Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV Hoàng Anh Tuấn: ''U23 Việt Nam có thể thắng Iraq''

Phái đẹp 25/04/2024 - 18:14

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn tin vào kịch bản U23 Việt Nam có thể làm nên bất ngờ trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: ''U23 Việt Nam có thể thắng Iraq'' - ảnh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: AFC.

"U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận gặp Iraq. Việt Nam và Iraq có quan hệ tốt đẹp, nhưng thật tiếc khi trong bóng đá, ở trận tứ kết như này, chỉ có một đội có thể vào vòng trong. Đối với tôi, Việt Nam hay Iraq đi tiếp cũng đều tuyệt vời", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ ở cuộc họp báo chiều 25/4.

Ông Tuấn cho biết trận thua Uzbekistan không ảnh hưởng đến kế hoạch vòng tứ kết của U23 Việt Nam. Ông đánh giá U23 Iraq hay Saudi Arabia đều là đội mạnh.

"Tôi nói với các cầu thủ rằng tất cả đội đều là đội mạnh, có thắng hòa thua. Bóng đá Đông Nam Á vẫn khác biệt so với Tây Á. Với U23 Việt Nam, gặp Iraq hay Saudi Arabia không khác gì nhau. Sự chuẩn bị đặc biệt mà chúng tôi dành cho Iraq chỉ là tập trung cao độ", thuyền trưởng U23 Việt Nam nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn: ''U23 Việt Nam có thể thắng Iraq'' - ảnh 2

HLV Hoàng Anh Tuấn tin U23 Việt Nam có thể gây bất ngờ như Thái Lan. Ảnh: AFC.

U23 Việt Nam chưa từng thắng U23 Iraq. Tại tứ kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo hòa U23 Iraq trong thời gian chính thức trước khi thắng ở loạt luân lưu. 2 lần đối đầu sau này ở các dịp giao hữu năm 2022 và 2023, U23 Việt Nam cũng chỉ hòa và thua U23 Iraq.

"U23 Việt Nam thất bại trước Iraq trong quá khứ nhưng không có nghĩa là kết quả đó sẽ tiếp diễn. Chênh lệch chuyên môn đôi khi không quyết định thành bại của đội bóng. Tôi nghĩ ngày mai, lịch sử đối đầu giữa hai đội sẽ thay đổi", HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

Ông tiếp tục: "Hãy nhớ ở vòng bảng, Iraq thua Thái Lan 0-2 không có nghĩa Iraq yếu. Nhưng điều đó cũng có nghĩa, chúng tôi hoàn toàn có cơ hội làm được như Thái Lan. Chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi kịch bản, bao gồm cả việc phải bước vào hiệp phụ và đá luân lưu".

Thủ môn Quan Văn Chuẩn chia sẻ: "Tôi cố gắng từng trận hoàn thành mục tiêu toàn đội đề ra. Lúc nào chúng tôi cũng sẵn sàng thi đấu với từng đối thủ. Chúng tôi đã xem video U23 Iraq. Ở trận gần nhất, họ tấn công đa dạng. Chúng tôi cần chú ý các quả tạt từ 2 biên của Iraq, cũng như ngăn chặn họ từ xa cầu môn".

Trận tứ kết U23 châu Á 2024 giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

U23 Việt Nam tập đá luân lưu trước trận gặp Iraq Chiều 24/4, U23 Việt Nam tập kỹ các quả sút luân lưu để hướng đến trận tứ kết U23 châu Á 2024 gặp U23 Iraq.