Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lamborghini Huracan STJ - lời tạm biệt động cơ V10 hút khí tự nhiên

Xe 11/04/2024 - 14:35

Lamborghini Huracan STJ được nâng cấp nhẹ từ chiếc Huracan STO với số lượng giới hạn 10 chiếc toàn cầu.

Lamborghini Huracan STJ - lời tạm biệt động cơ V10 hút khí tự nhiên - ảnh 1

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Lamborghini Huracan sẽ dừng sản xuất từ sau phiên bản cuối cùng Huracan STJ. Trái với kỳ vọng của nhiều tín đồ tốc độ, Lamborghini Huracan STJ chỉ được nâng cấp nhẹ từ phiên bản Huracan STO, và sẽ được sản xuất giới hạn toàn cầu 10 chiếc.

Lamborghini Huracan STJ - lời tạm biệt động cơ V10 hút khí tự nhiên - ảnh 2

Phiên bản đặc biệt này có 2 cấu hình: ngoại thất xám Grigio Telesto hoặc xanh Blu Eliadi kết hợp với mui đen Nero Noctis, các họa tiết trang trí màu đỏ Rosso Mars và trắng Bianco Isi. Tất cả đều sở hữu huy hiệu bằng sợi carbon với logo "1 of 10", bên cạnh tùy chọn cá nhân hóa theo ý thích chủ xe.

Lamborghini Huracan STJ - lời tạm biệt động cơ V10 hút khí tự nhiên - ảnh 3

Cản trước được bổ sung 2 cánh gió phụ bằng sợi carbon tương tự phiên bản đặc biệt Huracan STO SC 10° Anniversario. Khả năng bám đường của siêu xe này được nâng cấp bởi hệ thống giảm xóc điều chỉnh 4 hướng của xe đua, mâm 20 inch với khóa trung tâm và bộ lốp thửa riêng Bridgestone Potenza Race.

Lamborghini Huracan STJ - lời tạm biệt động cơ V10 hút khí tự nhiên - ảnh 4

Phần đuôi của xe có sự thay đổi nhẹ, rất khó để phân biệt so với phiên bản STO. Cụ thể, cánh gió kích thước lớn được điều chỉnh nghiêng thêm 3°, giúp tăng khả năng khí động học thêm 10% trong khi vẫn giữ cho xe cân bằng hoàn hảo.

Lamborghini Huracan STJ - lời tạm biệt động cơ V10 hút khí tự nhiên - ảnh 5

Huracan STJ là mẫu xe cuối cùng sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên của Lamborghini. Khối động cơ V10 dung tích 5.2L có khả năng sản sinh công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp LDF và hệ dẫn động cầu sau. Những thay đổi này giúp Huracan STJ có thành tích tốt hơn Huracan STO hơn 1 giây tại trường đua Nardò (Italy).

Lamborghini Huracan STJ - lời tạm biệt động cơ V10 hút khí tự nhiên - ảnh 6

Theo thông tin của Lamborghini, mẫu xe thay thế cho Huracan sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. Chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V8 đi kèm công nghệ hybrid. Một số nguồn tin cho biết siêu xe này có thể mang tên Temerario. Trước đó, tập đoàn mẹ của Lamborghini là Volkswagen cũng đã khai tử động cơ V10 hút khí tự nhiên dùng trên Audi R8.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe