Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 Trịnh Huyền Mai: ''Người đẹp và đại gia không có gì là xấu''

Giáo dục 04/04/2024 - 20:47

Tháng 1/2024 vừa qua, Trịnh Huyền Mai đến từ Trường đại học Ngoại thương (Hà Nội) đã đăng quang, trở thành tân Hoa khôi cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam (SVVN) 2023.

Sau cuộc thi, Tân Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 - Trịnh Huyền Mai đã trở lại với các dự án cộng đồng, công việc học tập cũng như cuộc sống thường nhật. Cô hiện là sinh viên năm thứ hai, chương trình Quản trị Marketing liên kết với Đại học Northampton, trường Đại học Ngoại thương. Người đẹp sở hữu chiều cao nổi bật lên đến 1m70, nặng 53kg, cùng số đo 3 vòng lần lượt là: 82-63-95 (cm).

Mới đây, Trịnh Huyền Mai đã có cuộc trò chuyện với SAOstar xoay quanh hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất tại Hoa khôi Sinh viên Việt Nam; đồng thời chia sẻ những đổi thay sau khi bước ra khỏi cuộc thi này. 

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 Trịnh Huyền Mai: ''Người đẹp và đại gia không có gì là xấu'' - ảnh 1 Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 - Trịnh Huyền Mai

Đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam... nhờ bạn thân

Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam đến hiện tại cảm xúc của Huyền Mai thế nào?  

Sau vài tháng đăng quang, hiện tại cảm xúc của mình vẫn rất vui và bỡ ngỡ. Đôi khi vẫn chưa quen được với cương vị mới.

Thời điểm mà Huyền Mai đăng ký tham gia cuộc thi, có ai mách nước không hay Huyền Mai tự tìm hiểu?

Ban đầu mình chưa có dự định tham gia vì nhiều lý do khác nhau, tuy nhiên, người bạn thân của mình đã bất ngờ đăng ký và gửi hồ sơ của mình đến cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. Mình xem đây như một cái duyên, mà duyên tới thì mình đón nhận, do đó, mình quyết định đi thi luôn. 

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 Trịnh Huyền Mai: ''Người đẹp và đại gia không có gì là xấu'' - ảnh 2

Huyền Mai có đặt mục tiêu cho mình khi tham gia cuộc thi này không

Lúc đầu, mình tham gia với mục đích trải nghiệm là chính, nhưng trong quá trình thi cử, mình được tiếp cận với các thí sinh khác, nhìn thấy được sự nỗ lực của các bạn khiến mình cũng quyết tâm chạm vào vương miện. 

Trong cuộc thi ấy, có rất nhiều "đối thủ" mạnh, Huyền Mai có khi nào cảm thấy e sợ, lo lắng?

Khi được vào ngôi nhà chung cùng các thí sinh, được đồng hành cùng các bạn, mình cảm thấy rất vui và học hỏi được rất nhiều những điểm mạnh của các thí sinh. 

Thực ra, các bạn ai cũng có thế mạnh riêng nên nên nói không lo lắng là không đúng. Tuy nhiên, mình đã tự động viên và trấn an bản thân, thay vì lo sợ thì mình nên tập trung phát triển để có thể tỏa sáng nhất tại cuộc thi.

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 Trịnh Huyền Mai: ''Người đẹp và đại gia không có gì là xấu'' - ảnh 3

Huyền Mai có gặp khó khăn gì trong quá trình tham gia? Và ai là người giúp đỡ bạn trong suốt quá trình đó?  

Mình may mắn nhận được sự động viên và ủng hộ của gia đình, bạn bè, thấy cô. Trong quá trình mình đến với cuộc thi, ba mẹ cũng như mọi người luôn hỗ trợ hết mình về mặt tinh thần, góp ý giúp em hoàn thiện bản thân hơn.  

Có thông tin Huyền Mai xuất thân từ một gia đình bề thế, giàu có, bạn có chia sẻ gì không?

Gia đình mình là một gia đình bình thường, không phải là bề thế hay đại gia như lời đồn. Trong quá trình mình đi học hay tham gia cuộc thi, gia đình luôn hỗ trợ đến mức tối đa để mình tự tin theo đuổi điều bản thân yêu thích.  

Á hậu Thụy Vân là hình tượng mà mình hướng tới

Quay lại trường học, Huyền Mai được thầy cô, bạn bè đón nhận như thế nào?  

Về trường, mình được thầy cô và bạn bè đón tiếp rất nồng hậu. Mọi người ai cũng vui vẻ khiến mình cảm thấy rất ấm áp. Ngoài ra, mình cũng rất biết ơn thầy cô và các bạn đã hỗ trợ để mình có thể nhanh chóng quen lại với môi trường học tập. 

