Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Điều tra việc hai phóng viên bị tấn công khi tác nghiệp tại Hà Nội

Kinh tế 24/04/2024 - 11:09

Trong đêm 23/4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tiếp nhận trình báo của hai phóng viên N.V.C. và M.H.M. về việc bị hành hung khi ghi hình, đưa thông tin vụ cháy trên địa bàn.

Theo tường trình của hai phóng viên N.V.C. (báo Thời báo VTV) và M.H.M. (báo Vnexpress), khoảng 18h25 ngày 23/4, họ nhận được tin báo xảy ra cháy nhà xưởng tại thôn Việt Yên (xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) thì đến tác nghiệp.

Điều tra việc hai phóng viên bị tấn công khi tác nghiệp tại Hà Nội - ảnh 1

Nam giới (mặc áo đen) liên tục áp sát, to tiếng với phóng viên.

Trong quá trình tác nghiệp, hai phóng viên đứng tại đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (cách hiện trường vụ cháy khoảng 50 m) để ghi hình thì bất ngờ có 3 đối tượng nam giới áp sát, dùng lời lẽ thô tục lăng mạ, đe dọa và cản trở.

Không dừng lại, các đối tượng này còn giật điện thoại của phóng viên rồi ném xuống đất, hành hung, đánh vào đầu gây chảy máu khu vực thái dương trái của phóng viên N.V.C. và dùng cùi trỏ đánh vào mặt, bóp cổ, đạp ngã phóng viên M.H.M.

Các đối tượng được xác định gồm: một nam giới mặc áo sơ mi kẻ, khoảng 45-50 tuổi; một đối tượng mặc áo đen cộc tay cùng một nam giới (chưa xác định rõ).

Cũng theo tường trình của hai phóng viên, khi bị đánh gây thương tích, họ đã hô hoán và chạy về phía lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì bị 3 đối tượng tiếp tục đuổi, đạp khiến điện thoại cá nhân bị rơi vỡ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hai phóng viên đã đến trụ sở Công an huyện Thanh Trì để trình báo. Tại cơ quan công an, Đội Cảnh sát hình sự đã hướng dẫn các phóng viên làm đơn trình báo, lấy lời khai và thu thập ảnh, video ghi lại sự việc.

Đến 23h cùng ngày, lực lượng chức năng đưa hai phóng viên đến Bệnh viện Nông nghiệp để kiểm tra vết thương, giám định thương tích. Hiện Công an huyện Thanh Trì đang tiếp tục thu thập các chứng cứ để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.