Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gấu trúc ''cơm nắm tam giác'' gây sốt ở Trung Quốc

Tuổi Teen 20/04/2024 - 19:48

Đám đông đang đổ xô đến Cơ sở Nhân giống và Nghiên cứu Gấu trúc Thành Đô chỉ để được nhìn thấy, dù chỉ thoáng qua, Hoa Hoa - "công chúa gấu trúc" của Trung Quốc.

Gấu trúc ''cơm nắm tam giác'' gây sốt ở Trung Quốc - ảnh 1

Gấu trúc Hua Hua được ví như "cơm nắm tam giác". Ảnh: Weibo.

Theo mô tả của Today, gấu trúc 4 tuổi có tên He Hua (hay còn gọi là Hua Hua/Hoa Hoa) đã đánh cắp trái tim của hàng nghìn du khách ghé thăm Cơ sở Nhân giống và Nghiên cứu Gấu trúc Thành Đô (Tứ Xuyên).

People's Daily từng đưa tin rằng du khách phải xếp hàng 3 tiếng đồng hồ để được nhìn thoáng qua cô gấu trúc trông hệt như "nắm cơm tam giác". Cả nghìn người thậm chí xếp hàng sẵn ở cổng trước khi cơ sở mở cửa lúc 7h30 vì muốn mình sớm được gặp Hua Hua, theo Đài truyền hình Tứ Xuyên.

Hua Hua cũng "phủ sóng" khắp các nền tảng trực tuyến, thu về 14,7 tỷ lượt xem trên Weibo kể từ khi con gấu trúc ra mắt công chúng năm 2020. Chủ đề “gấu trúc khổng lồ He Hua” liên tục nhận được từ 1-3 triệu lượt xem mỗi ngày trong tháng 4 năm nay.

Sức hút của Hua Hua nằm ở thân hình "onigiri" (chỉ món cơm nắm của người Nhật - PV). Vì chậm phát triển nên Hua Hua hoàn toàn khác biệt so với đồng loại - nhỏ, yếu và phản ứng chậm hơn. "Khi chạy, Hua Hua trông giống như cục cơm nắm khổng lồ biết di chuyển", tờ People's Daily báo viết.

Vòng tròn mắt đặc biệt có hình dáng giống như giọt nước đảo ngược cũng khiến Hua Hua nổi bật giữa đám đông.

Gấu trúc ''cơm nắm tam giác'' gây sốt ở Trung Quốc - ảnh 2

Người hâm mộ "đỉnh lưu" Hua Hua đã kéo đến thăm cô gấu vào năm ngoái. Ảnh: thepaper.

Không chỉ sở hữu ngoại hình dễ thương, gấu trúc Hua Hua còn thu hút người hâm mộ bằng tính cách thoải mái, nhẹ nhàng. Bằng chứng là khi bị chú gấu khác giật thanh tre, Hua Hua không tỏ ra bối rối, ngược lại chỉ chậm rãi lột vỏ một thanh tre khác. Hua Hua thậm chí khôn ngoan hơn ở những lần "cướp giật" kế tiếp khi chọn đưa thanh tre đã lột cho bạn mình.

Video ghi lại cảnh tượng này đã lan truyền chóng mặt vào tháng 11/2023, nhận được 14.700 lượt thích tính đến hôm 19/4/2024. Nhưng trước đó, Hua Hua đã cho mọi người thấy nét tính cách khác - cố gắng bảo vệ thức ăn của mình, lém lỉnh đưa cho chú gấu kia vỏ tre thay vì cây tre đã lột sẵn.

Hua Hua là thành viên nhí trong gia đình gấu trúc nổi tiếng, có mẹ là Cheng Gong, ba là Mei Lan, anh cả Gong Zai và chị song sinh He Ye.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.