Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hồng Lâu Mộng 2024 bị chê là "rác phẩm 18+", netizen kêu gọi tẩy chay vì "rẻ tiền đến mức khó tin"

Giải trí 22/03/2024 - 01:56

Phiên bản Hồng Lâu Mộng 2024 trở thành chủ đề tranh cãi sau khi tung trailer mới nhất.

Theo trang 163, ngày 21/3, trailer mới công bố của Hồng Lâu Mộng: Kim Ngọc Lương Duyên (Hồng Lâu Mộng 2024) đã đón nhận cơn mưa gạch đá từ netizen. Trong đó, chủ đề được đông đảo netizen bàn tán là cảnh quay bị cho là quá khêu gợi của nhân vật nữ phụ Tần Khả Khanh. Trong đoạn video, cô nằm lả lơi, chỉ khoác một lớp áo lụa mỏng và sử dụng cánh hoa để che đi các bộ phận nhạy cảm.

Cảnh phim gây tranh cãi về nhân vật Tần Khả Khanh.

Lập tức, tạo hình này của Tần Khả Khanh đã khiến nhiều khán giả phẫn nộ. Theo nguyên tác, nhân vật này được mô tả là người "mảnh mai và thanh tú, cư xử nhẹ nhàng và ôn hòa". Cô cũng là một trong những mỹ nhân đẹp nhất Hồng Lâu Mộng, cùng tính cách có phần phong lưu, đa tình nhưng không phải kẻ lẳng lơ.

Trong khi đó, tạo hình ở phiên bản điện ảnh lại khiến khán giả liên tưởng tới một cô gái lầu xanh chữ không phải một nữ nhân trong gia tộc quyền quý. Thậm chí, nhiều người còn tố ekip ăn cắp ý tưởng từ poster bộ phim nổi tiếng American Beauty, với hình ảnh nữ diễn viên Angela Hayes không mặc quần áo, nằm trên những cánh hoa hồng.

Hồng Lâu Mộng 2024 bị chê là

Poster phim American Beauty.

Sau khi đón nhận hàng loạt ý kiến tiêu cực, đại diện đoàn phim Hồng lâu mộng 2024 giải thích phân đoạn trong trailer vốn chỉ là một giấc mơ của Giả Bảo Ngọc, tưởng tượng về Tần Khả Khanh.

Một số bình luận của khán giả:

- Vậy nên mới nói nhiều người trong ngành phim chỉ muốn lợi dụng danh tiếng của tác phẩm nghệ thuật để kiếm tiền chứ không quan tâm đến giá trị của nó. Nguyên tác Hồng Lâu Mộng có giá trị nghệ thuật rất cao, có rất nhiều câu chuyện kinh điển trong Thái hư ảo cảnh, nhưng đạo diễn chỉ tập trung vào việc khai thác cảnh Giả Bảo Ngọc mây mưa cùng Tần Khả Khanh.

- Bộ phim này rẻ tiền đến mức khó tin! Xem qua mà tưởng phim cấp 3 được làm từ hàng chục năm trước.

- Đây chắc chắn sẽ là một rác phẩm 18+, trở thành nỗi hổ thẹn của ngành phim.

- Đúng là có chuyện Khả Khanh với cha chồng, Khả Khanh dạy Bảo Ngọc trong Thái Hư ảo cảnh thật. Nhưng mà kiểu này như cố ý để có đề tài bàn luận ấy.

- Nhìn quá thô tục!

Bên cạnh chi tiết xung quanh Tần Khả Khanh, Hồng Lâu Mộng 2024 cũng khiến nhiều người thất vọng về tạo hình của dàn nhân vật như Lâm Đại Ngọc, Giả Bảo Ngọc, Tiết Bảo Thoa... Đa phần ý kiến cho rằng các diễn viên mới đều thua xa các phiên bản trước. Cụ thể, trên mạng xã hội Weibo, đa phần ý kiến thể hiện sự thất vọng với ngoại hình của Lâm Đại Ngọc bản mới do Trương Miểu Di đảm nhận. Trong tiểu thuyết của Tào Tuyết Cần, nhân vật được miêu tả có vẻ ngoài yếu ớt, mong manh như cánh hoa trôi. Thế nhưng lên phim, cô bị nhiều người nhận xét trông giống một cô a hoàn hơn là một tiểu thư gia đình quyền quý.

Hồng Lâu Mộng 2024 bị chê là
Hồng Lâu Mộng 2024 bị chê là

Nhân vật Lâm Đại Ngọc do Trương Miểu Di đảm nhận.

Hồng Lâu Mộng 2024 bị chê là

Trần Hiểu Húc được mệnh danh là nữ diễn viên đóng Lâm Đại Ngọc đẹp nhất màn ảnh.

Nhân vật Giả Bảo Ngọc do Biên Trình thể hiện cũng bị chê thậm tệ. Đa phần khán giả cho rằng phiên bản điện ảnh không có nét nào giống trong lời văn của Tào Tuyết Cần. Nam diễn viên sở hữu gương mặt dài thay vì "như trăng tròn" theo mô tả trong tiểu thuyết. Đặc biệt, đôi mắt của Biên Trình cũng bị nhận xét không toát lên được khí chất của Giả Bảo Ngọc.

Hồng Lâu Mộng 2024 bị chê là

Nhân vật Giả Bảo Ngọc do Biên Trình thể hiện.

Hồng Lâu Mộng 2024 bị chê là

Tạo hình Giả Bảo Ngọc do Âu Dương Phấn Cường thể hiện được khen sát với nguyên tác.

Hồng Lâu Mộng 2024 xoay quanh câu chuyện tình duyên trắc trở giữa hai anh em con cô con cậu Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc. Từ đây miêu tả cuộc sống nhiều mặt của gia đình quý tộc đời Thanh từ lúc cực thịnh cho đến thời suy vi trong vòng tám năm. Ở bản điện ảnh, nhiều khán giả dự đoán phim chỉ tái hiện chuyện trong dinh thự của Giả phủ vào thời hoàng kim vì không có quá nhiều thời lượng. Dự án được đầu tư lên đến hơn 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 658,5 tỷ đồng).