Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gần 1 năm chỉ rửa mặt 1 lần/ngày, da có đẹp lên nhưng vẫn còn điều cần phải đặc biệt lưu ý

Thời trang 05/04/2024 - 22:06

Không phải lúc nào mình cũng rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt như quy tắc dưỡng da thông thường.

Số đông luôn nghĩ rằng việc rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt là một quy tắc bất di bất dịch nhưng với bản thân mình, quy tắc này có thể điều chỉnh tùy vào thời tiết mỗi mùa hoặc tình trạng da khi ấy. Hơi ngược đời nhưng trong khoảng gần 1 năm trở lại đây, mình chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt đúng 1 lần/ngày vào mùa lạnh còn tới khi trời nóng ẩm, mình mới quay về với quy trình 2 lần/ngày. Dù vậy, da mình vẫn (trộm vía) căng mướt, không lên mụn hay bị kích ứng.

Rửa mặt với sữa rửa mặt 1 lần/ngày vào mùa thu đông hanh khô

Vốn có làn da hỗn hợp và thường có xu hướng thiên khô vào mùa lạnh nên cá nhân mình thấy bỏ qua bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt cũng không phải vấn đề nghiêm trọng. Bởi qua một đêm ngủ, làn da của không tiết dầu thừa hay... bẩn đến mức cần phải làm sạch sâu nên buổi sáng, mình chỉ rửa mặt bằng nước lạnh đơn thuần. Nước lạnh giúp mình loại bỏ cảm giác nhờn mà không lấy đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, đồng thời giúp da không bị khô căng hay bong tróc trong những ngày thời tiết lạnh giá.

Gần 1 năm chỉ rửa mặt 1 lần/ngày, da có đẹp lên nhưng vẫn còn điều cần phải đặc biệt lưu ý - ảnh 1

Nhờ điều chỉnh lại việc rửa mặt, da mình đã duy trì được độ ẩm, không bong tróc chút nào giữa mùa hanh khô

Tuy nhiên, vào buổi tối, câu chuyện lại hoàn toàn khác. Sau một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn, ô nhiễm, làn da của mình sẽ cần là sạch sâu và cần được chăm sóc kỹ càng hơn. Lúc này mình sẽ double cleansing với nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Chăm chỉ áp dụng quy trình này suốt mùa thu đông, da mình hoàn toàn không bong tróc một phút giây nào mà vẫn duy trì được căng mọng và hấp thu tốt các loại tinh chất, kem dưỡng.

Quay lại với routine rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ngày khi trời vào hè

Da thay đổi theo mùa là có thật bởi khi trời vào hè, thời tiết chuyển sang nóng ẩm thì da mình cũng từ hỗn hợp thiên khô sang hỗn hợp thiên dầu. Mỗi sáng sau khi ngủ dậy, da tiết dầu nhiều hơn và đây là lúc mình không thể áp dụng cách rửa mặt 1 lần/ngày như trước đó được nữa. Để da không khô căng khó chịu, mình sẽ chọn sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ dịu như SANA Namerakahonpo Cleansing Mousse theo tỷ lệ 1 pump cho buổi sáng và 2 - 3 pump cho buổi tối.

Gần 1 năm chỉ rửa mặt 1 lần/ngày, da có đẹp lên nhưng vẫn còn điều cần phải đặc biệt lưu ý - ảnh 2 Gần 1 năm chỉ rửa mặt 1 lần/ngày, da có đẹp lên nhưng vẫn còn điều cần phải đặc biệt lưu ý - ảnh 3

SANA Namerakahonpo Cleansing Mousse có kết cấu bọt mịn, làm sạch tốt, không khiến da khô căng. Sản phẩm có giá gốc khoảng 140K khi mua trực tiếp tại Nhật và có giá hơn 220K - gần 300K khi mua tại các shop xách tay

Sản phẩm có chiết xuất từ đậu nành, giúp làm sạch hiệu quả nhưng không khiến da khô căng và vẫn duy trì được độ pH lý tưởng. "Em" này cũng là loại đã tạo bọt sẵn giúp tiết kiệm thời gian và không gây khó chịu khi sử dụng do kết cấu bọt rất mịn. Điểm hạn chế duy nhất là sữa rửa mặt tạo bọt của SANA không bán chính hãng tại Việt Nam nên mình chỉ có thể mua qua các shop xách tay hoặc khi đi du lịch nước ngoài.

Kết

Theo trải nghiệm cá nhân, mình thấy việc "lười" rửa mặt với sữa rửa mặt không phải một phương pháp quá cực đoan nhưng nên được áp dụng trong những hoàn cảnh hợp lý, chẳng hạn như khi trời chuyển hanh hoặc khi da đang trong thời kì đỏng đảnh, nhạy cảm hoặc khô bất thường. Còn khi trời nóng ẩm, mình vẫn đi theo quy trình rửa mặt thông thường. Nhìn chung, không phải nguyên tắc nào cũng hợp với tất cả mọi người và quan trọng là bạn phải hiểu được nhu cầu của bản thân hay tình trạng da hiện tại.

Gần 1 năm chỉ rửa mặt 1 lần/ngày, da có đẹp lên nhưng vẫn còn điều cần phải đặc biệt lưu ý - ảnh 4
Thời trang