Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

MU thâu tóm thành công người cũ của Man City

Thế giới 20/04/2024 - 05:25

MU thông báo bổ nhiệm cựu Giám đốc Học viện Man City, Jason Wilcox, làm Giám đốc Kỹ thuật mới tại sân Old Trafford.

MU thâu tóm thành công người cũ của Man City - ảnh 1

"Jason Wilcox gia nhập Manchester United với tư cách Giám đốc Kỹ thuật. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức. Ông ấy sẽ làm việc với tất cả các lĩnh vực kỹ thuật của bộ phận bóng đá để mang tới hiệu suất cao nhất", dòng thông báo của MU khuya 19/4 (giờ Hà Nội).

Trước khi sang MU, Wilcox đảm nhiệm Giám đốc Bóng đá tại Southampton và trước đó nữa là Giám đốc Học viện Manchester City. Khi còn là cầu thủ, ông từng vô địch Premier League cùng Blackburn Rovers năm 1995.

Southampton cho biết “đã đạt được thỏa thuận với đội bóng Premier League về mức phí bồi thường có thể chấp nhận được”. Ban đầu, họ từ chối lời đề nghị của MU, dẫn đến việc Wilcox phải nộp đơn từ chức.

The Athletic tiết lộ Darren Fletcher nhường lại vị trí Giám đốc Kỹ thuật cho Wilcox, song không mất việc. Cựu tiền vệ này sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong đội ngũ lãnh đạo làm việc ở đội một, cũng như góp sức phát triển đội học viện.

Wilcox gia nhập Man City với tư cách HLV đội trẻ vào năm 2012. Đến năm 2017, Wilcox trở thành Giám đốc Học viện. Ông có công phát hiện và đào tạo ra những Phil Foden, Rico Lewis hay Cole Palmer.

Wilcox là nhân sự cao cấp thứ hai tỷ phú Jim Ratcliffe thâu tóm từ tay các đội bóng Anh về MU. Hồi đầu năm nay, "Quỷ đỏ" gây ngỡ ngàng khi chiêu mộ Omar Berrada, Giám đốc Vận hành của Man City. Berrada sau đó trở thành Giám đốc Điều hành (CEO) mới của MU.

Sắp tới, Giám đốc Thể thao Newcastle, Dan Ashworth cũng đồng ý đến sân Old Trafford làm việc với vai trò tương tự.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...