Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lấy thành công hàm răng giả trong thực quản cụ bà 68 tuổi

Sức khoẻ 09/03/2024 - 19:50

Tối nay 9/3, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thông tin, các bác sĩ Bệnh viện vừa lấy thành công dị vật là hàm răng giả trong thực quản cho một cụ bà.

Thông tin từ người nhà cho biết, trước đó cụ bà Nguyễn Thị N. (68 tuổi ở huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) trong lúc ăn cơm không may nuốt luôn hàm răng giả lọt vào thực quản, gây đau, nghẹn và khó chịu. Ngay lập tức cụ bà được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu điều trị.

Lấy thành công hàm răng giả trong thực quản cụ bà 68 tuổi - ảnh 1

Kết quả chụp X-quang và nội soi cho thấy một dị vật lớn nằm sâu trong thực quản của bệnh nhân

Bác sỹ chuyên khoa I Nguyễn Phước Thơm, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân chia sẻ, qua thăm khám, kết quả chụp X-quang và nội soi cho thấy một dị vật lớn nằm sâu trong thực quản của bệnh nhân. Ngay sau đó, bác sĩ Bệnh viện đã tiến hành gấp dị vật qua nội soi, kết quả đã lấy ra được hàm răng giả dài khoảng 3cm có móc kim loại sắc nhọn.

Ca thủ thuật diễn ra trong 15 phút. Sau lấy dị vật, hiện sức khỏe bệnh nhân hoàn toàn ổn định, không còn đau, khó nuốt, cảm giác dễ chịu, đã được xuất viện về nhà.

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tiếp nhận và gấp dị vật cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị hóc xương gà, xương cá, tăm xỉa răng, nuốt hàm răng giả,…

Lấy thành công hàm răng giả trong thực quản cụ bà 68 tuổi - ảnh 2

Bác sĩ bệnh viện thăm khám cho cụ bà sau khi lấy dị vật

Đối với những dị vật lớn có móc sắc nhọn việc xử lý gặp nhiều khó khăn nên các bác sĩ phải hết sức cẩn thận, khéo léo để đưa ra ngoài cơ thể bệnh nhân. Nếu không phát hiện sớm sẽ có nguy cơ dẫn đến dị vật đâm thủng thực quản, đâm vào mạch máu, gây nhiễm trùng,… ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Đối với người lớn tuổi, các bác sĩ khuyến cáo nên trồng răng cố định để hạn chế xảy ra sự cố như trên. Nếu lỡ nuốt răng giả không nên cố móc họng hay nuốt để trôi dị vật, mà cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.