Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hãng BioNTech thử nghiệm thuốc điều trị ung thư công nghệ mRNA tại Anh

Khoa Học 07/01/2023 - 11:31

Thông báo của hãng dược phẩm BioNTech (Đức) cho biết 10.000 người tình nguyện sẽ được sử dụng điều trị ung thư theo công nghệ mRNA để kiểm soát khối u của mình từ nay đến hết năm 2030.

Hãng BioNTech thử nghiệm thuốc điều trị ung thư công nghệ mRNA tại Anh - ảnh 1 (Nguồn: AFP)

Hãng dược phẩm BioNTech của Đức ngày 6/1 cho biết sẽ tiến hành các thử nghiệm một loại thuốc điều trị ung thư theo công nghệ mRNA tại Vương quốc Anh.

Thông báo của BioNTech cho biết 10.000 người tình nguyện sẽ được sử dụng thuốc này để kiểm soát khối u của mình từ nay đến hết năm 2030.

Dự án trên nằm trong thỏa thuận mới với Chính phủ Anh, tập trung vào “các phương pháp trị liệu miễn dịch ung thư, vaccine phòng bệnh truyền nhiễm và mở rộng hoạt động của BioNTech tại Anh."

BioNTech cũng sẽ mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển với khoảng 70 nhân viên tại Cambridge, cũng như thiết lập một trụ sở khu vực tại London.

[BioNTech sẽ ra mắt vaccine mRNA chống ung thư vào năm 2030]

Giám đốc điều hành (CEO) của BioNTech, ông Ugur Sahin cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy sự phát triển của các phương pháp trị liệu miễn dịch và vaccine sử dụng các công nghệ mà chúng tôi đã nghiên cứu trong 20 năm qua." Ông nhận định Anh “đã thành công trong việc nhanh chóng tiêm vaccine ngừa COVID-19," đồng thời nhấn mạnh rằng “việc phát triển thuốc có thể được thúc đẩy nếu mọi người cùng hướng tới một mục đích."

Phương pháp mRNA đã được áp dụng trong bào chế vaccine ngừa COVID-19 của hãng BioNTech phối hợp với hãng Pfizer, và lần đầu tiên được cấp phép ở các nước phương Tây vào cuối năm 2020.

Các nhà khoa học cho rằng các vaccine theo công nghệ mRNA có thể làm thay đổi chiến chống lại nhiều căn bệnh. Công nghệ này cũng giúp giảm thời gian bào chế so với các phương pháp bào chế vaccine truyền thống.

Hiện BioNTech cũng đang nghiên cứu các vaccine theo công nghệ mRNA ngừa bệnh sốt rét, cúm và bệnh zona. Công ty đã phát triển các phương pháp điều trị ung thư dựa trên mRNA từ năm 2008 và đến nay đã thử nghiệm trên hàng trăm người./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)