Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Girona đang gần cúp C1 hơn bao giờ hết

Thể thao 25/04/2024 - 07:30

Ba chiến thắng, đó là những gì mà đội bóng xứ Catalan cần để viết nên một câu chuyện cổ tích tại La Liga.

Đó là vòng đấu thứ 32 rất thuận lợi cho Girona tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Họ không chỉ giành được chiến thắng 4-1 trước Cadiz, điều đảm bảo về mặt lý thuyết rằng Los Blanquivermells sẽ chắc chắn được chơi ở đấu trường châu Âu vào mùa giải tới, mà đồng thời, các đối thủ gần nhất trong cuộc đua top 4 đều đánh rơi những điểm số vô cùng quan trọng. Atletic Bilbao đã hòa trên sân nhà trước một Granada đang có nguy cơ xuống hạng vào rạng sáng thứ Bảy, trong khi Atletico Madrid thua 0-2 trước Alaves vào đêm Chủ nhật.

Girona đang gần cúp C1 hơn bao giờ hết - ảnh 1

 Ngày Girona đến cúp C1 không còn xa.

Những kết quả đó có nghĩa là Girona hiện đang hơn vị trí thứ tư bảy điểm. Atletico là đối thủ gần nhất của họ với 61 điểm, còn Bilbao đang kém tới 10 điểm. Cả hai sẽ đối đầu trực tiếp với nhau tại Civitas Metropolitano vào cuối tuần này, vì vậy Girona nhiều khả năng vượt xa một trong số họ khi đội bóng xứ Catalan chỉ phải trạm chán với Las Palmas đang có phong độ kém cỏi ở Gran Canaria.

Không có nhiều người hâm mộ La Liga có thể tin Girona sẽ giành suất dự Champions League vào đầu mùa giải, nhưng điều đó ngày càng trở thành hiện thực vào lúc này. Đại diện xứ Catalan đang có lợi thế rất đáng kể, và hành trình của họ không quá khó khăn dù sẽ còn phải gặp Barcelona (sân nhà) và Valencia (sân khách) trong những vòng đấu cuối cùng.

  • Mục tiêu của Barca vẫn chưa gia hạn với Girona

  • Girona lại tiếp tục săn người của Barca

Thật ra, Girona vẫn có cơ hội rất lớn để về đích ở vị trí thứ hai. Barcelona chỉ hơn họ hai điểm sau thất bại ở những phút cuối trước Real Madrid tại trận El Clasico, và cuộc đối đầu ở sân Montilivi vào ngày 4 tháng 5 có thể mang tính quyết định. Việc lọt vào top hai sẽ đảm bảo vị trí của họ ở Siêu cúp Tây Ban Nha mùa tới, điều đó có nghĩa là 'hiện tượng' La Liga mùa này thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn.

Girona đang gần cúp C1 hơn bao giờ hết - ảnh 2

 9 điểm là nhiệm vụ hoàn toàn khả thi.

Tuy nhiên, lúc này không có nhiều fan hâm mộ Girona suy nghĩ đến điều đó. Mục tiêu của họ trong vài tháng qua là đảm bảo suất dự Champions League và bất cứ điều gì khác sẽ chỉ là những phần thưởng phụ. Sẽ là rất xứng đáng nếu điều đó xảy ra, vì đội bóng của Michel Sanchez đã chơi rất ấn tượng trong cả mùa giải. Phong độ của Girona có thể sa sút trong vài tuần qua, với chỉ 4 chiến thắng trong 10 trận gần nhất (1 hòa, 5 thất bại), nhưng họ vẫn đang có được những chiến thắng quan trọng, điều này đang khiến mục tiêu cúp C1 không còn xa nữa.

Chín điểm nữa sẽ đủ để giành một suất tham dự Champions League mùa tới, đây sẽ là một thành tích cực kỳ đáng kinh ngạc đối với Los Blanquivermells. Michel và các cầu thủ của ông sẽ thi đấu từng trận một và chắc chắn sẽ rất phấn khích khi nghĩ đến viễn cảnh được chơi ở giải đấu hàng đầu của bóng đá châu Âu.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Đăng Nguyễn | 08:26 24/04/2024