Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Du lịch Đài Loan qua những thiết kế sáng tạo của người trẻ Việt

Giới trẻ 06/12/2022 - 20:00

Chung kết cuộc thi “Thiết kế áo phông cùng gấu OhBear” do Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam tổ chức vừa diễn ra trong không khí sôi nổi. 

“Thiết kế áo phông cùng gấu OhBear” là cuộc thi tiếp nối sự kiện Đài Loan chính thức mở cửa và khôi phục chính sách visa. Với chủ đề ẩm thực, thiên nhiên, văn hóa và đời sống đô thị, các bạn trẻ Việt Nam tái hiện hình ảnh ấn tượng, tươi vui và đầy sức sống về Đài Loan trên sản phẩm du lịch.

Được phát động từ 18/10, cuộc thi “Chạm nhịp Đài Loan - Thiết kế áo thun cùng gấu OhBear” thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác, nhận về 70 bài thi hợp lệ. Trải qua hai vòng thi sơ loại và bình chọn, cũng như đánh giá từ giám khảo chuyên môn, 8 bạn trẻ xuất sắc nhận được gói hỗ trợ thiết kế để tạo nên sản phẩm quảng bá du lịch.

Du lịch Đài Loan qua những thiết kế sáng tạo của người trẻ Việt - ảnh 1 Du lịch Đài Loan qua những thiết kế sáng tạo của người trẻ Việt - ảnh 2

Ông Derek Chou - Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam, văn phòng TP.HCM - chụp hình lưu niệm cùng sản phẩm dự thi.

Ông Derek Chou - Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam, văn phòng TP.HCM - có dịp giao lưu với từng tác giả dự thi, đồng thời chụp hình lưu niệm tại các không gian trưng bày.

Thông qua cuộc thi, ông đánh giá cao và ấn tượng trước những tác phẩm kết hợp yếu tố văn hóa Việt Nam và Đài Loan. Ông cũng mong người Việt Nam có thể đến Đài Loan du lịch và cảm nhận trực tiếp, bởi nơi đây có nhiều địa điểm thú vị.

“Trong năm 2023, Cục Du lịch Đài Loan tại TP.HCM sẽ nỗ lực quảng bá nhiều điểm đến thú vị cũng như giới thiệu văn hóa đặc sắc của Đài Loan đến người Việt Nam”, ông nói.

Du lịch Đài Loan qua những thiết kế sáng tạo của người trẻ Việt - ảnh 3

Áo thun và tranh do các thí sinh sáng tạo.

Giám khảo Hà Đỗ - Giám đốc sáng tạo tại Tạp chí Đẹp - bày tỏ sự thích thú về hình ảnh nhận diện của gấu OhBear và cách thí sinh thể hiện ý tưởng. Vị giám khảo đặc biệt chú ý những sản phẩm thiết kế tinh giản, không quá cầu kỳ, tạo nên tổng thể hài hòa, bắt mắt.

Tham dự sự kiện còn có nhiều gương mặt nổi tiếng như ca sĩ - diễn viên Chí Thiện, diễn viên - nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc và con gái là bé Sâm.

Chia sẻ về cuộc thi, Chí Thiện cho biết mỗi thí sinh mang đến những góc nhìn và màu sắc khác nhau, điều này khiến ban giám khảo gặp khó khăn khi lựa chọn tác phẩm tuyệt vời nhất. Anh không giấu được sự yêu thích khi ngắm những tác phẩm đánh vào trực quan, đặc biệt là tái hiện vẻ đẹp văn hóa ẩm thực.

“Dù chưa từng đến Đài Loan, tôi rất yêu ẩm thực ở đây và mong muốn đặt chân đến trong ngày không xa”, Chí Thiện chia sẻ.

Cuộc thi cũng có sự góp mặt của nhiều thí sinh đặc biệt, nổi bật là ông bố hai con cùng tác phẩm gấu “OhBear vi vu”. Thiết kế có hình ảnh gấu OhBear đi “phượt” trên chiếc xe cúp, mang trên vai ba lô và mũ bảo hiểm tai gấu, giống hệt người Việt Nam thứ thiệt.

Du lịch Đài Loan qua những thiết kế sáng tạo của người trẻ Việt - ảnh 4 Du lịch Đài Loan qua những thiết kế sáng tạo của người trẻ Việt - ảnh 5

Thí sinh giới thiệu tác phẩm gấu “OhBear vi vu”.

Là một người mẹ, diễn viên - nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc cũng yêu thích tác phẩm gấu “OhBear vi vu”, đồng thời khuyến khích thí sinh sáng tạo sản phẩm hướng đến gia đình. Cô cho biết việc thiết kế áo cho em bé, con nhỏ hoặc gấu ba, gấu mẹ giúp mở rộng độ tuổi sử dụng áo, góp phần lan tỏa ý nghĩa sâu rộng của từng thiết kế.

Chung cuộc, có 3 thí sinh chiến thắng và nhận phần thưởng giá trị như laptop, màn hình thiết kế, vali du lịch cùng phụ kiện dành cho người du lịch sáng tạo.

Du lịch Đài Loan qua những thiết kế sáng tạo của người trẻ Việt - ảnh 6

Giải nhất thuộc về Nguyễn Xuân Quyền với chủ đề “Nhịp thở thiên nhiên”.

Cụ thể, giải nhất thuộc về Nguyễn Xuân Quyền - thí sinh hoàn thành vượt mong đợi, ghi điểm bởi phần trình bày gãy gọn, khu vực triển lãm lấy thiên nhiên làm tâm điểm. Với chủ đề “Nhịp thở thiên nhiên”, tác phẩm của anh lấy ý tưởng từ thắng cảnh và các loài sinh vật đặc hữu xứ Đài, tái dựng bức tranh toàn cảnh về du lịch sinh thái ở Đài Loan và Dã Liễu. Nhận được giải thưởng cao nhất là laptop Asus Duo Pro 14 gần 60 triệu đồng, Xuân Quyền dự định tặng vợ.

Giải nhì thuộc về bài dự thi của Nguyễn Thị Phương Hoa cùng ý tưởng trình bày ngắn gọn và thuyết phục. Lấy cảm hứng từ chủ đề “Nhịp đập văn hóa”, tác giả tận dụng nét văn hoá đặc trưng mang tính biểu tượng của Đài Loan để khắc họa bức vẽ đa văn hóa từ chuyến tàu đỏ núi Alishan đến lễ hội đèn trời.

Giải ba được trao cho cô sinh viên Đại học Hoa Sen Hoàng Minh Thư với chủ đề “Nhịp sóng hương vị”. Lấy cảm hứng từ chữ “Nhịp” trong đề bài, Minh Thư kỳ công phát triển cuốn cẩm nang ẩm thực Đài Loan, tái hiện những món ăn nổi tiếng từ nhà hàng đến quán ăn bình dân và chợ đêm.

Toàn bộ tác phẩm thiết kế và hình ảnh được triển lãm tại Beatsoftaiwan.com.