Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Một "anh tài" vừa công bố là "thánh karaoke" nhạc Việt, từng gặp tai tiếng phá sản vì vướng vào trò đỏ đen?

Nhà đất 17/04/2024 - 23:38

Từng là hiện tượng âm nhạc đầu thập niên 2000, nghệ sĩ này là cây bút tạo nên nhiều ca khúc khiến người Việt sau 20 năm vẫn còn “mê mệt".

Trưa 16/4, Phạm Khánh Hưng được công bố trở thành một trong 30 gương mặt tham gia chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai mùa đầu tiên. Vì không còn xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam, các khán giả càng tò mò phấn khích khi được nhìn thấy nam nhạc sĩ gắn liền với tuổi thơ cùng những bản hit bất hủ năm xưa sẽ xuất hiện trên sàn tranh tài của các nghệ sĩ.

Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Phạm Khánh Hưng được biết đã nhận lời tham gia tranh tài tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai để đánh dấu một khởi đầu mới trong hành trình âm nhạc của mình tại Việt Nam. Nam ca/nhạc sĩ chia sẻ muốn thử sức với những điều mới mẻ và làm sống lại thanh xuân của khán giả thông qua những bản hit đình đám một thời. Tuy nhiên đối với nhiều khán giả trẻ, đặc biệt là khán giả Gen Z thì “anh tài” Phạm Khánh Hưng là một cái tên khá xa lạ.

Nhạc sĩ chiếm lĩnh danh sách karaoke của người Việt

Bắt đầu viết những ca khúc đầu tay vào năm 2004, Phạm Khánh Hưng đã gây ấn tượng với nhiều bản tình ca dễ nhớ, da diết và “gây nghiện”. Nam ca - nhạc sĩ đã trở thành cái tên được săn đón khi sở hữu nhiều bài hát nhanh chóng lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc thời đó cùng loạt sản phẩm sáng tác riêng cho nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Một

Phạm Khánh Hưng thời còn trẻ

Phạm Khánh Hưng trở thành một trong những ca, nhạc sĩ thành công nhất tại TP.HCM với phòng thu âm riêng của mình. Năm 2005, anh phát hành album vol.1 Tình ra đi, người chẳng muốn chia ly (2005) gồm 6 ca khúc do anh tự sáng tác và thể hiện. Trong đó, có loạt ca khúc được khán giả Việt mê mẩn, có thể nghe thấy ở bất cứ đâu trên cả Việt Nam vào lúc ấy: Thật Lòng Xin Lỗi Em, Lợi Danh, Xin Cho Tôi Được Yêu,.. . hay bản hit mang tên Vì Sao Thế .

Một

Nam nghệ sĩ là cái tên gây bão khi góp mặt vào đội hình 30 anh tài

Câu hát “ Người hãy nói với anh vì sao thế. Nói với anh vì sao lòng ta yêu nhau mà không thể bên nhau ” huyền thoại được phát khắp mọi nơi vào thời điểm ra mắt chính là sáng tác của Phạm Khánh Hưng. Mỗi lần nghe thấy giai điệu của ca khúc, đông đảo khán giả đều nhận ra giai điệu quen thuộc của Vì Sao Thế .

Phạm Khánh Hưng từng là hình tượng "idol" của giới trẻ những năm 2000

Thừa thắng xông lên, năm 2006, Phạm Khánh Hưng tiếp tục cho ra đời một loạt ca khúc để đời như Không Cần Phải Hứa Đâu Em, Người Ra Đi Vì Đâu, Mồ Côi,... Thậm chí có nhiều ca khúc đến thời điểm hiện tại vẫn còn được người Việt Nam yêu thích và nằm trong top đầu khi lựa chọn bài để hát karaoke.

Sự biến mất của Phạm Khánh Hưng, cuộc sống mới ở Mỹ và những câu chuyện tai tiếng

Năm 2007, Phạm Khánh Hưng vẫn năng suất ra mắt album Đếm cùng nhiều ca khúc mới như Muốn Khóc Hãy Khóc Đi Em, Thật Khó Lời Chia Tay, Xa Mặt Cách Lòng, Thật Hay Mơ,... Tuy nhiên, một năm sau đó, nam ca sĩ ra mắt album nhạc xưa mang tên Xin Còn Gọi Tên Nhau và biến mất khỏi thị trường âm nhạc một cách bất ngờ.

