Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lợi ích bất ngờ của bí ngòi đối với sức khỏe

Ẩm thực 15/01/2024 - 20:59

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích bất ngờ của bí ngòi đối với sức khỏe.

Báo Lao động dẫn nguồn từ trang Asian Health cho biết, bí ngòi là loại rau củ mang lại rất giàu chất dinh dưỡng đa dạng như vitamin C, beta-carotene, lutein, lipid, natri...

Những dinh dưỡng này sẽ tác động tích cực cho cơ thể cũng như giúp tăng cường sức khỏe cũng như duy trì trạng thái khỏe mạnh của con người.

Lợi ích bất ngờ của bí ngòi đối với sức khỏe - ảnh 1
Bí ngòi là một loại rau củ mang lại rất giàu chất dinh dưỡng. (Ảnh minh hoạ)

Lợi ích bất ngờ của bí ngòi với sức khỏe

Tim mạch

Với lượng calo tương đối thấp cùng chứa nhiều chất folate, kali, magie nên khi ăn bí ngòi sẽ giúp người mắc bệnh về tim mạch cải thiện nhanh chóng và an toàn. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ, những chất dinh dưỡng trên sẽ giúp hỗ trợ về vấn đề tim mạch.

Khi quá trình lưu thông máu thuận lợi, cũng như bổ sung chất xơ vào cơ thể, chất từ bí ngòi sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, từ đó sẽ hạn chế được nhiều bệnh lý nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Tăng cường thị lực

Ít người biết rằng, ăn bí ngòi sẽ giúp tăng cường thị lực bởi trong quả chứa vitamin C và beta-carotene. Dưỡng chất này nếu được hấp thụ đúng cách sẽ giúp bảo vệ mắt luôn sáng, không bị mỏi mệt.

Bên cạnh đó, ăn bí ngòi đều đặn mỗi ngày sẽ hỗ trợ và bổ sung các chất chống oxy hóa là lutein, zeaxanthin và làm giảm các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác.

Giảm cân

Một cách giảm cân hiệu quả đến từ chính bí ngòi khi chế biến món ăn ngon bởi nó chứa nhiều chất xơ. Điều này sẽ giúp cho chị em có thể kiểm soát cân nặng và giúp giảm cân nhanh chóng.

Ngoài ra, chất béo bên trong bí ngòi được đánh giá là không gây hại cho cơ thể mà còn rất lành tính, thậm chí là rất hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng trong một thời gian ngắn.

Xương, răng chắc khỏe

Lutein và Zeaxanthin là hai loại chất dinh dưỡng thuộc dòng Carotenoid có khá nhiều ở trong quả bí ngòi. Hai chất dinh dưỡng trên cũng sẽ có công dụng giúp xương, răng chắc khỏe cũng như ngăn ngừa các bệnh liên quan.

Một số nghiên cứu cho thấy, ăn bí ngòi mỗi ngày cũng sẽ góp phần vào sự cải thiện tích cực của xương và răng.

Trên đây là một số lợi ích bất ngờ của bí ngòi đối với sức khỏe, bạn hãy nhanh chóng bổ sung thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của gia đình như một loại rau không thể thiếu.

Theo VTC