Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó

Xe 19/04/2024 - 09:33

Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.

Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó - ảnh 1

Doanh số Bentley, Porsche và Rolls-Royce đã lao dốc tại Hàn Quốc trong năm 2024. Kết quả này tới từ việc chính phủ Hàn Quốc đưa vào áp dụng luật mới để tránh tình trạng mua siêu xe, xe sang lách luật trước đây của giới đại gia nước này.

Trước đây, giới đại gia Hàn Quốc thường mua xe và đăng ký dưới dạng xe công ty để được hưởng mức thuế thấp hơn. Điều luật mới của Hàn Quốc không tác động trực tiếp tới giá xe (không tăng hay thêm các biểu thuế mới). Thay vào đó, chúng đánh vào... hình ảnh của những người dùng xe dạng này.

Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó - ảnh 2

Việc bắt buộc xe công ty giá cao phải đeo biển xanh lá khiến những ai muốn lách luật trốn thuế tại Hàn Quốc phải suy nghĩ lại khi không muốn bị đánh giá. Ảnh: KoreaBizlive

Cụ thể, theo Korean Times trích lời Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, mọi xe đăng ký dưới dạng xe công ty có giá trên 80 triệu won (1,47 tỷ đồng) sẽ phải đeo biển màu xanh lá. Hành động này lập tức có hiệu quả khi được đưa vào áp dụng từ đầu 2024.

Tờ báo Hàn Quốc nhận định những người mua xe mới "chùn chân" không muốn lách luật khi dễ dàng bị quan sát và phán xét nếu sử dụng xe biển xanh lá cho mục đích riêng.

Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó - ảnh 3

Luật mới của chính phủ Hàn Quốc cho thấy tác động vào hình ảnh giới nhà giàu hiệu quả hơn nhiều là đánh vào túi tiền của họ. Ảnh: KoreaBizlive

Hiệu quả của luật mới thể hiện rõ qua... doanh số lao dốc của các hãng xe sang. Doanh số Bentley Hàn Quốc giảm tới 77% trong 3 tháng đầu 2024. Rolls-Royce và Porsche chứng kiến mức giảm 35 và 23%, Lamborghini cũng chịu chung số phận với mức giảm 22% trong quý I.

Thêm vào đó, tỉ lệ xe công ty trong tổng số xe đăng ký tại Hàn Quốc cũng giảm kỷ lục. Từ mức 40% trong năm ngoái, giờ tỉ lệ này chỉ còn 28%, lần đầu tiên xuống thấp hơn mức 30%.

Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó - ảnh 4

Xe