Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Tĩnh giành giải A tại Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc

Văn hoá 29/10/2023 - 11:36

- Với 4 tiết mục thuộc thể loại dân ca được đầu tư bài bản, dàn dựng công phu, đoàn Hà Tĩnh đã xuất sắc giành giải A tại Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023.

Hà Tĩnh giành giải A tại Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc

Với 4 tiết mục thuộc thể loại dân ca được đầu tư bài bản, dàn dựng công phu, đoàn Hà Tĩnh đã xuất sắc giành giải A tại Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023.

Tối 28/10, lễ tổng kết và trao giải Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023 đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tham dự chương trình.

Hà Tĩnh giành giải A tại Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc - ảnh 1

Đại biểu tham dự chương trình.

Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023 diễn ra từ ngày 26 - 28/10 tại Hà Nội, do Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Bộ VH-TT&DL tổ chức. Đây là lần đầu tiên liên hoan được tổ chức cấp quốc gia.

Tham gia liên hoan có 400 hội viên, diễn viên đến từ 19 đoàn nghệ thuật người cao tuổi thuộc ban đại diện, hội người cao tuổi các tỉnh, thành phố đã đạt giải A trong các liên hoan tiếng hát người cao tuổi cấp khu vực được tổ chức tại Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu trước đó.

Hà Tĩnh giành giải A tại Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc - ảnh 2

Ông Thái Sinh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh (ngoài cùng bên trái) thay mặt đoàn Hà Tĩnh nhận giải A tại liên hoan.

Liên hoan toàn quốc tập trung vào các chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước; niềm tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc và thành tựu đổi mới của đất nước trên các lĩnh vực; truyền thống Hội Người cao tuổi Việt Nam; những đóng góp của người cao tuổi trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Các đoàn nghệ thuật đã mang đến liên hoan những tiết mục phong phú về nội dung, được đầu tư dàn dựng hoành tráng, công phu; khắc họa rõ nét, chân thực hình ảnh quê hương, con người, bản sắc văn hóa dân tộc, vùng miền, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Với thông điệp “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”, Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023 đã góp phần lan tỏa sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; khích lệ, động viên người cao tuổi tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” tại cộng đồng.

Hà Tĩnh giành giải A tại Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc - ảnh 3

Nghệ nhân ưu tú Hoàng Bá Ngọc (thứ hai từ trái sang) nhận giải thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc tại liên hoan.

Đây cũng là dịp để người cao tuổi thể hiện tài năng, đam mê với nghệ thuật; gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Thông qua liên hoan, các đoàn nghệ thuật cũng góp phần giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống; quảng bá hình ảnh con người, bản sắc văn hóa của quê hương đến bạn bè trên mọi miền đất nước.

Trên cơ sở chấm điểm theo các tiêu chí một cách khách quan, công tâm, ban tổ chức đã trao 8 giải A cho các đơn vị: TP Hà Nội, Hà Tĩnh, Điện Biên, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Tiền Giang; trao 6 giải B cho các đơn vị: Bến Tre, Cao Bằng, Hà Nam, Khánh Hòa, Hưng Yên, Quảng Ngãi; trao 5 giải C cho các đơn vị: Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Thanh Hóa. Ngoài ra, còn trao thưởng cho 3 tập thể, 19 cá nhân và 32 tiết mục xuất sắc nhất liên hoan.

Hà Tĩnh giành giải A tại Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc - ảnh 4

Hà Tĩnh có 2 tiết mục được chọn công diễn tại lễ tổng kết và trao giải.

Với 4 tiết mục tham gia liên hoan được đầu tư dàn dựng công phu, bài bản, đoàn nghệ thuật Hội Người cao tuổi Hà Tĩnh đã xuất sắc giành giải A toàn đoàn. Ngoài ra, đoàn cũng nhận được 3 giải thưởng: tiết mục đơn ca xuất sắc; tiết mục tốp ca và ca cảnh xuất sắc; cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đoàn cũng vinh dự có 2 tiết mục xuất sắc được lựa chọn công diễn tại đêm tổng kết và trao giải là: xẩm Nghệ “Tự hào đất mẹ Hồng Lam” và hát dân ca “Người cao tuổi Hà Tĩnh vâng lời Bác dạy”.

K.M