Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dùng A.I quét bãi rác để tìm kiếm nửa tỷ đô la Bitcoin bị mất

Game 18/04/2024 - 13:48

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Vào năm 2013, kỹ sư công nghệ người Anh có tên James Howells đã làm 1 việc ân hận nhất cuộc đời mình. Đó là lỡ tay ném nhầm ổ cứng chứa 8000 Bitcoin (trị giá nửa tỷ đô la ở thời điểm hiện tại) vào thùng rác.

Dùng A.I quét bãi rác để tìm kiếm nửa tỷ đô la Bitcoin bị mất - ảnh 1

Để sửa chữa sai lầm, trong suốt nhiều năm qua, anh đã bỏ tiền túi của mình để thành lập quỹ rà soát bãi rác thành phố Newport, Xứ Wales, để tìm kiếm chiếc ổ cứng. Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch của mình. Từ một quỹ nhỏ bé, Howells đã huy động thêm 11 triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm trên khắp thế giới để chung tay tìm kiếm.

Tính từ đó đến này, đội của James Howells mới rà soát được 100.000 tấn trong tổng số 1,4 triệu tấn rác thải ở bãi rác thành phố. Tiến độ này quá chậm khiến cả nhóm phải đầu tư thêm. Họ quyết định sử dụng trí tuệ nhân tạo A.I để hỗ trợ việc bới rác. 

Dùng A.I quét bãi rác để tìm kiếm nửa tỷ đô la Bitcoin bị mất - ảnh 2

Thay vì phân loại rác theo cách truyền thống, A.I sẽ sử dụng các loại mắt quang học để quét và tìm ra dấu vết của các linh kiện điện tử. Bất kể thứ gì có kết cấu giống ổ cứng hoặc rác thải điện tử đều sẽ bị giữ lại, lọc ra và rà soát.

Với sự hỗ trợ của A.I, James Howells hy vọng sẽ sớm tìm ra kho báu của mình. "Sẽ phải mất từ 9 đến 12 tháng để AI quét hết cả bãi rác này. Tôi hy vọng chiếc ổ cứng của mình sẽ sớm được tìm thấy", James Howells trả lời trên đài CNBC.https://gamek.vn/dung-ai-quet-bai-rac-de-tim-kiem-nua-ty-do-la-bitcoin-bi-mat-178240416155245972.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link