Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đi Nhật Bản làm việc nhận lương 27,5 - 31 triệu đồng/tháng

Giới trẻ 02/07/2022 - 02:54

TTO - Cục Quản lý lao động ngoài nước thông báo quyền lợi và điều kiện tham gia Chương trình tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý đi Nhật Bản làm việc năm 2022. Mức lương hứa hẹn từ 27,5 - 31 triệu đồng/tháng, chưa tính phụ cấp.

Đi Nhật Bản làm việc nhận lương 27,5 - 31 triệu đồng/tháng - ảnh 1

Ứng viên tham gia chương trình phải đăng ký vị trí cụ thể là ứng viên điều dưỡng hoặc hộ lý - Ảnh: DOLAB

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - thương binh và xã hội) cho biết Chương trình tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý đi Nhật Bản làm việc (EPA) là cơ hội để sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng, hộ lý của Việt Nam nâng cao tay nghề, kỹ năng và thu nhập.

Chương trình EPA năm 2022 tuyển dụng 240 chỉ tiêu. Ứng viên hộ lý phải tốt nghiệp cao đẳng hoặc cử nhân điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa, không quá 35 tuổi… 

Ứng viên điều dưỡng ngoài các điều kiện trên phải có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm điều dưỡng (bao gồm cả thời gian tập sự 9 tháng).

Các ứng viên tham gia chương trình EPA được đài thọ toàn bộ tiền ăn ở, học tập, vé máy bay khứ hồi, visa sang Nhật, hỗ trợ sinh hoạt phí khi học tiếng Nhật, tham gia khóa đào tạo nâng cao… Người lao động đạt chứng chỉ tiếng Nhật N1, N2 không phải tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam.

Trong thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản, các ứng viên được hưởng mức lương theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Mức lương của ứng viên điều dưỡng và hộ lý thông thường ở mức 160.000 - 180.000 yen/tháng (khoảng 27,5 - 31 triệu đồng/tháng), kèm phụ cấp liên quan.

Trong thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản, ứng viên được phép tham dự kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng và hộ lý. Ứng viên điều dưỡng được dự thi một lần/năm, ứng viên hộ lý được dự thi vào năm thứ 4. 

Nếu đỗ, các ứng viên sẽ được phía Nhật Bản cấp chứng chỉ quốc gia điều dưỡng, hộ lý và được phép làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

Thời gian nhận hồ sơ từ 7-6-2022 đến 31-10-2022 (trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ). Ứng viên cần tìm hiểu thêm thông tin có thể liên hệ trực tiếp với Cục Quản lý lao động ngoài nước theo số điện thoại 024.3824.9517 (số máy lẻ 513, 611). Đăng ký online tại đây.

Người lao động có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý lao động ngoài nước qua đường bưu điện theo địa chỉ số 41B, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mẫu hồ sơ tham dự chương trình được đăng tải trên website Cục Quản lý lao động ngoài nước tại đây.

Theo ông Phạm Viết Hương - phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), chương trình EPA được Việt Nam và Nhật Bản chính thức triển khai từ năm 2012.

Qua chương trình, hơn 2.000 ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam đã được tuyển chọn, đào tạo tiếng Nhật trước khi sang làm việc tại Nhật Bản. Đến nay, có 1.543 ứng viên đã sang làm việc tại các bệnh viện, cơ sở chăm sóc người cao tuổi của Nhật Bản.

Cũng theo ông Hương, qua các đợt thi chứng chỉ điều dưỡng quốc gia của Nhật Bản, ứng viên điều dưỡng, hộ lý của Việt Nam đã khẳng định được năng lực vượt trội so với ứng viên đến từ Philippines, Indonesia và có tỉ lệ đạt chứng chỉ cao. Cụ thể, trên 70% với ứng viên điều dưỡng và trên 90% với ứng viên hộ lý đạt chứng chỉ cao.