Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hết thời tiệc độc thân hoang dã trước đám cưới

Đời sống 31/03/2024 - 15:46

Phong cách tổ chức tiệc độc thân đang có sự biến chuyển bước ngoặt theo hướng các spa luxury lên ngôi. Nhiều cô dâu tương lai muốn trải nghiệm cột mốc này ít ồn ào hơn.

Thay vì dành cả cuối tuần “quẩy hết mình” với khiêu vũ bùng cháy và nhậu khuya tới bến tại các hộp đêm hoặc quán bar, Margaret Wilson đã chọn một không gian lành mạnh hơn cho bữa tiệc độc thân của mình vào năm ngoái.

Wilson, chị gái và bốn người bạn thân của cô đã dành 4 ngày vào tháng 2/2023 tại một spa chăm sóc sức khỏe ở Sedona, Arizona. Họ đi bộ qua Boynton Canyon, thiền, trải nghiệm sound bath (tắm âm thanh) chữa lành và nằm dài thư giãn bên hồ bơi, theo New York Times.

“Tôi đã trải qua rất nhiều thay đổi trong cuộc sống vào năm trước đám cưới, nên muốn tìm kiếm một trải nghiệm ít căng thẳng và ý nghĩa với những người bạn thân yêu nhất của mình”, Wilson, 32 tuổi, trợ lý bác sĩ da liễu ở Milwaukee, chia sẻ. “Chuyến đi này nhằm thêm màu sắc cho mối quan hệ của tôi với những người thân yêu và dành cho bản thân mình, và nó thực sự đã làm được điều đó”.

Xu hướng du lịch lớn nhất của năm 2024

Wilson quyết định chọn Sedona vì đây là “một vùng thú vị của Mỹ với thiên nhiên và một trải nghiệm độc đáo không chỉ phụ thuộc vào tiệc tùng”.

Du lịch chăm sóc sức khỏe hiện là một trong những xu hướng du lịch lớn nhất của năm 2024 và ngày càng có nhiều cô dâu tương lai lựa chọn những địa điểm mà họ cho rằng có thể giúp bản thân chuẩn bị tốt hơn cả về tinh thần và thể chất cho ngày cưới.

Christian Davies, Tổng giám đốc Mii Amo - spa chăm sóc sự kiện chia tay cuộc sống độc thân cho Wilson đi cùng nhóm bạn thân - cho biết cơ sở của ông đã chứng kiến ​​sự gia tăng các bữa tiệc độc thân. Các nhà quản lý spa khác cũng nhận thấy nhu cầu này gia tăng trong những năm gần đây.

“Xu hướng tiệc độc thân này có thể dẫn đến sự thay đổi lớn hơn trong cách chúng ta kỷ niệm các cột mốc quan trọng”, Sara Margulis, Giám đốc điều hành của trang web đăng ký tuần trăng mật Honeyfund, nhận định. “Nhiều người mong muốn vượt ra khỏi bữa tiệc say sưa và bước ra khỏi những bức tường, kết nối với thiên nhiên và tận hưởng thời gian dành cho nhau”.

Trong một cuộc khảo sát vào tháng 1, Dịch vụ thuế Expat Greenback - nơi cung cấp dịch vụ thuế cho công dân Mỹ sống ở nước ngoài, đã hỏi 1.000 người (bao gồm nam giới và phụ nữ) tham dự các bữa tiệc độc thân (bao gồm cả cô dâu và chú rể) về sở thích địa điểm tổ chức. Ba trong số năm người được hỏi đã chọn “một nơi nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe yên tĩnh”.

Teeona Breon, 28 tuổi, đã chọn Rush Creek Lodge & Spa ở Groveland, California, để tổ chức tiệc độc thân vào tháng 7/2022 với 5 phù dâu. Cô bị thu hút bởi cả vẻ ngoài của khu nghỉ dưỡng nghỉ và việc nó gần Công viên Quốc gia Yosemite.

Hết thời tiệc độc thân hoang dã trước đám cưới - ảnh 1

Teeona Breon (mặc áo thun trắng) đi dạo cùng các phù dâu ở Groveland, California, vào tháng 7/2022. Ảnh: Rush Creek Lodge & Spa.

“Tôi không phải là người đam mê tiệc tùng và uống rượu chia tay cuộc sống độc thân, do tôi muốn ưu tiên sức khỏe tinh thần và thể chất. Vì vậy, đây là nơi hoàn hảo đáp ứng tất cả điều đó”, Breon, một chuyên gia về cảnh quan và kỹ thuật viên thiết kế cây trồng ở State College, Pennsylvania, chia sẻ.

Trong chuyến đi kéo dài bốn ngày, Breon và các phù dâu đã dành thời gian đi bộ đường dài và “hòa mình vào thiên nhiên, đồng thời tìm kiếm những khoảnh khắc tịnh tâm và hồi phục sức khỏe”.

Ưu tiên sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc trước đám cưới

Những bữa tiệc độc thân tập trung vào sức khỏe đã lên một tầm cao mới so với “truyền thống” cùng đi spa trước đám cưới - thông thường chỉ diễn ra trong 1 ngày. Nhiều cô dâu ngày nay muốn thực hiện những chuyến đi dài hơn đến các khu nghỉ dưỡng spa, thường là gần các điểm đến du lịch ngoài trời.

