Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Muốn sở hữu da nâu khỏe đẹp, đừng bỏ qua bí kíp tuy "nhỏ những có võ"

Phái đẹp 17/04/2024 - 02:03

Những năm gần đây, sự phủ sóng hình ảnh của những cô nàng da nâu khỏe khoắn, đẹp cuốn hút đã thổi bùng trào lưu nhuộm da trên toàn cầu nhờ bí kíp đơn giản.

Nhuộm nâu da là quá trình làm cho làn da trở nên tối màu hơn dưới tác động của tia cực tím hoặc từ những nguồn nhân tạo như sử dụng mỹ phẩm, giường nhuộm da. Mốt này khởi phát từ châu Âu, khi những cô gái có nước da trắng như tuyết đã chán cái nhợt nhạt, tái xanh, thiếu sức sống của làn da và muốn thay đổi vẻ ngoài của mình bằng một phong cách mạnh mẽ, sexy, cá tính hơn.

Tắm nắng mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe nếu biết cách, nhưng chúng ta vẫn không thể bỏ qua những nguy cơ và vấn đề đối với làn da và cơ thể do tia UVA, UVB gây ra. Tia UVA là nguyên nhân gây ra lão hóa và các vấn đề về sắc tố. Trong khi đó, tia UVB khiến da bị bỏng rát, tấy đỏ. Để làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt thường xuyên và liên tục trong khoảng thời gian dài cũng tăng nguy cơ ung thư da. Đặc biệt, ở một số khu vực gần đường xích đạo như ở Việt Nam, nơi có chỉ số UV thường xuyên ở mức báo động đỏ, việc tắm nắng cần được thực hiện một cách thận trọng và khoa học.

Muốn sở hữu da nâu khỏe đẹp, đừng bỏ qua bí kíp tuy 'nhỏ những có võ' - ảnh 1

Bôi kem chống nắng 15 phút trước khi tắm nắng

Bạn cần bôi kem chống nắng 15 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Dựa trên lời khuyên của các chuyên gia da liễu, bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 30 và PA+++ trở lên. Hãy đảm bảo rằng lượng kem chống nắng được dàn trải đều trên bề mặt da, đặc biệt là những khu vực không được che chắn bởi quần áo. Để tối ưu hóa khả năng bảo vệ da, bạn cần bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ. Nếu trong quá trình phơi nắng khiến bạn đổ mồ hôi, hay sau khi tiếp xúc với nước biển hoặc nước hồ bơi, bạn cần bôi lại kem chống nắng sớm hơn 2 giờ.

Một số bác sĩ da liễu cho rằng, tắm nắng mà không cần thoa kem chống nắng vẫn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, thời gian tiếp xúc với ánh mặt trời chỉ khoảng 5 đến 10 phút và tối đa không quá 20 phút/ngày.

Chỉ nên tắm nắng từ 15 -20 phút

Tuy trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều vitamin và năng lượng tốt cho sức khỏe và làn da, nhưng theo những nghiên cứu gần đây cho thấy: tắm nắng quá lâu dưới ánh nắng mặt trời sẽ dễ khiến cho các lỗ chân lông bị khô và bít tắc, từ đó dẫn đến hiện tượng nám da, tàn nhang.

Do đó, để bảo vệ da khỏe mạnh, mỗi ngày bạn chỉ nên phơi nắng từ khoảng 15 - 20 phút là đủ, vì như vậy vừa tốt cho sức khỏe, mà lại không lo da bị nám hay tàn nhang.

Sử dụng giường tắm nắng nhân tạo

Muốn sở hữu da nâu khỏe đẹp, đừng bỏ qua bí kíp tuy 'nhỏ những có võ' - ảnh 2

Sử dụng giường tắm nắng nhân tạo là một phương pháp hiện đại để có được làn da nâu đẹp một cách an toàn và hiệu quả. Giường tắm nắng nhân tạo hoạt động bằng cách phát tia UV giống như ánh nắng mặt trời, giúp kích thích sự sản xuất melanin trong da.

Luôn dưỡng ẩm cho làn da nâu

Luôn dưỡng ẩm cho làn da nâu là một yếu tố quan trọng để duy trì làn da ngâm đẹp và khỏe mạnh. Làn da đã nâu tự nhiên thường có xu hướng dễ bị khô và mất độ ẩm nhanh chóng. Do đó, việc bổ sung đủ độ ẩm là cần thiết để giữ cho làn da mềm mịn và tràn đầy sức sống.

Hãy sử dụng kem dưỡng da phù hợp với loại da của bạn và chứa các thành phần giữ ẩm như acid hyaluronic, glycerin, hoặc dầu dừa. Thoa kem dưỡng da mỗi ngày sau khi tắm hoặc khi cảm thấy da khô, đặc biệt là sau khi phơi nắng.

Ngoài ra, hãy uống đủ nước hàng ngày để duy trì độ ẩm cho cơ thể và làn da. Nước giúp giải độc, tăng cường sự đàn hồi và giữ cho da mềm mịn hơn.

Cách phơi nắng để có làn da nâu khỏe mạnh nhưng đầy lôi cuốn

Phơi nắng an toàn và hiệu quả là một quá trình cần thiết để có một làn da ngăm đen đẹp. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, hãy lưu ý rằng việc phơi nắng có thể gây hại nếu không thực hiện đúng cách. Dưới đây là các bước để phơi nắng an toàn và hiệu quả:

Muốn sở hữu da nâu khỏe đẹp, đừng bỏ qua bí kíp tuy 'nhỏ những có võ' - ảnh 3

Bước 1: Chọn thời gian phù hợp

Tránh phơi nắng vào thời điểm từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều khi tia UVB và UVA mạnh nhất. Thay vào đó, lựa chọn phơi nắng vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, khi tia nắng mềm hơn và ít gây hại cho da.

Bước 2: Bôi kem chống nắng

Trước khi ra ngoài, hãy áp dụng kem chống nắng có chỉ số SPF (Sun Protection Factor) tối thiểu là 30. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UV và giảm nguy cơ bị cháy nắng và tổn thương da. Hãy thoa đều kem chống nắng lên toàn bộ khuôn mặt và cơ thể.

Bước 3: Thoa dầu làm nâu da (tanning oil)

Việc bổ sung thêm các loại dầu bóng để tăng cường vitamin E, sẽ giúp làn da căng tràn bóng khỏe sau khi phơi nắng. Do đó, hãy thoa dầu làm nâu da (tanning oil) khi muốn sở hữu một làn da nau đen chuẩn.

Bước 4: Tắm nắng

Không nên phơi nắng quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng và oi bức. Tránh phơi nắng liên tục trong thời gian dài, hãy nghỉ ngơi trong bóng mát để da được thư giãn. Một lần phơi nắng an toàn và hiệu quả thường là từ 10 - 30 phút vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn.

Bước 4: Giữ cho da luôn ẩm

Sau khi phơi nắng, hãy bôi kem dưỡng ẩm để giữ cho da luôn mềm mại và ngăn ngừa da bị khô và bong tróc do ánh nắng.

Bước 5: Duy trì làn da

Giữ cho cơ thể luôn đủ nước bằng cách uống đủ lượng nước hàng ngày. Nước giúp duy trì độ ẩm cho da và giúp da ngày càng mềm mịn. Ăn uống lành mạnh để bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C và E, beta-carotene, và lycopene từ trái cây và rau củ giúp cải thiện sức đề kháng và giảm nguy cơ da bị tổn thương do tác động của tia UV.

Theo Gia Đình Việt Nam