Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Masterise Homes: “Tiến độ quan trọng, nhưng chất lượng luôn là hàng đầu”

Nhà đất 22/03/2023 - 21:57

Trong bối cảnh thị trường địa ốc nhiều gam màu xám, việc có một đơn vị cất nóc đồng loạt 3 dự án lớn, đẩy nhanh tiến độ bàn giao vừa thể hiện tiềm lực mạnh của Tập đoàn, vừa là tín hiệu để vực dậy niềm tin của thị trường.

Masterise Homes: “Tiến độ quan trọng, nhưng chất lượng luôn là hàng đầu” - ảnh 1
Công nhân làm việc tại công trường dự án Lumiere Boulevard. Ảnh: Masterise Homes

Bức tranh nhiều màu xám

“Suy kiệt nguồn cung mới” là cụm từ được nhắc đến nhiều thời gian gần đây ở phân khúc căn hộ. Dữ liệu từ Bộ Xây dựng cho thấy, trong quý IV/2022, cả nước chỉ có 59 dự án (bằng khoảng 61,5% so với cùng kỳ năm 2021), với 9.507 căn hộ đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Cung giảm trong khi cầu tăng đang không chỉ đặt ra thách thức lớn về tiếp cận nhà ở với người dân, mà còn đặt gánh nặng lên cơ quan chủ quản và cả các đơn vị phát triển dự án. Cũng theo Bộ Xây dựng dự báo, với tốc độ tăng dân số và nhu cầu nhà ở hiện tại, mỗi năm phải tăng thêm khoảng 70 triệu m2 nhà ở đô thị.

Theo các chuyên gia, ngoài các yếu tố vĩ mô khiến thị trường địa ốc bị ảnh hưởng nặng nề, làm suy giảm nguồn cung thì còn một yếu tố khác, đó là tiềm lực tài chính của nhiều chủ đầu tư không đủ mạnh để “gồng gánh” cho các chi phí đầu vào.

Những điểm sáng “vững pháp lý, chắc tiến độ” 

Trong bối cảnh của toàn thị trường, vẫn có những dự án đảm bảo tiến độ xây dựng để có thể bàn giao nhà cho khách hàng. Đây là dấu hiệu tích cực không chỉ cho thấy tiềm lực mạnh mẽ, mà còn thể hiện rõ cam kết và uy tín thương hiệu, mang lại sự yên tâm cho khách hàng, nhà đầu tư.

Liên tiếp trong những ngày gần đây, Masterise Homes thu hút nhiều sự chú ý khi gần như đồng loạt cất nóc ba dự án căn hộ. Tại Hà Nội, dự án The Ritz-Carlton Residences, Hanoi được cất nóc ngày 3/3, và tại TP.HCM là hai dự án Lumière Riverside và Lumière Boulevard cũng lần lượt hoàn tất phần xây thô và cất nóc.

Masterise Homes: “Tiến độ quan trọng, nhưng chất lượng luôn là hàng đầu” - ảnh 2
Masterise Homes và các đối tác quốc tế tại lễ cất nóc dự án bất động sản đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu Ritz-Carlton. Ảnh: Masterise Homes

Nhiều chuyên gia cho rằng, thời điểm hiện tại của thị trường có thể được ví như “lửa thử vàng”, giúp sàng lọc thị trường để phát triển bền vững, lành mạnh hơn. Đặc biệt, thị trường bất động sản đang cần hỗ trợ rất lớn, vì vấn đề pháp lý, điều tiết dòng tiền lúc này quan trọng hơn bao giờ hết. Với những chủ đầu tư thực sự có nguồn lực về tài chính, với nền tảng vững vàng về pháp lý mới có thể đảm bảo tiến độ và chất lượng hoàn thiện dự án.

Chính vì vậy, loạt sự kiện cất nóc liên hoàn của chủ đầu tư “trẻ tuổi” gây chấn động giới địa ốc, đặc biệt vì cả ba dự án trên đều được thi công trong giai đoạn thị trường gặp khó khăn vì Covid-19. Điều này cho thấy tính khoa học trong quản trị doanh nghiệp, dự án của chủ đầu tư, cũng cho thấy tiềm lực và cam kết thực hiện lời hứa cùng các khách hàng mà chủ đầu tư này kiên trì theo đuổi.

“Tuyệt đối không thỏa hiệp về chất lượng”

Trả lời phỏng vấn Báo Đầu tư, ông Mahdi Samhouri, Phó giám đốc Khối Phát triển Dự án kiêm Phó giám đốc Khối Thiết kế, Masterise Homes cho biết: “Chất lượng là điều tạo nên thương hiệu Masterise Homes. Do đó, chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với đối tác để đảm bảo tiến độ và chất lượng theo những chuẩn mực quốc tế. Chúng tôi sẽ không thỏa hiệp về chất lượng vì bất kỳ lí do gì”.

“Đây là nỗ lực để bàn giao các dự án đúng thời hạn và chất lượng cam kết, mang đến cho các cư dân tương lai trải nghiệm sống đẳng cấp tương tự các dự án bất động sản cao cấp tại Hồng Kông và Dubai”, ông Mahdi chia sẻ thêm.

Masterise Homes: “Tiến độ quan trọng, nhưng chất lượng luôn là hàng đầu” - ảnh 3
Ông Mahdi Samhouri (trái) và đối tác Italian Fit Out kiểm tra tiến độ sơn tường tại các căn hộ đang hoàn thiện. Ảnh: Masterise Homes

Việc bắt tay cùng những người khổng lồ mang tầm quốc tế, đứng đầu trong các lĩnh vực như Marriott International - Tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới, hay Italian Fit-Out - nhà thầu hoàn thiện nội thất đến từ Milan (Ý) cũng chính là một lời cam kết “ngầm” về chất lượng tại các công trình của Masterise Homes.

Chị Bích Ngọc, một khách hàng của Masterise Homes chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được biết dự án mình mua đã cất nóc và đang dần hoàn thiện. Không gì yên tâm bằng việc thấy dự án vẫn liên tục thi công nhịp nhàng và dần tiến đến cột mốc bàn giao. Đó chính là uy tín của chủ đầu tư về mặt năng lực tài chính, pháp lý và tiến độ”.

Nhà đất