Giai điệu của Phạm Khánh Hưng vẫn được đông đảo khán giả Việt yêu thích, lan truyền mạnh mẽ trên TikTok

Có nhiều tin đồn thổi như anh đã nghỉ hát chuyển sang kinh doanh, đi nước ngoài,... Cho đến năm 2008, Phạm Khánh Hưng đã lên tiếng về việc mình là một nạn nhân trên trường chứng khoán khi kinh tế toàn cầu sụp đổ. Nam ca sĩ sụp đổ hoàn toàn, phá sản và tự ti, từ đó quyết định sang Mỹ để gây dựng lại sự nghiệp.

Một

Hình ảnh hiếm hoi của nam ca sĩ tại Mỹ sau cú "sốc" chứng khoán

Phạm Khánh Hưng cũng thừa nhận mình vướng phải trò đỏ đen, anh cùng bạn bè đầu tư 1 triệu USD vào một casino ở Campuchia. Nhưng sau 1 tháng, toàn bộ số tiền đều thua lỗ. Từ đó tình cảm vợ chồng anh cũng trở nên lục đục, khiến cả hai quyết định chia tay dù có con nhỏ.

Một

Phạm Khánh Hưng cũng là nghệ sĩ thân thiết với Myra Trần tại Mỹ

Sau những biến cố, Phạm Khánh Hưng quyết định trở lại để tập trung vào âm nhạc và ra mắt các sản phẩm đầy năng suất. Năm 2023, nam nhạc sĩ đã ra mắt MV cho bản mash-up hai bài hát Không cần phải hứa đâu em Tình yêu đến sau , nằm trong series Phạm Khánh Hưng’s greatest hits. Đây cũng là lần đầu tiên kết hợp cùng Myra Trần - nữ ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.

Những bản tình ca gắn với cuộc sống đào hoa: Bài hát “vận” vào chuyện yêu đương

Là người chắp bút tạo nên nhiều bản tình ca “tan vỡ", lấy nội dung khai thác chuyện yêu đương và chia ly đau khổ, tạo nên nhiều giai điệu day dứt đến xé lòng in sâu vào trái tim của người Việt, cuộc sống ngoài đời của Phạm Khánh Hưng thực tế cũng không ít chông gai.

Một

Anh tài từng quay trở lại vào năm 2012 nhưng không để lại nhiều dấu ấn

Ca sĩ yêu nhiều nhưng các mối quan hệ hầu như sớm đổ vỡ bởi tính cách gia trưởng của anh. Cụ thể, anh luôn muốn cuộc sống bạn gái chỉ xoay quanh mình, không cần làm việc. Khi sang Mỹ, mỗi cuộc tình của anh vẫn chỉ kéo dài khoảng 2 - 3 năm. Phạm Khánh Hưng đào hoa nhưng yêu rất nghiêm túc, chưa từng "yêu qua đường". Anh luôn dành những gì tốt đẹp nhất của mình cho bạn bè, người yêu. Phần lớn bạn gái cũ đều chia tay anh khi còn tình cảm.

"Vì vậy, cứ qua một cuộc tình, tôi có một cô bạn. Ba mẹ tôi từng mời vợ cũ và 3 bạn gái cũ của tôi đến nhà. Tôi và họ ăn cơm, trò chuyện vui vẻ cùng nhau", Phạm Khánh Hưng chia sẻ.

Một

Phạm Khánh Hưng cùng con gái và vợ cũ

Tin rằng các bài hát vận vào cuộc đời người ca sĩ - nhạc sĩ, Phạm Khánh Hưng từng nói vui rằng anh sẽ cân nhắc lại chủ đề sáng tác. Có lần, anh định viết về những mảnh đời trẻ em bất hạnh, lầm lạc nhưng sợ chuyện cũ nên từ bỏ chủ đề này.