Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ford sắp có MPV đấu Ertiga, XL6, Carens: Thiết kế đơn giản, dễ hút khách thích tiện dụng hơn ngoại hình

Xe 18/04/2024 - 04:37

Một dòng MPV mới toanh của Ford vừa được phát hiện đăng ký bản quyền tại Ấn Độ.

Ford sắp có MPV đấu Ertiga, XL6, Carens: Thiết kế đơn giản, dễ hút khách thích tiện dụng hơn ngoại hình - ảnh 1

Báo giới Ấn Độ vào tháng 4 này vừa phát hiện một mẫu xe rất đáng chú ý từ Ford được đăng ký bản quyền thiết kế.

Cụ thể, dòng xe chưa xác định được tên gọi này nằm ở phân khúc MPV. Thiết kế được đăng ký bản quyền cho thấy một bộ khung ổn định, đơn giản. Giao diện cụm đèn trước nối liền với tản nhiệt nhìn khá phổ thông, không tạo điểm nhấn gì quá đặc biệt. Ngược lại, hốc đèn sương mù đặt trực diện dưới cụm đèn chính nhìn cá tính hơn với giao diện hình mũi tên bên trong.

Ford sắp có MPV đấu Ertiga, XL6, Carens: Thiết kế đơn giản, dễ hút khách thích tiện dụng hơn ngoại hình - ảnh 2

Mẫu MPV mới được Ford đăng ký bản quyền thiết kế tại Ấn Độ. Ảnh; RushLane

Hông xe cũng không cho thấy điểm nhấn gì quá mới mẻ hay độc đáo. Vòm bánh tròn khá lớn, đường gân nổi đặt thấp tại cửa và cao tại đuôi, viền cửa sổ mạ chrome và mâm đa chấu là một số trang bị quan sát được. Trên trần xe xuất hiện cửa sổ trời toàn cảnh, giá để đồ và ăng ten vây cá mập.

Khu vực đuôi xe tạm thời chưa rõ giao diện, chỉ thấy một phần đèn hậu ăn sang hông xe. Khoảng cách giữa trục bánh sau và cửa hậu khá lớn cho thấy không gian để đồ rộng rãi đúng chất MPV phía sau.

Ford sắp có MPV đấu Ertiga, XL6, Carens: Thiết kế đơn giản, dễ hút khách thích tiện dụng hơn ngoại hình - ảnh 3

Thiết kế tổng của mẫu MPV mới đăng ký rất giống với một dòng SUV được hãng đăng ký hồi đầu năm, dự đoán là Endeavour (Everest bản Ấn) dành riêng cho thị trường này. Ảnh: Ford

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới không có ở bất kỳ thị trường nào khác. Sự đơn giản trong thiết kế cho thấy đây là xe đại chúng phù hợp với những khu vực đang phát triển như Ấn Độ.

Với thời điểm đăng ký bản quyền thiết kế như hiện tại, khả năng cao mẫu MPV Ford sẽ chỉ ra mắt trong 2025. Xe sẽ đối đầu với các dòng tên như Suzuki Ertiga, XL6 hay Kia Carens tại Ấn Độ. Nếu góp mặt tại Đông Nam Á, xe sẽ phải dè chừng những đối thủ đáng gờm khác như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer.

Ford sắp có MPV đấu Ertiga, XL6, Carens: Thiết kế đơn giản, dễ hút khách thích tiện dụng hơn ngoại hình - ảnh 4