Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè có phải là giải độc? Đừng làm 3 điều này khi ra mồ hôi nhiều, không tốt cho sức khỏe

Sức khoẻ 22/04/2024 - 23:10

Khi nhiệt độ tăng cao, tuyến mồ hôi của cơ thể con người sẽ bắt đầu hoạt động khiến bề mặt da "đổ mồ hôi". Đây là một chức năng sinh lý quan trọng của cơ thể con người để tăng cường thích ứng với môi trường nóng nực bên ngoài.

Một số người cho rằng đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè là tốt vì mồ hôi cũng giúp thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Mặc dù quan điểm này có vẻ có phần đúng nhưng xét cho cùng, mồ hôi cũng là một loại chất thải của cơ thể con người. Nhưng mặt khác, nếu đổ mồ hôi nhiều ở ở các vị trí này vào mùa hè thì bạn nên chú ý, vì điều đó có nghĩa là cơ thể bạn có thể đang gặp rắc rối nghiêm trọng.

Đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè có phải là giải độc? Đừng làm 3 điều này khi ra mồ hôi nhiều, không tốt cho sức khỏe - ảnh 1

Đầu tiên, đầu đổ mồ hôi quá nhiều. Đổ mồ hôi đầu nhiều chủ yếu liên quan đến môi trường xung quanh ấm hơn và cũng có thể liên quan đến việc tập thể dục nhiều hoặc ăn quá nhiều. Đầu có thể đổ mồ hôi nhiều trong thời gian dài, kèm theo các triệu chứng như cơ thể mệt mỏi nặng nề, chán ăn và sốt toàn thân. Có thể lá lách và dạ dày có vấn đề, bạn nên cảnh giác. Ngoài ra, với lý do cơ thể tương đối yếu, đầu cũng có thể đổ nhiều mồ hôi.

Đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè có phải là giải độc? Đừng làm 3 điều này khi ra mồ hôi nhiều, không tốt cho sức khỏe - ảnh 2

Thứ hai, đổ mồ hôi nhiều ở ngực. Những người thích tập thể dục trong cuộc sống hàng ngày thường đổ mồ hôi ở ngực nhiều hơn, điều này tương đối bình thường. Tuy nhiên, đối với những người làm công việc trí óc, mồ hôi nhiều ở ngực còn kèm theo các triệu chứng như chán ăn, chất lượng giấc ngủ giảm sút, mệt mỏi, nghĩa là cơ thể có thể rơi vào trạng thái mệt mỏi quá mức, cần phải được đáp ứng đầy đủ ngay lập tức. Hãy nghỉ ngơi, nếu không cơ thể sẽ dễ gặp vấn đề trong thời gian dài.

Đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè có phải là giải độc? Đừng làm 3 điều này khi ra mồ hôi nhiều, không tốt cho sức khỏe - ảnh 3

Thứ ba, lòng bàn tay và lòng bàn chân đổ mồ hôi nhiều hơn. Trên thực tế, triệu chứng này tương đối phổ biến trong thực hành lâm sàng. Ví dụ, trong trường hợp tăng tiết mồ hôi, lòng bàn tay và lòng bàn chân sẽ dễ dàng tiết ra một lượng lớn mồ hôi. Ngoài ra, những người bệnh thể chất yếu, lạnh cũng có thể có những triệu chứng trên nên trong sinh hoạt cần chú ý đầy đủ, khi phát hiện nên kịp thời đi khám.

Đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè có phải là giải độc? Đừng làm 3 điều này khi ra mồ hôi nhiều, không tốt cho sức khỏe - ảnh 4

Mùa hè đổ mồ hôi nhiều cần chú ý điều gì?

Không bật điều hòa ngay khi ra mồ hôi nhiều

Nếu cơ thể đổ mồ hôi nhiều thì tốt nhất bạn không nên bật điều hòa ngay. Thay vào đó, bạn nên lau thật kỹ mồ hôi trên người trước khi bật điều hòa. Lúc này, không nên điều chỉnh ngay chế độ gió lạnh để không bị cảm lạnh và gây ra các vấn đề về tuyến mồ hôi.

Đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè có phải là giải độc? Đừng làm 3 điều này khi ra mồ hôi nhiều, không tốt cho sức khỏe - ảnh 5

Không lau bằng khăn lạnh khi ra nhiều mồ hôi

Sau khi đổ mồ hôi nhiều, nhiều người chọn cách lau người bằng khăn lạnh để hạ nhiệt càng sớm càng tốt. Trên thực tế, cách làm này không khoa học. Sau khi cơ thể đổ mồ hôi nhiều, hãy lau bằng khăn khô hoặc khăn ấm. Điều này có thể giúp da không bị kích ứng do lạnh, đồng thời cũng có thể giúp cơ thể không bị kích ứng và nóng bức.

Đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè có phải là giải độc? Đừng làm 3 điều này khi ra mồ hôi nhiều, không tốt cho sức khỏe - ảnh 6

Không tắm ngay sau khi đổ mồ hôi nhiều

Nhiều người có thói quen tắm trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là sau khi ra nhiều mồ hôi, cho rằng cơ thể mình “bẩn” nên lập tức đi tắm, đặc biệt là tắm nước lạnh. Thói quen này không tốt cho sức khỏe bởi trong trường hợp đổ mồ hôi nhiều, các mao mạch sẽ co lại đột ngột khi da tiếp xúc với nước lạnh. Lúc này, một lượng lớn máu sẽ chảy ngược về tim. Ngược lại, gánh nặng cho tim sẽ tăng lên và dễ xảy ra các triệu chứng như chóng mặt, nhịp tim tăng. Cách đúng là trước tiên hãy nghỉ ngơi một chút, tắm khi mồ hôi đã hoàn toàn biến mất cũng không muộn.

Đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè có phải là giải độc? Đừng làm 3 điều này khi ra mồ hôi nhiều, không tốt cho sức khỏe - ảnh 7

Sức khoẻ