Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Havertz hồi sinh phong độ

Chuyện lạ 10/03/2024 - 06:15

Bàn thắng vào lưới Brentford ở vòng 28 Premier League rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội) giúp Kai Havertz nâng số pha lập công ở mùa 2023/24 lên con số 8.

Havertz hồi sinh phong độ - ảnh 1

Havertz đang chơi hay thời gian gần đây.

Mùa 2021/22, Havertz ghi 8 bàn cho Chelsea sau 29 trận tại Premier League. Hai năm sau, ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Arsenal, tiền vệ người Đức cân bằng thành tích về số bàn thắng ghi được nhiều nhất cho CLB ở sân chơi cao nhất xứ sương mù.

Đáng nói, mùa giải chưa hạ màn. Sau những gì thể hiện, giới chuyên môn dự đoán Havertz có thể ghi nhiều hơn 10 bàn sau khi mùa giải 2023/24 khép lại. Và những bàn thắng của cầu thủ này sẽ đóng vai trò quyết định với Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League.

Trên sân Emirates, Havertz có tình huống chọn điểm rơi chính xác và đánh đầu hiểm hóc để nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal trước Brentford ở phút 86. Trước đó, Ben White là người thực hiện tình huống treo bóng vào vùng cấm địa rất khó chịu, để đồng đội lập công.

Havertz đang tận hưởng những tháng ngày bùng nổ nhất sự nghiệp. Trong 4 trận gần nhất tại Premier League, cầu thủ người Đức đều ghi bàn. Anh có 4 pha lập công và 2 kiến tạo trong thời gian này. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp cựu sao Chelsea ghi bàn ở 4 trận liên tiếp.

Havertz hồi sinh phong độ - ảnh 2

Havertz ghi bàn quan trọng giúp Arsenal thắng Brentford.

Trong chiến thắng 2-1 trước Brentford, pha lập công của Havertz được truyền thông miêu tả "quý hơn vàng", bởi nó giúp "Pháo thủ" giành 3 điểm, qua đó tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Premier League. Sân Emirates thực sự bùng nổ sau bàn thắng của Havertz. Người hâm mộ liên tục hô vang tên anh.

"Nếu ai đó nói với tôi rằng sau 2-3 tháng nữa thì cả sân Emirates sẽ ca tụng Havertz... thì đó thật là điều khó tin. Song, đó lại là những gì diễn ra hôm nay với Havertz, một cầu thủ giỏi, khác biệt phần còn lại", HLV Mikel Arteta của Arsenal phát biểu sau trận đấu.

Đầu mùa giải, Arsenal từng bị chỉ trích phạm sai lầm khi chiêu mộ Havertz, người trải qua mùa giải 2022/23 đáng thất vọng tại Chelsea. Giá cho tiền vệ người Đức lại rất cao, lên tới 65 triệu bảng.

Thời gian đầu chơi cho Arsenal, Havertz nhạt nhòa, không tạo ra được nhiều dấu ấn. Nhưng càng về cuối mùa giải, cầu thủ người Đức lại chơi hay đến khó tin. Những bàn thắng, kiến tạo của Havertz liên tục giúp "Pháo thủ" giành điểm số quan trọng. Tới nay, Haverz ghi 8 bàn và có 3 kiến tạo tại Premier League.

Premier League mùa 2023/24 đang bước vào giai đoạn dầu sôi lửa bỏng. Ở đó, từng chiến thắng, cú sảy chân,... đều có thể tạo ra thay đổi lớn trên BXH. Arsenal sau thời gian loạng choạng đã trở lại với cuộc đua vô địch. Ở đó, họ sẽ rất cần giây phút bùng nổ của khoảnh khắc cá nhân để giải quyết đối thủ.

Tình huống đánh đầu thành bàn của Havertz là ví dụ. Trong phần còn lại của mùa giải, "Pháo thủ" chắc chắn rất cậy nhờ vào khả năng săn bàn nhạy bén của tiền vệ người Đức.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.