Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hành trình phá kho ma túy số lượng lớn ở Hà Nội

Chuyện lạ 17/04/2024 - 22:44

Nghiêm Thị Hường với vai trò cầm đầu, móc nối nhiều đối tượng ở Hà Nội để mua bán trái phép ma tuý. Hường mua ma túy với số lượng lớn sau đó chia nhỏ, chuyển cho các đối tượng.

Chiều 17/4, đại diện Công an TP Hà Nội thông tin kết quả ban đầu khám phá chuyên án 986H về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn ở Hà Nội.

Hành trình phá kho ma túy số lượng lớn ở Hà Nội - ảnh 1

Nhóm đối tượng cùng tang vật của vụ án. Ảnh: CACC.

Trước đó, vào tháng 1/2024, công an nhận được thông tin về ổ nhóm đối tượng hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý dạng đại lý với số lượng lớn ở Hà Nội. Nhóm này do Nghiêm Thị Hường (SN 1986, ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và chồng là Vũ Hoàng Hải cầm đầu.

Hường móc nối với nhiều đối tượng trên địa bàn để hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý và tạo “chân rết” để bán lẻ trên địa bàn.

Hành trình phá kho ma túy số lượng lớn ở Hà Nội - ảnh 2

Đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy số lượng lớn ở Hà Nội. Ảnh: CACC.

Sau đó, công an xác lập chuyên án bí số 986H để tập trung lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, khám phá.

Đến khoảng 20h30 ngày 19/3, tại khu vực Ga Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, công an bắt quả tang Nguyễn Minh Trường (SN 1991, HKTT tại quận Thanh Xuân) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trường, công an thu giữ 16,248kg ma túy các loại cùng nhiều đồ vật, tài sản khác có liên quan.

Tại cơ quan công an, Trường khai nhận số ma túy trên do Hải giao để bán cho khách. Tiền lãi sẽ giữ lại, còn tiền gốc bán ma túy sẽ chuyển cho Hường.

Công an thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nghiêm Thị Hường về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tổng vật chứng thu giữ của vụ án: 16,248kg ma túy các loại cùng nhiều đồ vật, tài sản khác có liên quan.

Khi công an bắt giữ Trường và Hường, đối tượng Hải không có mặt tại chỗ ở. Đến khoảng 20h ngày 28/3, tại tỉnh Thanh Hóa, công an bắt Vũ Hoàng Hải về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Công an cho hay, các đối tượng sử dụng nhà của vợ chồng Hải làm “lô cốt”, lắp đặt nhiều camera giám sát từ đầu ngõ cho đến vào trong nhà để cảnh giới, nếu có “di biến động” bất thường sẽ lập tức báo động cho nhau để tẩu tán ma túy, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình bắt giữ. Ma túy được các đối tượng phân nhỏ, sau đó, đưa Trường đem đi giao cho khách.

Các đối tượng sử dụng xe phân khối lớn, phóng với tốc độ nhanh vào buổi đêm, thậm chí là đi ngược chiều để đi giao ma túy cho khách. Ngoài ra, ma túy được “ngụy trang” trong các hộp thực phẩm chức năng hoặc gói chè.

Độc giả của Znews có thể tìm đọc các cuốn sách tại Tủ sách pháp luật để tìm hiểu thêm về Luật tố cáo, Luật khiếu nại, Luật hình sự, Luật dân sự.