Leticia Fernandez, giám đốc spa tại Grand Velas Riviera Maya ở Playa del Carmen, Mexico, lưu ý rằng “các cô dâu tương lai ngày càng nhận ra sự cần thiết phải ưu tiên sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc trước đám cưới”.

Tammy Pahel, Phó chủ tịch điều hành spa và chăm sóc sức khỏe tại Carillon Miami Wellness Resort ở Miami Beach, Florida, cho biết các yêu cầu spa phổ biến cho các bữa tiệc độc thân bao gồm “những trải nghiệm như phòng thiền, phòng xông hơi hồng ngoại và liệu pháp vitamin B IV kết hợp với các phương pháp điều trị truyền thống như chăm sóc da mặt và mát xa”.

Không hề rẻ

Các liệu pháp có thể tốn kém. 45 phút trong Phòng muối Himalaya ở Carillon có giá 125 USD và chăm sóc da mặt có giá khởi điểm 239 USD. Gigi Richardson, Giám đốc spa và chăm sóc sức khỏe tại khu nghỉ dưỡng cho biết tại Rush Creek, một gói spa trung bình có giá khoảng 250 USD, gói dành cho cô dâu (bao gồm các liệu pháp bổ sung) có thể đắt hơn: khoảng 550 USD.

Allison Odhner, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Bach to Basic, một công ty tổ chức độc thân có trụ sở tại Philadelphia và Nashville, cho biết: “Chúng tôi ghi nhận ​​các nhóm chi tiêu trung bình 1.000-2.000 USD mỗi người cho một ngày cuối tuần dành cho tiệc độc thân”.

Hết thời tiệc độc thân hoang dã trước đám cưới - ảnh 2

Giường bong bóng nước tại một spa ở Grand Velas Riviera Maya thuộc Playa del Carmen, Mexico. Ảnh: Grand Velas Resort.

Đối với bữa tiệc độc thân sắp tới vào tháng 10, Samantha Lawrence, 38 tuổi, đang lên kế hoạch đi nghỉ ba ngày với 5 người bạn thân nhất và gia đình của mình tại Kananaskis Nordic Spa ở Kananaskis Village, Alberta, Canada.

Lawrence là một nhà quản lý sức khỏe và an toàn làm việc ở Calgary, Alberta.

Cô cho biết: “Những bữa tiệc ngày nay thực sự không phù hợp với tôi. Và với tất cả những căng thẳng từ việc lập kế hoạch đám cưới, tôi chỉ mơ ước có một kỳ nghỉ thư giãn”.

“Tôi chọn spa này vì họ cung cấp một liệu trình thủy trị liệu độc đáo, chưa kể nó nằm trong dãy núi Rocky hùng vĩ, một vị trí này rất thanh bình”. Gói trị liệu mà Lawrence đề cập ở đây có giá khoảng 170 USD mỗi người.

Ngoài địa điểm và hoạt động thư giãn, các cô dâu đang mở rộng trọng tâm chăm sóc sức khỏe sang tất cả các khía cạnh của sự kiện kỷ niệm trước đám cưới, bao gồm thực đơn và túi quà.

Vào tháng 8/2022, khoảng một tháng trước đám cưới, Iliriana Balaj, 30 tuổi, đã tổ chức một bữa tiệc chăm sóc sức khỏe chung kéo dài 5 ngày ở Tulum, Mexico, với chồng hiện tại của cô, Matthew Balaj, cùng 16 người bạn và thành viên gia đình.

Hết thời tiệc độc thân hoang dã trước đám cưới - ảnh 3

Ililiana Balaj (giữa) đã tổ chức một bữa tiệc chăm sóc sức khỏe kéo dài 5 ngày ở Tulum, Mexico, vào tháng 8/2022, khoảng một tháng trước đám cưới của cô. Ảnh: New York Times.

“Tôi đã chọn một địa điểm có các lựa chọn thực phẩm lành mạnh như đồ hữu cơ và địa phương, trái ngược với những địa điểm dành cho tiệc độc thân thông thường khác”, Balaj, người sáng lập Live Healthillie, một cửa hàng trực tuyến cung cấp thực phẩm bổ sung sức khỏe, trà và ít độc tố, cho biết.

“Chúng tôi muốn mọi người được thoải mái và cân nhắc tới thực tế nhiều người bạn của tôi không uống rượu vì vấn đề sức khỏe”.

Balaj và nhóm bạn của cô ở tại Tribe House Tulum và dành cả ngày tại khu nghỉ mát bãi biển Nômade Tulum, trong khi chú rể và những người bạn ở trong một căn nhà thuê riêng và đi du ngoạn thiên nhiên.

Balaj cũng chuẩn bị cho khách của mình những túi quà tặng với các mặt hàng như kem chống nắng an toàn với khoáng chất và san hô, các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và viên nang tăng cường năng lượng thảo dược hữu cơ.

Là một huấn luyện viên sức khỏe, Balaj đã từ bỏ rượu cách đây ba năm, vì vậy những bữa tiệc độc thân hoang dã không còn là điều mà cô có thể tham gia nữa, cô chia sẻ.

“Với xu hướng hiện nay mọi người ngày càng chú trọng đến sức khỏe hơn, tôi nghĩ nó cũng truyền cảm hứng cho những bữa tiệc độc thân có tâm hơn, hướng tới những cảm xúc và kỷ niệm đơn giản tốt đẹp”, cô nói.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.