Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hàng bánh mỳ khiến 153 người nhập viện ở Sóc Trăng bị phạt thế nào

Chuyện lạ 13/03/2024 - 13:06

Ngoài xử phạt hành chính 90 triệu đồng, tiệm bánh mỳ T.H ở Sóc Trăng còn bị đình chỉ một phần hoạt động kinh doanh trong thời gian 4 tháng.

Chiều 12/3, một lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định xử phạt hành chính cơ sở bánh mỳ T.H (đường Hai Bà Trưng, phường 1, TP. Sóc Trăng), nơi xảy ra vụ ngộ độc tập thể hồi đầu năm.

Hàng bánh mỳ khiến 153 người nhập viện ở Sóc Trăng bị phạt thế nào - ảnh 1

153 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ.

Cơ sở bánh mỳ T.H được xác định, đã nhập khẩu, sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, căn nguyên gây ngộ độc thực phẩm là do vi sinh vật Salmonellaspp phát hiện trong thịt nguội của cơ sở này. Với vi phạm này, cơ sở bánh mỳ T.H bị xử phạt 90 triệu đồng.

Cơ sở T.H còn bị đình chỉ một phần hoạt động kinh doanh bánh mỳ patê - chả lụa trong thời gian 4 tháng; chịu toàn bộ chi phí khám, điều trị cho 153 người bị ngộ độc và xử lý ngộ độc thực phẩm, với số tiền trên 384 triệu đồng.

Như Tiền Phong đã đưa tin, cuối tháng 1/2024, sau khi ăn bánh mỳ kèm patê gan, thịt nguội, chả lụa, chà bông, dưa leo, bơ… mua tại tiệm bánh mỳ T.H, hàng trăm người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt… Trong đó có 153 người phải nhập viện điều trị.