Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lý do nhiều vợ chồng Mỹ không quan hệ tình dục

Đời sống 21/04/2024 - 04:52

Các cặp đôi Mỹ đang phá bỏ định kiến tình dục là điều cần thiết cho hôn nhân. Họ vẫn cảm thấy hạnh phúc trong hôn nhân dù không quan hệ tình dục cả năm trời.

Lý do nhiều vợ chồng Mỹ không quan hệ tình dục - ảnh 1

Nhiều cặp vợ chồng Mỹ không quan hệ tình dục trong cả năm trời. Ảnh: Adobe Stock.

Will và Rose gặp nhau trên mạng 10 năm trước. Lúc đó, tên tài khoản mạng xã hội của Will là Giáo sư mùi tây, anh làm Rose ấn tượng với những bức ảnh cao, gầy và đeo kính.

Trong buổi hẹn hò đầu tiên, Rose biết rằng Will là một sinh viên đại học đang ở cùng mẹ và làm việc ở một trại hè nghệ thuật. Họ cười với nhau vì rất nhiều thứ. Will nghĩ Rose là một cô gái thú vị và bộc trực. Trong khi đó, Rose bị cuốn hút bởi ngoại hình lẫn tính cách của Will. Cả hai yêu nhau vì điều đó.

Mối quan hệ của họ đã trải qua nhiều biến động, có khoảng một năm yêu xa. Đôi khi, cặp đôi phải chật vật tìm nơi để “thân mật” vì không có nhà riêng. Giờ đây, sau 7 năm kết hôn vào có một căn hộ ở Los Angeles, Rose không còn ham muốn tình dục. Họ đã trải qua nhiều tháng không quan hệ nhưng vẫn hạnh phúc và thân thiết. Đây là một cuộc hôn nhân không bị tình dục ràng buộc.

Người Mỹ quan hệ tình dục ngày càng ít

Đã nhiều lần, Rose chia sẻ với Will về việc cô tận hưởng sự bình yên trong đời sống vợ chồng và không còn ham muốn thể xác. Cô biết điều này khiến Will bối rối. Tuy nhiên, cô không muốn ép bản thân phải quan hệ tình dục khi không muốn.

Mẹ của Rose, hiện đã ly hôn, tự ép mình phải quan hệ với cha cô mỗi tuần một lần. Dù vậy, cha mẹ cô vẫn tan vỡ và để lại trong Rose một ám ảnh tâm lý.

Lý do nhiều vợ chồng Mỹ không quan hệ tình dục - ảnh 2

Nghiên cứu cho thấy những người sinh trong những năm 1990 quan hệ tình dục ít hơn thế hệ trước nhưng có quan hệ vợ chồng bền chặt hơn. Ảnh: The New York Times.

Để khởi đầu, Rose thường tự thiết lập cho mình những “nghi thức” tình dục, ví dụ như làm tóc, trang điểm hay uống một ly rượu. Trong khi đó, Will không cần làm gì để cảm thấy muốn quan hệ với vợ. Cả hai chấp nhận đây là điểm khác nhau giữa hai vợ chồng và không cảm thấy khó chịu nếu tình dục tiếp tục vắng bóng trong thời gian tới.

Trong thời gian Covid-19, cả hai không quan hệ tình dục trong suốt một năm. Tuy nhiên, họ vẫn tận hưởng thời gian ở bên nhau. Rose và Will đã cùng nhau học một lớp yoga trực tuyến và dành thời gian trò chuyện cùng nhau. “Rose là một người vợ tuyệt vời, cô ấy không bao giờ keo kiệt tình cảm hay thời gian cho tôi”, Will nói về vợ.

Đôi khi, hai vợ chồng tắm cùng nhau. Tuy nhiên, lúc đó cả hai cũng không hề muốn quan hệ tình dục. Mặc dù Will hy vọng khoảnh khắc này sẽ dẫn đến điều gì đó hưng phấn hơn nhưng anh không muốn miễn cưỡng vợ mình.

Theo The New York Times, người Mỹ quan hệ tình dục ngày càng ít. Một nghiên cứu cho thấy người Mỹ trưởng thành sinh trong những năm 1990 quan hệ tình dục ít hơn những người sinh trước đó. Tuy vậy, quan hệ vợ chồng của những người này lại ổn định hơn những người quan hệ tình dục thường xuyên.

Một cuộc khảo sát 2021 cho thấy khoảng 50% người được hỏi phản ánh quan hệ tình dục mỗi tháng một lần hoặc ít hơn. Đặc biệt, một nửa số đó cho biết bản thân đã không quan hệ tình dục trong một năm. Các nhà nghiên cứu suy đoán lý do của tình trạng này là công nghệ, tư duy và những cuộc trò chuyện cởi mở về tình dục giữa các cặp đôi.

