Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trùng hợp kỳ lạ ở AFC Champions League

Kinh tế 26/04/2024 - 05:56

Sau 19 năm, Hernan Crespo và Harry Kewell lại đối đầu nhau trên tư cách HLV ở một trận chung kết cúp châu lục.

Trùng hợp kỳ lạ ở AFC Champions League - ảnh 1

Với chiến thắng 5-4 trước Ulsan Hyundai trên chấm luân lưu, Yokohama Marinos trở thành đại diện cuối cùng của bóng đá châu Á góp mặt ở chung kết AFC Champions League mùa này. Ở trận bán kết, đại diện Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trước nhà cựu vô địch Ulsan Hyundai.

Trùng hợp kỳ lạ ở AFC Champions League - ảnh 2

Hai đội hòa nhau 3-3 sau lượt trận, khiến cặp đấu phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Trên chấm 11 m, các chân sút Yokohama không mắc sai lầm nào, trong khi Ulsan đá hỏng một quả duy nhất.

Trùng hợp kỳ lạ ở AFC Champions League - ảnh 3

HLV Kewell hái quả ngọt đầu tiên cùng Yokohama trên băng ghế huấn luyện. Chiến lược gia người Australia có thử thách lớn đầu tiên kể từ khi theo nghiệp HLV, với việc nhận lời dẫn dắt gã khổng lồ bóng đá Nhật Bản.

Trùng hợp kỳ lạ ở AFC Champions League - ảnh 4

Tại chung kết AFC Champions League mùa này, Kewell sẽ tái ngộ một đối thủ cũ. Ở cặp đấu bán kết còn lại thuộc khu vực Tây và Trung Á, Al Ain gây bất ngờ khi đánh bại Al Hilal với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận.

Trùng hợp kỳ lạ ở AFC Champions League - ảnh 5

Đại diện của UAE bị đánh giá thấp hơn Al Hilal trước giờ bóng lăn, nhưng đã tạo ra cú sốc. Dưới sự dẫn dắt của Crespo, Al Ain cũng đánh bại Al Nassr thuyết phục ở tứ kết.

Trùng hợp kỳ lạ ở AFC Champions League - ảnh 6

Bất chấp việc các CLB ở Saudi Arabia đầu tư mạnh trên thị trường chuyển nhượng để tuyển mộ ngoại binh, họ vẫn không thể thống trị sân chơi Champions League khu vực Tây Á. Trận chung kết AFC Champions League mùa này sẽ là cuộc so tài giữa hai tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá châu Âu trên băng ghế huấn luyện.

Trùng hợp kỳ lạ ở AFC Champions League - ảnh 7

Đó là Kewell của Yokohama và Crespo của Al Ain. 19 năm trước, tại chung kết Champions League 2005, cả Kewell và Crespo đều đá chính từ đầu trong đội hình Liverpool và AC Milan. Năm đó, Kewell phải rời sân từ sớm, nhưng là người nở nụ cười sau cuối khi "The Kop" hoàn tất màn lội ngược dòng không tưởng.

Trùng hợp kỳ lạ ở AFC Champions League - ảnh 8

Với Crespo, anh từng khẳng định việc để thua ngược ở chung kết năm 2005 sau khi đẫn trước ba bàn thật sự là cơn ác mộng. Lần tái ngộ này giữa hai cựu danh thủ sẽ mang một ý nghĩa khác, song cũng là cơ hội để cả hai khẳng định bản thân.

Trùng hợp kỳ lạ ở AFC Champions League - ảnh 9

Trận lượt đi chung kết AFC Champions League mùa này sẽ diễn ra trên sân của Yokohama ngày 11/5, lượt về trên sân Al Ain ngày 25/5.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.