Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đội bóng may mắn nhất Champions League

Chuyện lạ 16/03/2024 - 12:04

Trong khi Real Madrid, Barcelona phải chạm trán những tên tuổi lớn của châu Âu, Atletico Madrid chỉ phải đụng độ Borussia Dortmund tại vòng tứ kết Champions League.

Đội bóng may mắn nhất Champions League - ảnh 1

Griezmann vẫn là gương mặt đáng chờ đợi của Atletico Madrid.

"Dortmund là đội mà các CLB góp mặt tại vòng tứ kết Champions League muốn chạm trán nhất, phải không?", cựu trung vệ Jamie Carragher của Liverpool bình luận trên CBS Sports. "Nhìn vào các đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League, Dortmund không thể đứng chung mâm với họ nếu so về đẳng cấp".

Sau tất cả, Atletico trở thành CLB được cho là may mắn nhất sau lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League. Đối thủ của họ là Dortmund.

Trên lý thuyết, Dortmund không hề dễ bị bắt nạt. Khi chơi trên sân nhà, họ rất đáng sợ. Thất bại gần nhất của BVB đã cách đây 3 năm, khi thua Ajax 1-3. Từ đó, đại diện vùng Ruhr chưa hề nếm mùi thua trận. Thậm chí, Man City, AC Milan hay PSG khi đến làm khách tại Signal Iduna Park chỉ có thể ra về với kết quả hòa.

Theo phân tích từ Opta, Dortmund chỉ có 7.86% cơ hội vô địch Champions League, cao hơn Barcelona (7.11%) và chính Atletico Madrid (6.05%). Tuy nhiên, chạm trán Dortmund vẫn dễ thở hơn với Atletico, thay vì đó là Man City, PSG, Arsenal hay Bayern Munich.

Giới chuyên môn đánh giá Atletico nhỉnh hơn đội bóng Đức về chất lượng nhân sự. Trong khi đó, ngay cả khi thường xuyên góp mặt tại Champions League, đại diện vùng Ruhr lại không có dàn cầu thủ quá xuất sắc. Đội hình hiện tại của Dortmund kém xa thế hệ từng vào chung kết Champions League mùa 2012/13.

Một thập niên trước, BVB được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp, sở hữu Robert Lewandowski, Marco Reus, Kevin Großkreutz, Jakub Błaszczykowski, İlkay Gündogan, Mats Hummels... Hiện tại, ngôi sao đáng chú ý nhất của Dortmund có lẽ là Jadon Sancho, người vừa ghi bàn trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp PSV.

Song, tài năng người Anh chỉ mới trở lại Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Trước đó, cầu thủ này gây thất vọng và tạo ra bê bối xung đột với HLV Erik ten Hag tại Manchester United.

Năm 2018, Atletico và Dortmund từng chạm trán nhau hai lần tại vòng bảng UEFA Champions League, trong đó chiến thắng chia đều cho mỗi đội. Đáng chú ý, đội nào cũng tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành 3 điểm.

Đội bóng may mắn nhất Champions League - ảnh 2

Jadon Sancho là ngôi sao sáng giá nhất của Dortmund.

Khác biệt lớn nhất giữa Atletico và Dortmund có lẽ nằm ở chiều sâu nhân sự. Trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Inter Milan, khi đại diện thủ đô Tây Ban Nha cần những làn gió mới trên mặt trận tấn công, HLV Diego Simeone đưa vào sân Rodrigo Riquelme, Angel Correa, Memphis Depay. Kết quả là họ có bàn thắng san bằng tỷ số sau hai lượt do công Depay.

Rodrigo Riquelme cũng là gương mặt đáng chờ đợi của Atletico. Dù rằng phung phí cơ hội tuyệt vời để ghi bàn khi dứt điểm vọt xà, khả năng khuấy đảo ở cánh của tài năng sinh năm 2000 hoàn toàn có thể tạo ra tính đột biến. Mùa này, Rodrigo Riquelme ghi 3 bàn và sở hữu 4 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Sức mạnh của Atletico còn nằm ở sự đa dạng trong cách tiếp cận khung thành đối thủ. Khi cần, họ hoàn toàn có thể tấn công trung lộ. Lúc khác, Atletico lại tìm kiếm cơ hội qua những pha đánh biên.

Đội bóng thủ đô hiện sở hữu chuyên gia không chiến trong vùng cấm địa là Alvaro Morata, người đã ghi 20 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Griezmann cũng là mũi nhọn không thể bị đánh giá thấp. Tiền đạo người Pháp có 19 pha lập công tới nay.

Nếu những kế hoạc A thất bại, HLV Diego Simeone có thể cậy nhờ Depay, tác giả của 9 bàn thắng trên tất cả đấu trường, hay Ángel Correa, tiền đạo đã có 8 pha lập công. Với hàng công chất lượng như vậy, Atletico hoàn toàn tự tin trước Dortmund không còn quá lợi hại như xưa.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.