nổi tiếng với những món điểm tâm quen thuộc của dân bản xứ như các loại bánh tươi, mỳ Ý, hủ tíu, trứng,… Đặc biệt, không thể không nhắc đến bánh trứng danh bất hư truyền.

Kai Kai Dessert – Chè truyền thống chuẩn Michelin

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 15

Tọa lạc trên con phố Jordan, Kai Kai Dessert không chỉ tiệm chè được người dân địa phương yêu mến mà ngay cả những ngôi sao nổi tiếng như Châu Nhuận Phát cũng không cưỡng lại sức hút của những món chè tại đây. Nhà hàng từng nhận chứng nhận Michelin Bid Gourmand trong 7 năm liên tiếp (từ năm 2016 đến 2023). Sự kỳ diệu của món tráng miệng nằm ở công thức nấu ăn gia truyền qua các thế hệ của Kai Kai. Các nguyên liệu luôn được chuẩn bị mới và ủ cẩn thận để tạo nên hương vị lý tưởng. Cửa tiệm nổi tiếng với món chè mè đen và chè thang viên. Chè mè đen có vị ngọt thanh, béo mùi, sánh mịn, trong khi chè thang viên có các viên bánh nhân mè đen ngọt thơm, dùng kèm nước gừng cay ấm nóng, thơm ngon.

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 16 Chủ quán Kai Kai “flex” về thành tích Michelin của mình.
Aqua Rooftop Bar – Vừa nhâm nhi cocktail vừa ngắm Hong Kong về đêm

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 17

Aqua Rooftop Bar chắc chắn sẽ là điểm đến cuối cùng hoàn hảo dành cho bạn sau một ngày “ăn sập” Hong Kong. Với vị trí trên tầng 17 của khách sạn H Zentre, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Hong Kong tráng lệ về đêm. Món cocktail với cái tên ấn tượng “Eye of the Storm” hẳn sẽ khiến bạn tò mò muốn nhâm nhi ngay lập tức. Thức uống này được pha chế từ tequila Don Julio có hương lúa mạch kết hợp với Frangelico, trà Earl Grey, dứa và Seedlip Garden 108. Đây là món cocktail được sáng tạo bởi Lorenzo Coppola – nhà pha chế kiêm giám đốc sáng tạo Aqua Restaurant Group Cocktail.

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 18

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 19

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì? - ảnh 20 Nhà hàng này cũng phục vụ món Ý và Nhật cho các bữa brunch, bữa trưa và bữa tối.

Ảnh: Tổng hợp, Madame Huyền