Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ferrari bị kiện tập thể

Xe 21/03/2024 - 12:36

Các tài xế tại Mỹ cho rằng Ferrari cần làm nhiều hơn trong sự cố rò rỉ dầu phanh, thay vì chỉ tiến hành 2 đợt triệu hồi xe vào các năm 2021 và 2022.

Ferrari bị kiện tập thể - ảnh 1

Sự cố rò rỉ dầu phanh khiến Ferrari vướng vào vụ kiện tụng tại Mỹ. Ảnh: Car and Driver.

Theo Reuters, Ferrari đang bị các tài xế ở Mỹ kiện ra tòa án liên bang vì cho rằng hãng xe thể thao hạng sang của Italy đã không khắc phục được những mẫu xe có nguy cơ mất một phần khả năng phanh, hoặc thậm chí hư hỏng hoàn toàn hệ thống phanh.

Vụ việc được đệ trình lên tòa án liên bang San Diego hôm đầu tuần cho thấy các đợt triệu hồi được Ferrari tiến hành vào các năm 2021 và 2022 nhằm giải quyết vấn đề rò rỉ dầu phanh chỉ là một biện pháp tạm thời. Sau các đợt triệu hồi nói trên, Ferrari vẫn có thể tiếp tục bán ra hàng nghìn mẫu xe có hệ thống phanh bị lỗi.

Nội dung khiếu nại của các tài xế Mỹ cho biết trong các đợt triệu hồi đó, cách khắc phục duy nhất được Ferrari đưa ra là thay thế các xy-lanh chính bị lỗi nếu phát hiện rò rỉ dầu phanh.

“Về mặt pháp lý, Ferrari được yêu cầu phải thừa nhận sự cố về phanh như là một lỗi an toàn, nhưng hãng siêu xe Italy đã không làm vậy”, nội dung đơn khiếu nại có đề cập.

Về phần mình, Ferrari cũng đưa ra thông báo trong tuần này và khẳng định ưu tiên cao nhất của hãng siêu xe Italy là sự an toàn và sức khỏe của người lái xe. Tuyên bố của Ferrari không đề cập cụ thể đến vụ kiện tụng của các tài xế Mỹ.

“Chúng tôi hoạt động theo các nguyên tắc an toàn và bảo mật nghiêm ngặt để đảm bảo rằng các phương tiện của hãng luôn tôn trọng các thông số kỹ thuật được phê chuẩn”, Ferrari cho biết.

Ferrari bị kiện tập thể - ảnh 2

Sự cố trên chiếc Ferrari 458 Italia đời 2010 là khởi nguồn cho vụ kiện tụng tập thể mà Ferrari đang phải đối diện tại Mỹ. Ảnh minh họa: Charlie Magee/Car and Driver.

Theo Reuters, vụ kiện được khởi xướng bởi Iliya Nechev, một cư dân đang sinh sống tại San Marcos (tiểu bang California) và là người đã mua chiếc Ferrari 458 Italia 2010 hồi 4 năm trước.

Nam chủ nhân chiếc siêu xe cho biết nhiều lần suýt xảy ra tai nạn vì hệ thống phanh trên chiếc Ferrari của mình. Tuy nhiên, đại lý nơi anh mua chiếc xe cho biết hệ thống phanh hoạt động bình thường, và rằng Iliya Nechev nên làm quen với chúng.

“Tôi sẽ không mua chiếc Ferrari 458 Italia này nếu biết hệ thống phanh gặp vấn đề”, anh Iliya Nechev khẳng định.

Hồi tháng 10/2021, Ferrari đã phát lệnh triệu hồi để kiểm tra hệ thống phanh trên các xe bị ảnh hưởng tại một số quốc gia, bao gồm Mỹ và Trung Quốc. Đợt triệu hồi ở Mỹ có liên quan đến nhiều mẫu xe Ferrari, bao gồm các phiên bản khác nhau của 458 và 488, được hãng siêu xe Italy sản xuất trong gần 2 thập kỷ.

Cả Ferrari và Bosch, nhà cung cấp liên quan đến sự cố, cho biết vấn đề có thể xảy ra do nắp bình chứa dầu phanh không được thông hơi đúng cách. Điều này có khả năng tạo ra khoảng chân không bên trong bình chứa, khiến sự cố rò rỉ có thể xảy ra.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.