Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hình ảnh bác sĩ ngồi bệt gây xúc động mạnh

Chuyện lạ 30/03/2024 - 08:35

Nhiều người bày tỏ sự xúc động, cảm phục khi xem hình ảnh một bác sĩ ngồi bệt nghỉ ngơi sau khi ca phẫu thuật kéo dài.

Hình ảnh bác sĩ ngồi bệt gây xúc động mạnh - ảnh 1

Hình ảnh bác sĩ Trường chợp mặt trước cửa phòng mổ gây xúc động. Ảnh: BVCC.

"Bình thường đâu có ai nhìn thấy cảnh này, hãy mở lòng với nhân viên y tế nhé".

"Bác sĩ Trường cũng là người đã tạo ra văn hóa làm việc 'bằng trái tim' tại Bệnh viện Mắt Huế. Bác luôn là niềm tự hào và là nguồn cảm hứng tích cực cho đội ngũ nhân viên".

Đây là những bình luận dưới bài viết với tựa đề "Bác sĩ tranh thủ chợp mắt trong giờ nghỉ giải lao tại chương trình phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân A Lưới, Thừa Thiên Huế", được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Đặc biệt, hình ảnh đăng cùng bài viết là cảnh một bác sĩ còn nguyên bộ Scrubs, ngồi bệt trên nền nhà của bệnh viện, lưng tựa vào tường để "chợp mắt". Nhiều người bày tỏ sự xúc động, cảm phục cho vị bác sĩ này bởi sự mệt mỏi thể hiện trên gương mặt ông.

Qua tìm hiểu, nhân vật trong bài viết là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Minh Trường, Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xác nhận với Tri thức - Znews, đại diện bệnh viện này cho biết những hình ảnh đang được chia sẻ do chị Nguyễn Thị Minh Nhật, nhân viên tư vấn của bệnh viện, ghi lại vào trưa ngày 26/3.

Hình ảnh bác sĩ ngồi bệt gây xúc động mạnh - ảnh 2

Hình ảnh bác sĩ Trường làm việc được ghi lại vào trưa ngày 26/3. Ảnh: BVCC.

Hình ảnh được ghi lại khuôn khổ chuyến công tác của Bệnh viện Mắt Huế cùng chuyên gia nhãn khoa GS Hattori Tadashi phối hợp tổ chức hoạt động phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại huyện vùng cao A Lưới.

"Sau khi kết thúc hoạt động buổi sáng, mọi người tập trung nghỉ ngơi. Khi đi sang phòng bên cạnh, tôi thấy bác sĩ Trường đang ngồi nghỉ trưa trên nền đất nên đã ghi lại hình ảnh đẹp để làm kỷ niệm, không ngờ lại được mọi người quan tâm, động viên nhiều như vậy", chị Nguyễn Thị Minh Nhật nói.

Chị Minh Nhật cũng chia sẻ bác sĩ Phạm Minh Trường là thầy thuốc rất cẩn trọng. Trước khi các bác sĩ thực hiện phẫu thuật, bác sĩ Trường luôn động viên và dặn dò rất chi tiết tính chất từng ca mổ.

Trước đó, đoàn bác sĩ bệnh viện này đã thực hiện thăm khám cho hơn 500 bệnh nhân trong 2 ngày 20, 21/3 tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới. Chương trình ý nghĩa đã giúp khôi phục thị lực cho 41 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể không có điều kiện thăm khám, điều trị.

Tò mò về nghề y, về một nghề nghiệp luôn có tác động đến cuộc đời bạn nhưng luôn đầy những thông tin kỹ thuật khó hiểu? Đây là một số giới thiệu của mục Sức khỏe dành cho bạn:

Ký túc xá - Cá tốc ký: Cuốn sách kể về đời sống của sinh viên Đại học Y Hà Nội, chủ yếu xoay quanh đời sống ký túc xá, nơi tác giả đã trải qua tuổi trẻ cùng 10 thành viên khác trong phòng 110 E2.

Chạy trời không khỏi đau: Tập hợp các ghi chép của tác giả Adam Kay trong 6 năm hành nghề y từ 2004 đến 2010, cuốn sách là bản báo cáo không khoan nhượng về công việc của đội ngũ y tế của Vương quốc Anh đang làm việc ngày đêm nhưng chưa được nhìn nhận và tôn trọng đúng mức.

Nữ điều dưỡng cứu khách nước ngoài ngừng thở ở nhà hàng Người đàn ông Ấn Độ đột ngột ngất xỉu và ngừng tim khi đang ăn tại một nhà hàng. Lúc này, nữ điều dưỡng làm việc tại khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, kịp thời cấp cứu cho ông.