Trong suốt 1 tháng mình tham gia cuộc thi, mình may mắn nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn bè. Các bạn không chỉ giảng lại bài vở trên lớp mà còn chuẩn bị sẵn tài liệu bổ ích để mình có thể tự học. 

Trở lại cuộc sống đời thường với vai trò là Hoa khôi Sinh viên Việt Nam, Huyền Mai cảm thấy có điều gì khác biệt so với trước đây?  

Mình được mọi người quan tâm nhiều hơn, nhờ vậy, mình ý thức được vai trò và trách nhiệm nên luôn chú trọng cách hành xử cho phù hợp với cương vị hiện tại.  

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 Trịnh Huyền Mai: ''Người đẹp và đại gia không có gì là xấu'' - ảnh 4

Bạn có gặp áp lực gì không?

Với cương vị là Hoa khôi Sinh viên Việt Nam, ngoài có nhiều trải nghiệm mới mẻ thì mình cũng gặp phải những thử thách và áp lực. Đứng trên một cương vị mới, mình thấy bản thân cần phải có trách nhiệm hơn. Mình luôn phải chú trọng từ lời ăn tiếng nói, cách hành xử cho đến các hoạt động có ích để tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng sinh viên cũng như ngoài xã hội.  

Huyền Mai có đang thần tượng người đẹp nào không?  

Mình rất hâm mộ Á hậu Thụy Vân, là MC và là BTV của Đài truyền hình Việt Nam. Chị Thụy Vân cũng từng là sinh viên của Đại học Ngoại Thương, cùng trường học của mình hiện tại. Ở chị Thụy Vân, mình luôn thấy được năng lượng tích cực, bên cạnh đó, chị cũng là mẫu người nói không với scandal nên chị chính là hình tượng mà mình hướng tới. 

Vậy là bạn cũng định hướng sẽ theo con đường giống như Á hậu Thụy Vân?

Mình đã có những định hướng riêng của mình, nhưng xin phép tạm thời giữ bí mật.  

Người đẹp và đại gia không có gì là xấu

Là một cô gái xinh đẹp, lại vừa đoạt ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa khôi, Huyền Mai chắc hẳn có nhiều chàng trai ngỏ ý chuyện tình cảm?

Hiện tại mình chỉ chú trọng học tập và tập trung phát triển bản thân, thế nên khi bắt gặp những lời ngỏ ý, mình cũng nói rõ và từ chối khéo léo.  

Bạn có sẵn sàng công khai người yêu không?  

Bản thân mình nghĩ trong chuyện tình cảm, yêu đương là chuyện của 2 người. Nếu cả 2 đều cảm thấy thoải mái, an toàn và ổn định thì việc công khai cũng không có vấn đề gì.  

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 Trịnh Huyền Mai: ''Người đẹp và đại gia không có gì là xấu'' - ảnh 5

Từ trước đến nay "người đẹp" hay bị gán mác với "đại gia", Huyền Mai cũng là một người đẹp, vậy bạn có quan điểm thế nào về khái niệm này?  

Cá nhân mình nghĩ rằng, 2 người đến với nhau sẽ xuất phát từ tình cảm, sự trân trọng, hợp nhau và thoải mái khi ở bên cạnh nhau. Vậy nên, theo mình, người đẹp và đại gia mà đến với nhau không có gì xấu. Nếu họ hợp nhau, họ đến với nhau vì có nhiều điểm chung thì chẳng có gì sai trái.  

Tiêu chí chọn người yêu của Huyền Mai thế nào? Có cần là một người đàn ông có kinh tế?

Bản thân mình trong tình yêu cũng không quá quan tâm quá nhiều đến địa vị hay kinh tế của họ. Mình thiên về tình cảm nên sẽ chọn người bạn trai hợp với tính cách của mình. Hai người trân trọng nhau, đồng hành và cùng hỗ trợ nhau trong cuộc sống, không nhất thiết phải mang mác đại gia thì mình mới chọn.  

(Video: Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 Trịnh Huyền Mai chia sẻ quan điểm về chuyện "người đẹp và đại gia)

Trong tương lai, Huyền Mai có những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn nào?  

Về mục tiêu ngắn hạn, chắc chắn mình sẽ hoàn thành thật tốt sứ mệnh của một Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023. Đặc biệt, mình sẽ hoàn thành chương trình học của mình và trau dồi thêm các kỹ năng yêu thích như: giao tiếp, kỹ năng catwalk...

Về dài hạn, mình muốn sau khi học đại học xong sẽ học tiếp lên thạc sĩ về mảng quản trị kinh doanh. 

Xin cảm ơn Huyền Mai về cuộc trò chuyện thú vị vừa rồi, chúc Huyền Mai sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống!