Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mảnh Lego hiếm được đấu giá hơn 18.000 USD

Chuyện lạ 10/03/2024 - 14:57

Một chiếc mặt nạ bằng bằng vàng 14K, thuộc dòng đồ chơi Bionicles đã trở thành một trong những mảnh Lego riêng lẻ đắt nhất từng được đấu giá, ở mức 18.101 USD.

Mảnh Lego hiếm được đấu giá hơn 18.000 USD - ảnh 1

Một chiếc mặt nạ Bionicle Hau bằng vàng 14K của Lego đã được tìm thấy trong một hộp trang sức tại cửa hàng từ thiện Goodwill ở phía tây bang Pennsylvania (Mỹ).

Bionicles là một dòng đồ chơi gây tranh cãi của Lego, được phát hành vào đầu những năm 2000 nhằm thu hút đối tượng khán giả mới, đồng thời muốn thoát khỏi hình dạng truyền thống của Lego cổ điển mà mọi người từng biết đến.

Công ty đồ chơi này từng tổ chức các cuộc thi với giải thưởng lớn là phiên bản mặt nạ Bionicle bằng vàng 14K nguyên khối

Nhiều người ước tính có khoảng 30 chiếc mặt nạ đã được sản xuất vào năm 2001, trong đó 25 chiếc được lưu hành dưới dạng giải thưởng của cuộc thi. Số còn lại được nhân viên Lego giữ.

Các nhân viên Goodwill tìm thấy món đồ này trong một túi đựng đồ trang sức được tặng cho cửa hàng. Tuy nhiên, họ không biết đến giá trị của mảnh Lego.

Mảnh Lego hiếm được đấu giá hơn 18.000 USD - ảnh 2

Một chiếc mặt nạ Bionicle Hau bằng vàng 14K của Lego. Ảnh: Goodwill

“Không ai nghĩ gì về nó cả. Chúng tôi không biết rằng mảnh đồ chơi có giá trị, cho đến khi nhiều khách hàng hỏi rằng liệu họ có thể mua nó với giá 1.000 USD hay không", Chad Smith, người đứng đầu mảng thương mại điện tử tại cửa hàng, nói với USA Today khi các nhân viên tại đây đưa mảnh Lego lên nền tảng bán lẻ của của họ.

Goodwill là một tổ chức phi lợi nhuận có mặt rộng rãi tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tổ chức này tập trung vào việc thu thập, sửa chữa và bán lại những món hàng đã qua sử dụng với giá rẻ. Điều này giúp họ tạo ra nguồn thu nhập cho tổ chức để có thể hỗ trợ cộng đồng.

Mảnh Lego này đã được bán đấu giá vào tháng 2 vừa qua. Ban đầu, món đồ chơi bằng vàng được trả giá thành công 33.000 USD, nhưng người mua không trả được tiền. Do đó, mảnh Lego được đấu giá lại.

Sau 48 lượt, chiếc mặt nạ Bionicle Hau bằng vàng 14K được bán với giá 18.101 USD và trở thành một trong những mảnh Lego lẻ đắt nhất từng được bán.

Trong giới sưu tập Lego, một chiếc mũ bảo hiểm Darth Vader màu đỏ trước đây được bán với giá gần 3.000 USD, trong khi một bộ chân của Boba Fett có giá khoảng 1.000 USD.

“Đây là sản phẩm có giá cao nhất mà tôi từng bán”, Smith nói.