Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngành hàng không toàn cầu sẽ có lãi trở lại vào năm sau

Kinh tế 08/12/2022 - 01:49

Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, ngành hàng không toàn cầu được dự báo sẽ có bước phục hồi mạnh mẽ.

Ngành hàng không toàn cầu sẽ có lãi trở lại vào năm sau - ảnh 1

Ngành hàng không toàn cầu sẽ có lãi trở lại vào năm 2023. Ảnh: Airline Ratings.

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết các hãng hàng không trên thế giới đã bị thiệt hại hàng chục tỷ USD trong năm 2020 và 2021 do đại dịch, nhưng du lịch hàng không đã phục hồi một phần và một số sân bay đang chuẩn bị đón đầu.

IATA kỳ vọng lợi nhuận ròng của ngành hàng không toàn cầu sẽ đạt 4,7 tỷ USD vào năm tới, với hơn 4 tỷ hành khách sẽ bay. Trước đó, tổ chức này chỉ đưa ra dự báo là có lãi vào năm 2023.

Đối với năm 2022, IATA đã giảm dự báo thiệt hại toàn ngành xuống còn 6,9 tỷ USD từ 9,7 tỷ USD.

Willie Walsh, Tổng giám đốc IATA, cho biết: “Lợi nhuận ngành hàng không có thể đạt được vào năm tới sẽ là một thành tựu to lớn, bởi trong 2 năm qua ngành này đã chịu rất nhiều thiệt hại”.

Tuy vậy, cựu giám đốc của British Airways và IAG cũng cảnh báo rằng nhiều hãng hàng không có thể sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong năm tới. Nguyên nhân đến từ các quy định mới về xuất nhập cảnh, chi phí cao và chính sách của các chính phủ không nhất quán.

Cựu giám đốc của British Airways và IAG nhận định: “Các hãng hàng không phải cảnh giác với việc tăng thuế hoặc phí cơ sở hạ tầng, bao gồm cả những khoản “nhân danh việc phát triển bền vững” từ chính phủ và các tổ chức khác”.

IATA cho biết dự báo lợi nhuận của họ dựa trên việc Trung Quốc sẽ dần mở cửa trở lại với quốc tế khi nới lỏng các hạn chế trong nước đối với COVID-19. Nếu điều đó không xảy ra, lợi nhuận của các hãng hàng không sẽ bị ảnh hưởng.

“Một rủi ro khác đối với triển vọng năm 2023 là một số nền kinh tế sẽ rơi vào suy thoái”, IATA cho hay.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...