Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mộc Hương trồng trước nhà giàu có ba đời, tiếng thơm trăm dặm! Trồng hoa Mộc Hương trước nhà sao cho đúng?

Nhà đất 22/03/2024 - 11:02

Cây Mộc Hương có tên khoa học là Osmanthus Fragrans, được biết đến dưới nhiều tên gọi khác nhau như cây Quế hoa, cây hoa Mộc, cây Mộc tê,... Đây là loài thực vật vốn có nguồn gốc từ châu Á, xuất hiện nhiều ở Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam.

Mộc Hương có thân gỗ nhỏ, thường mọc hoang, chiều cao trung bình từ 3 - 10m. Lá cây có màu xanh và có chiều dài từ 6 - 15cm, dạng bầu, mép có răng cưa và xuất hiện các đường gân rõ rệt.

Ý nghĩa của cây mộc hương

Trong phong thủy, loại cây này mang vận may, tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tạo dựng uy tín. Cây mộc hương trồng trước nhà mang lại phúc lộc dồi dào, con cháu ngoan ngoãn, gia đình lễ giáo, giàu có truyền đời. Đặc biệt, cây mộc hương có hoa rất thơm và nở quanh năm. Vào mùa thu là thời điểm nở hoa rực rỡ, tỏa ra mùi thơm quyến rũ lòng người. Hoa mọc thành từng chùm và có nhiều màu sắc như trắng, vàng nhẹ. Cây mộc hương ra rất ít quả, thường nở vào mùa xuân và có kích thước nhỏ, màu xanh lục và có hạt. Thế nên người xưa rất thích trồng mộc hương trước nhà để tạo uy tín may mắn, mang lại dương khí cho gia đình.

Hoa mộc hương có mùi thơm dễ chịu, lan tỏa xa, có tác dụng giúp thư giãn thần kinh và thúc đẩy một giấc ngủ ngon, mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ.

Cây mộc hương nổi tiếng trong các loại cây có khả năng điều hòa và thanh lọc không khí, mang đến cho ngôi nhà một bầu không khí trong lành và tươi mới, xua tan những năng lượng xấu và u ám trong không gian sống.

Với hình dáng chắc khỏe và vững chãi, cành lá sum sê và xanh tươi quanh năm, cây mộc hương còn đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn.

Khi trồng cây phong thủy nhiều người thường xem cây có hợp mệnh không. Nhưng mộc hương được cho là cây điều hòa các hành trong ngũ hành, cây hợp cả 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó tốt nhất cho người mệnh Kim. Chính vì đặc điểm này nên ai cũng có thể trồng mộc hương và được hưởng lợi từ mộc hương.

Mộc Hương trồng trước nhà giàu có ba đời, tiếng thơm trăm dặm! Trồng hoa Mộc Hương trước nhà sao cho đúng? - ảnh 1

Hoa mộc hương

Đặc điểm của Mộc Hương là hoa có màu trắng, vàng đậm hoặc vàng nhạt, tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng giống như mùi đào, mận chín.

Mùa hoa Mộc Hương nở đẹp nhất là vào mùa thu, tuy nhiên hoa có thể nở quanh năm nên rất nhiều người ưa thích mang loại cây này về trồng trong vườn nhà.

Khi phát triển, cành lá và hoa của cây mọc xum xuê. Thế nên những người không biết rõ giá trị của Mộc Hương có thể nghĩ đây chỉ là cây dại.

Vẻ bề ngoài mộc mạc của cây mộc hương không được rạng rỡ như những loài cây khác nhưng bên trong lại tỏa hương thơm mang một vẻ đẹp chất phác rất riêng của loài cây bình dị. Các gam màu nhẹ nhàng của hoa với hương thơm nồng nàn đã đi vào câu nói của dân gian “Sắc trà hương mộc” đã thành nét văn hóa của người Việt ta, với hình ảnh người Việt cần cù và mộc mạc, không bóng bẩy.

Mộc Hương trồng trước nhà giàu có ba đời, tiếng thơm trăm dặm! Trồng hoa Mộc Hương trước nhà sao cho đúng? - ảnh 2

Mùa hoa Mộc Hương nở đẹp nhất là vào mùa thu

Cây mộc hương có hoa rất thơm và nở quanh năm, đặc biệt vào mùa thu là thời điểm nở hoa rực rỡ, tỏa ra mùi thơm quyến rũ lòng người. Hoa mọc thành từng chùm và có nhiều màu sắc như trắng, vàng nhẹ. Cây mộc hương ra rất ít quả, thường nở vào mùa xuân và có kích thước nhỏ, màu xanh lục và có hạt.

Hoa mộc hương có mùi thơm dễ chịu, lan tỏa xa, có tác dụng giúp thư giãn thần kinh và thúc đẩy một giấc ngủ ngon, mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ.

Trồng cây mộc hương trong nhà sẽ thúc đẩy may mắn, tài lộc đến cho gia chủ của mọi bản mệnh trong ngũ hành. Tuy nhiên, màu sắc của hoa mộc hương có màu vàng, trắng sẽ đặc biệt phù hợp với màu sắc của mệnh Kim.

Mộc Hương trồng trước nhà giàu có ba đời, tiếng thơm trăm dặm! Trồng hoa Mộc Hương trước nhà sao cho đúng? - ảnh 3

Hoa mộc hương có mùi thơm dễ chịu

Cây mộc hương sẽ thúc đẩy may mắn đến với mệnh Kim thuộc những năm tuổi sau: Nhâm Thân (1932, 1992), Quý Dậu (1933, 1993), Canh Thìn (1940, 2000), Tân Tỵ (1941, 2001), Giáp Ngọ (1954, 2014), Ất Mùi (1955, 2015), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985).

Cây mộc hương nổi tiếng trong các loại cây có khả năng điều hòa và thanh lọc không khí, mang đến cho ngôi nhà một bầu không khí trong lành và tươi mới, xua tan những năng lượng xấu và u ám trong không gian sống.

Với hình dáng chắc khỏe và vững chãi, cành lá sum sê và xanh tươi quanh năm, cây mộc hương còn đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn. Gia chủ có thể trồng ở trước, sau hay trái nhà đều được, lưu ý không trồng chắn chính giữa cửa nhà là được.

*Thông tin phong thủy chỉ mang tính tham khảo