Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Giải trí 24/04/2024 - 12:26

Dù đủ tiêu chuẩn xét duyệt NSND nhưng nghệ sĩ Quang Thắng vẫn âm thầm rút lại hồ sơ vì lý do ít người biết.

Quang Thắng là một trong những nghệ sĩ hài miền Bắc khá quen mặt với khán giả. Anh quê gốc tại Hải Phòng, là nghệ sĩ chuyên về mảng hài kịch. Hiện, anh là nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội.

Cùng với các nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung, Chí Trung, Quốc Khánh... NSƯT Quang Thắng là một trong những nhân tố tạo nên thành công của các chương trình nổi tiếng như Gặp nhau cuối tuần, Táo Quân - Gặp nhau cuối năm. Năm qua vì chương trình có thay đổi nên Quang Thắng và các nghệ sĩ kỳ cựu hiếm hoi vắng mặt.

Trong thế hệ các Táo, như Tự Long, Công Lý, Xuân Bắc, Quốc Khánh... đều đã được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), thì Quang Thắng vẫn là Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT).

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn? - ảnh 1

Nghệ sĩ Quang Thắng chưa được phong tặng NSND.

Nói về lý do chưa nhận danh hiệu NSND, Quang Thắng cho biết: "Tính đến nay, tôi đã đủ tiêu chuẩn để xin xét duyệt NSND rồi, từ huy chương, số năm cống hiến... tất tần tật. Đợt vừa rồi, đáng lẽ tôi cũng nộp hồ sơ. Nhưng rồi, tôi tự cảm thấy mình chưa đến độ "chín", nên chủ động rút lại.

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn? - ảnh 2

Tôi mới về công tác ở Nhà hát Kịch Hà Nội được khoảng 6-7 năm. Tôi nghĩ, mình vừa chân ướt chân ráo về Nhà hát, chưa cống hiến được gì nhiều đã nộp hồ sơ, cũng không nên. Ở Nhà hát còn biết bao nghệ sĩ gạo cội như cô Kim Xuyến, cô Thanh Tú, toàn những bậc lão thành, cống hiến biết bao nhiêu mà vẫn chưa được.

Hơn nữa, mình mới về đây được mấy năm đã đi nộp hồ sơ, các đàn em thấy thế, họ sẽ nghĩ thế nào? Khéo họ lại nghĩ: Ôi dồi cái ông kia, chưa có cống hiến gì, vừa chân ướt chân ráo về đã xin nọ xin kia.

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn? - ảnh 3

Nói chung, Nhà hát còn rất nhiều người xứng đáng hơn mình còn chưa được, thì mình cứ từ từ. So với các bậc lão thành, tuổi tôi cũng coi như là trẻ. Tôi vẫn còn cống hiến được thì chờ 3,4 năm nữa cũng có sao đâu".