Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giải đua F1 là ''miếng mồi béo bở''

Kinh tế 17/04/2024 - 15:05

Nhận thấy sức hút của giải đua xe Công thức 1, nhãn hàng thời trang xa xỉ, thương hiệu đồng hồ cao cấp đồng loạt tận dụng cơ hội tiếp thị tại các mùa giải.

Giải đua F1 là ''miếng mồi béo bở'' - ảnh 1

Các thương hiệu mời ngôi sao đường đua tham gia chiến dịch quảng cáo. Ảnh: @lewishamilton.

Giải đua xe Công thức 1 (Formula 1) từ lâu đã vượt qua quy mô của một sự kiện thể thao, có sức ảnh hưởng lớn đến văn hoá đại chúng. Lối sống, cách ăn mặc của các tay đua tác động đến đông đảo công chúng.

Các thương hiệu thời trang nhanh chóng nắm bắt cơ hội này, tranh nhau vị trí xuất hiện tại các mùa giải F1. Trở lại Thượng Hải (Trung Quốc) trong năm nay, giải đua này dự kiến thu hút số lượng lớn nhãn hàng đến với xứ tỷ dân, theo Jing Daily.

Giải đua F1 là ''miếng mồi béo bở'' - ảnh 2 Giải đua F1 là ''miếng mồi béo bở'' - ảnh 3
Giải đua F1 là ''miếng mồi béo bở'' - ảnh 4

Ngôi sao đường đua Lewis Hamilton hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang. Ảnh: @lewishamilton.

Sức hút của Công thức 1

Theo Joe McDonnell, Giám đốc Thông tin chi tiết tại Cơ quan Dự báo xu hướng WGSN, thể thao và thời trang luôn song hành. Đua xe được mệnh danh là một trong những bộ môn hấp dẫn nhất thế giới.

Giải đua Công thức 1 đem đến một di sản đồ sộ, truyền tải tinh thần xa xỉ, sang trọng. Các nhãn hàng cao cấp nhanh chóng tận dụng sự kiện mang tính biểu tượng này để tiếp thị sản phẩm.

Số lượng hợp đồng hợp tác giữa các thương hiệu với tay đua, đội thi đấu danh tiếng ngày càng gia tăng.

Nhà vô địch đua xe thế giới Lewis Hamilton diện thiết kế mới nhất của các nhà mốt danh tiếng khi tham dự những mùa giải F1. Anh mặc vest trong BST Xuân 2023 của thương hiệu Dior hoặc diện nguyên cây đồ đen đến từ Rick Owens.

Những màn bắt tay của ngôi sao đường đua này với các nhà mốt góp phần thu hẹp khoảng cách giữa thời trang và thể thao.

Lewis Hamilton còn là đại sứ toàn cầu của nhãn hiệu Tommy Hilfiger từ năm 2018. Vào năm 2022, anh trở thành gương mặt nam đầu tiên trong danh sách Valentino DiVa. Gần đây, tay đua này cũng xuất hiện trong chiến dịch quảng bá của nhãn hàng vali Rimowa.

Joe McDonnell cho biết Công thức 1 ngày càng chứng minh sự phổ biến, tiếp cận đông đảo công chúng. Hiện tại, 40% người hâm mộ của giải đua này là nữ giới. Đây là tỷ lệ cao nhất từng được ghi nhận từ trước đến nay.

Số lượng người theo dõi Công thức 1 tăng gấp đôi, từ 554.000 vào năm 2018 đến 1,11 triệu vào năm 2023, theo ESPN.

Giải đua F1 là ''miếng mồi béo bở'' - ảnh 5 Giải đua F1 là ''miếng mồi béo bở'' - ảnh 6
Giải đua F1 là ''miếng mồi béo bở'' - ảnh 7

Tay đua Pierre Gasly quảng cáo cho các cỗ máy thời gian đến từ thương hiệu H. Moser & Cie. Ảnh: @pierregasly.

Thương hiệu xa xỉ nhập cuộc

Sự trở lại của những chiếc áo khoác đua xe với huy hiệu từ những năm 1990 trên ngực tạo đà cho các thương hiệu thời trang xa xỉ và giày thể thao tiếp cận đường đua.

Các nhãn hiệu đồng hồ cũng không bỏ lỡ cơ hội này, thể hiện sự khao khát đối với “miếng bánh béo bở” Công thức 1. Nhà sản xuất cỗ máy thời gian IWC đến từ Thụy Sĩ từng gây chú ý khi hợp tác với đội đua Mercedes AMG Petronas F1.

Trong tháng 3, thương hiệu đồng hồ xa xỉ H. Moser & Cie cũng công bố mối quan hệ hợp tác với tay đua người Pháp Pierre Gasly.

Theo Edouard Meylan, Giám đốc điều hành của H. Moser & Cie, giải đua xe F1được quan tâm ở cả Mỹ và các nước châu Á. Mỹ và Trung Quốc cũng là 2 thị trường chiến lược của nhãn hàng này.

F1 không chỉ dành riêng cho nam giới, ngày càng chứng minh sức hút đối với khán giả ở mọi giới tính. Giám đốc Edouard Meylan cho rằng hình ảnh sang trọng, cao cấp của giải đua phù hợp với sản phẩm mà H. Moser & Cie cung cấp.

Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên H. Moser & Cie hợp tác một cá nhân thay vì một thương hiệu trong suốt 196 năm hoạt động. Sức ảnh hưởng của các tay đua F1 có khả năng vượt qua cầu thủ bóng đá. Họ được cho là tác động sâu, rộng đến văn hoá đại chúng, sở hữu tiềm năng tiếp thị lớn.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.