Theo đó, nhiều phụ nữ trẻ đang cố gắng tránh quan hệ tình dục. Theo The New York Times, phong trào nữ quyền kỹ thuật số 4B, bắt nguồn từ Hàn Quốc, ủng hộ việc phụ nữ không sinh con hay hẹn hò, kết hôn, quan hệ tình dục cũng là một trong những nguyên nhân của tình trạng này.

Trong khi đó, những người theo chủ nghĩa Platonic (hôn nhân phi tình dục) ngày càng nhiều và cho rằng quan hệ tình dục là không cần thiết đối với một mối quan hệ trọn đời.

Quan hệ tình dục có quan trọng?

Nhà giáo dục và nghiên cứu giới tính Emily Nagoski phản đối định kiến quan hệ ình dục là bắt buộc trong hôn nhân. Theo Nagoski, quan hệ tình dục chỉ nên được tiến hành khi cả hai bên đều mong muốn và các cặp đôi không nên cố gắng duy trì quan hệ tình dục hàng tuần, hàng tháng.

“Việc không còn ham muốn quan hệ tình dục không phải là rối loạn chức năng. Điều đó đơn thuần là do bạn không thích”, Nagoski nói thêm. Cô cũng kêu gọi các cặp đôi tự khám phá nhu cầu tình dục của mình và tìm hiểu điều mà bản thân, đối phương thực sự muốn thay vì bị định kiến hôn nhân gắn liền với tình dục ràng buộc.

Rose thừa nhận rằng cô từng tự ép bản thân phải quan hệ vì những định kiến của xã hội. Gần đây, khi đến bệnh viện để loại bỏ dụng cụ tránh thai ra khỏi cơ thể, cô đã cảm thấy xấu hổ và tức giận khi y tá hỏi về tần suất quan hệ vợ chồng.

Lý do nhiều vợ chồng Mỹ không quan hệ tình dục - ảnh 3

Chuyên gia gợi ý các cặp vợ chồng không nên xem tình dục là điều bắt buộc trong hôn nhân. Ảnh: The New York Times.

Rose cho biết cô cảm thấy nực cười đối với ý tưởng các cặp vợ chồng ở trong trạng thái sung mãn, hưng phấn và yêu thương nhờ quan hệ tình dục.

Dù vậy, cô vẫn tìm đến bác sĩ tâm lý để chắc rằng việc bản thân không muốn làm tình là việc bình thường. Kết quả, cô không gặp vấn đề nào về tâm lý, kể cả ADHD (rối loạn tăng động, giảm chú ý ở người lớn). “Hóa ra việc không muốn quan hệ của tôi là điều bình thường”, cô kể.

Đôi khi, Will sẽ tìm đến những bài viết về tôn giáo để kiềm chế ham muốn tình dục của bản thân. Anh xác định mình sẽ không ép vợ quan hệ nếu cô ấy không muốn. “Tôi học được rằng, nếu tôi và vợ không yêu nhau thì quan hệ nhiều đến mấy cũng sẽ đổ vỡ. Quan trọng là chúng tôi vui vẻ trong hôn nhân”, Will nói.

Tháng 3 này, nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 của Rose, hai vợ chồng đã đến Hawaii du lịch. Rose tắt điện thoại và dành nhiều giờ liền để cùng chồng nằm trên bãi biển. Will thì quay về phía vợ và ngắm nghía cơ thể của cô ấy. Trong khoảnh khắc đó, anh không nghĩ gì về tình dục.

“Lúc đó tôi chỉ nghĩ về việc Rose và tôi giống nhau đến mức nào. Chúng tôi đang tận hưởng hôn nhân theo cách riêng của mình, những khoảnh khắc nhỏ bé này là quá đủ cho đời sống hôn nhân”, Will kể lại.

Tuổi 17, sức khỏe tinh thần của mình tuột dốc trầm trọng

"Năm 17 tuổi đó, đã không có ai nói với mình rằng, không sao cả, bạn không phải là một người tồi tệ, việc vừa yêu, vừa ghét cha mẹ là một phần bài học của cuộc sống, rằng đó chỉ là cảm xúc của một con người thôi" là một đoạn trích trong cuốn Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều của tác giả Nguyễn Đoàn Minh Thư.

Sách là hành trình khám phá thế giới nội tâm của một người trẻ, đầy hỗn loạn của những suy nghĩ trăn trở, những dằn vặt, những cuộc chiến nội tâm, những cảm xúc vừa phức tạp cũng vừa rất đỗi con người.